Google Adwords là công cụ quảng cáo trả tiền của Google, đây không đơn thuần là việc bạn set up và chạy một chiến dịch quảng cáo mà chính là cuộc đấu trí giữa doanh nghiệp – đối thủ – Google và đặc biệt là Khách hàng.
Các bước lập một kế hoạch quảng cáo Google

Để lập 1 kế hoạch quảng cáo google ngoài Google Adwords tool bạn còn cần phải có những yếu tố sau:

1. Phân tích

Phân tích là bước đầu tiên và quan trọng bậc nhất trước khi xây dựng một kế hoạch quảng cáo Google. Trong bước phân tích, ta cần thực hiện phân tích 3 đối tượng chính: khách hàng, đối thủ và bản thân.

Phân tích khách hàng

Phân tích khách hàng cần mô tả được chân dung khách hàng với các đặc điểm như độ tuổi, ngành nghề, họ ở đâu, sở thích, thói quen mua hàng của họ là gì…
Họ sử dụng phương tiện truy cập là gì (laptop, máy tính bàn, macbook hay smartphone), có thể phân tích sâu hơn về hệ điều hành đang chạy trên phương tiện của họ.
Một bước phân tích quan trọng nữa là phân tích từ khóa (phân tích hành vi tìm kiếm của khách hàng dựa vào những đặc điểm cá nhân của họ), đối với mỗi nhóm khách hàng chỉ cần khác nhau ở một yếu tố đặc điểm cá nhân đã đủ để tạo nên sự khác biệt trong hành vi tìm kiếm.

Xây dựng kế hoạch Google adwords

Phân tích đối thủ

Đầu tiên cần xác định ai là đối thủ trực tiếp (bằng cách search những từ khóa đã nghiên cứu ở bước phân tích khách hàng, mỗi từ khóa cần search trung bình 4-5 lần để đảm bảo không bỏ sót đối thủ vì chính sách chống độc quyền của Google).
Sau khi đã xác định đối thủ cạnh tranh, chúng ta sẽ phân tích chính mẫu quảng cáo của đối thủ (về tiêu đề, thông điệp chính, trang đích, thứ hạng quảng cáo – để dự đoán mức giá thầu của đối thủ), đối thủ đang chạy ở bao nhiêu từ khóa.

Phân tích bản thân

Phân tích nguồn lực của doanh nghiệp, chủ yếu tập trung vào nhân lực và tài lực.

 

xay-dung-ke-hoach-google-adwords

2. Xây dựng kế hoạch

Kế hoạch được xây dựng với 3 phần chính: mục tiêu, kế hoạch hành độngnguồn lực.
Mỗi yếu tố đều được sắp xếp theo từng giai đoạn đi từ tổng thể đến chi tiết (ngắn hạn, trung hạn, dài hạn).

3. Triển khai kế hoạch tổng thể

Kế hoạch hành động là bảng tổng hợp tất cả các công việc cần làm theo từng giai đoạn, với các mốc thời gian hoàn thành cụ thể và người chịu trách nhiệm triển khai và giám sát trong toàn bộ kế hoạch quảng cáo Google.

4. Đánh giá và hiệu chỉnh kế hoạch

Bao gồm các tiêu chí để đánh giá hiệu quả công việc, hiệu quả nhân sự, các bảng biểu để theo dõi tiến độ công việc và quy trách nhiệm cho các cá nhân cụ thể trong từng nhóm công việc.

 

google adwords tool

Xem thêm:

>> Tổng hợp kiến thức về Google AdWords <<

Ưu và nhược điểm Google Adwords Tool

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google từ A đến Z

Google adwords là gì