Làm mưa làm gió trong thị trường TMĐT Việt Nam, giúp nhiều doanh nghiệp nhanh chóng thành công nhưng cũng khiến không ít tiêu tan trong thất bại.

Vậy làm thế nào để nắm được chìa khóa để marketing online thành công? Đó là điều học viện marketing online MOA hi vọng mỗi doanh nghiệp sẽ có được câu trả lời thỏa mãn cho riêng mình sau loạt bài chia sẻ.

Khi đã có một kế hoạch hoàn chỉnh, triển khai kế hoạch là bước bạn thực sự chèo lái con thuyền, đưa doanh nghiệp của mình vượt qua mọi sóng gió trong thị trường TMĐT để đến với thành công.

1. Công tác chuẩn bị trước khi triển khai.

Để việc triển khai kế hoạch marketing online được trôi chảy, việc chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết sẵn sàng là điều không thể thiếu. Hãy là người chủ động trong mọi tình huống, đó là cách để bạn tự tin chinh phục thành công.

Hãy trả lời những câu hỏi để chắc chắn: Nguồn hàng của bạn có đảm bảo ổn định và sẵn sàng? Nguồn nhân lực đã đầy đủ về số lượng và chất lượng? Nguồn lực tài chính của bạn thế nào?… Đừng để đến lúc khách hàng đặt hàng xong mới nháo nhác, cuống cuồng vì thiếu sự chuẩn bị.

Trong kinh doanh online, thời gian là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mức độ thỏa mãn của khách hàng. Vì vậy đừng để mất đi khách hàng và cơ hội kinh doanh vì thiếu sự chuẩn bị.

2. Phân công nhân sự triển khai.

Việc triển khai kinh doanh online được xác định bằng các nội dung cơ bản để trả lời các câu hỏi: Ai làm gì? Khi nào làm? Làm như thế nào? Và làm với nguồn lực bao nhiêu? theo tiêu chuẩn 5w1h

Để việc triển khai được hiệu quả, bạn phải có sự phân công công việc rõ ràng, rành mạch. Đồng thời nêu rõ trách nhiệm cũng như quyền lợi của mỗi cá nhân. Việc thưởng phạt phân minh sẽ góp phần nâng cao hiệu quả thực thi.

Tham khảo bảng phân công, phân việc thực tế >> Tại đây

3. Bổ sung hoàn thiện những vấn đề còn thiếu sót.

Mặc dù kế hoạch kinh doanh online đã được đầu tư rất kỹ lưỡng, nhưng không tránh khỏi những sai sót, cũng như khác biệt so với thực tế. Do đó, việc bổ sung, hoàn thiện những vấn đề còn thiếu sót có vai trò quan trọng để hiệu chỉnh những bất cập và đạt được mục tiêu cuối cùng.

Khi doanh nghiệp của bạn đã triển khai xong kế hoạch kinh doanh online đó chưa phải là kết thúc của một quá trình kinh doanh. Bạn cần nhìn nhận lại vấn đề, xem xét những điều làm được và chưa được để đánh giá và hiệu chỉnh cho kế hoạch marketing online một cách tốt nhất. Hãy để mọi việc thật suôn sẻ và dễ dàng theo cách mà MOA đem đến cho bạn!

Học viện marketing online – MOA chúc bạn thành công!

Tham khảo bài viết chi tiết:

Công tác chuẩn bị trước khi triển khai

Phân công nhân sự triển khai

Báo cáo kết quả triển khai

Bổ sung hoàn thiện những vấn đề còn thiếu sót

– Giải pháp làm Marketing Online cho doanh nghiệp

Chuyên đề tiếp theo  >> Đánh giá và hiệu chỉnh kế hoạch marketing online

 

Email: Hoangduongphihung@gmail.com
Phone: 0909.432.469
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của Học Viện MOA.

Đôi nét về tác giả:
Dương Hùng “ một người khởi nghiệp Internet từ không “ o” đồng. Ông đã trãi qua nhiều thăm trầm trong việc kinh doanh online. Ông có nhiều đóng góp trong việc chia sẻ mang tính định hướng, cũng như công tác triển khai cho các bạn trẻ muốn kinh doanh trên mạng. Là thành viên sáng lập Học Viện MOA ( Một đơn vị đào tạo marketing online ứng dụng.)