Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Qua Mạng Trong Lĩnh Vực Tư Vấn Nhà Đất

Trong lĩnh vực bất động sản nói chung và nhà đất nói riêng thì lợi nhuận của nó không hề nhỏ. Với mỗi miếng đất hay căn nhà bán được bạn có thể thu về vài triệu cho đến vài chục triệu tiền lợi nhuận.
Tuy nhiên vì sự hấp dẫn của nó cao nên trong lĩnh vực này có sự cạnh tranh cực kỳ cao. Người mua thì ít người bán thì nhiều. Vậy làm sao để tìm kiếm khách hàng trong thời kỳ người đông của khó này đây?
Trong bài viết này MOA sẽ hướng dẫn cho bạn tìm kiếm khách hàng thông qua mạng internet, một trong những cách tốt nhất hiện nay.

tim-kiem-khach-hang-tư-van-nha-dat
1. Tìm kiếm khách hàng thông qua Google

Với sự phát triển và tiện lợi của internet, hành vi của khách hàng đã thay đổi rất nhiều.
Chỉ với một thiết bị kết nối internet khách hàng đã có thể tra cứu hàng ngàn thông tin. Mỗi khi muốn tra cứu điều gì họ sẽ sử dụng google là công cụ sử dụng đầu tiên.
Vì thế bạn cần biết họ sẽ tìm kiếm những gì trên google liên quan tới nhà đất để chuẩn bị sẵn để đón họ nhằm đưa họ đến với mục đích cuối cùng là liên hệ với bạn.
VD: Khách hàng muốn mua đất nên tại quận 9. Lúc này họ sẽ gõ từ khóa “mua đất nền tại quận 9”. Nếu bạn xuất hiện trên google và khách hàng thấy bạn lúc này có thể họ sẽ liên hệ mua đất nếu có nhu cầu.
Vậy để được xuất hiện trong những kết quả từ khóa khách hàng từ khóa thì bạn có thể sử dụng 2 công cụ sau.

Tham khảo thêm :

Kinh nghiệm bán hàng online thành công 

 

kinh nghiem ban hang online thanh cong

a. Google Adwords

Việc bạn xuất hiện ở những kết quả đầu tiên mà khách hàng tìm kiếm thì khả năng họ biết tới bạn sẽ cao hơn so với các kết quả ở dưới.
Tuy nhiên để làm được việc này không phải là dễ đặc biệt là với lĩnh vực cạnh tranh cao như bất động sản, nhà đất.
Lúc này Google cung cấp cho bạn một công cụ là google adwords. Với việc bạn chọn từ khóa và trả cho Google một khoản chi phí trên một click, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ở những kết quả tìm kiếm đầu tiên (Nó sẽ xuất hiện chữ QC màu xanh ở đầu tiêu đề).

dung-adwords-tim-kiem-khach-hang-nha-dat
3 Yếu tố ảnh hưởng tới tính hiệu quả của google adwords
+ Mức độ canh tranh của từ khóa. Nếu từ khóa nhiều người tìm kiếm thì cũng có nhiều người chạy adwords để kiếm khách hàng lúc này độ canh tranh rất cao. Vì thế nếu không cạnh tranh được thì hãy tìm những từ khóa ngách để chạy lúc này sẽ hiệu quả hơn
+ Thông điệp quảng cáo. Chính là cái tiêu đề khách hàng đọc được khi kết quả tìm kiếm xổ ra. Nếu nó đủ hấp dẫn thu hút khách hàng click thì mới có cơ hội bán hàng cho họ.
+ Trang đích trỏ về. Sau khi thu hút được khách vào website của bạn rồi. Giờ là lúc bạn vận dụng hết công lực viết 1 bài bán hàng thật hay thật hấp dẫn để họ phải liên hệ với bạn ngay.
Quy trình chạy google adwords có 4 bước
B1: Chuẩn bị 1 thẻ visa trả trước.
B2: Có website để dẫn link về và tối ưu nó
B3: Viết bài quảng cáo để dẫn khách hàng về đọc.
B4: Chạy quảng cáo kéo khách hàng về bài viết.
Một số lưu ý để chạy quảng cáo hiệu quả
+ Nội dung trang đích phải hấp dẫn và chứa từ khóa.
+ Bài viết phải chuẩn SEO
+ Tốc độ load của trang web phải nhanh.

b. Sử dụng SEO ( Giúp từ khóa lên top 10 Google miễn phí)

Ưu điểm của việc sử dụng google adwords đó là từ khóa lên Top nhanh. Nhưng nhược điểm của nó lại tốn nhiều chi phí và đôi lúc còn bị đối thủ phá (click tặc).
Lúc này SEO sẽ giúp bạn lợi ích về lâu dài, nó sẽ giúp bạn lên TOP và ở trên đó dài lâu. Tuy vậy nó cũng có nhược điểm là thời gian SEO khá lâu, phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa vì thế bạn cần kiên trì và chiến lược SEO đúng hướng.

SEO-website-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang-tu-van-nha-dat
– Các loại SEO bạn có thể áp dụng
+ SEO Localtion (Giúp hiển thị vị trí địa chỉ của bạn. Nó có thể là sàn giao dịch bàn động sản , doanh nghiệp … )
+ SEO video (Giúp các video lên TOP. Video này được đăng lên Youtube. Loại này khá dễ SEO)
+ SEO bài viết (Giúp khách hàng thấy những bài viết trong trang web của bạn. Loại này được nhiều người SEO nhất và cạnh tranh cao nhất)
+ SEO Facebook. (Giúp Fanpage của bạn lên TOP để khách hàng biết đến)
– Các công cụ sử dụng trong SEO
Để việc SEO được hiệu quả hơn thì không thể thiếu các công cụ hỗ trợ. Trong đó phải kể đến là các công cụ giúp phân tích đối thủ. Ông bà ta có câu “Biết địch, biết ta trăm trận trăm thắng” để nói lên tầm quan trọng của việc biết được đối thủ.
Tiếp theo là công cụ phân tích tình trạng web như đã có bao nhiêu backlink, bao nhiêu lượt view … để từ đó biết được mình còn yếu cái gì để cải thiện nhằm cạnh tranh tốt hơn với đối thủ.
– Các công nghệ SEO
+ Blogger
+ WordPress
– Làm thế nào để nắm được công cụ SEO
+ Để rút ngắn thời gian thì có thể tham gia các khóa học SEO, ở đó giảng viên sẽ giúp bạn phát triển kỹ thuật SEO từ cơ bản đến nâng cao.
+ Mua tài liệu về SEO tự học hoặc nghiên cứu trên mạng (cách này thì khá lâu đòi hỏi bạn phải kiên trì và chịu khó)

2. Tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Nếu bây giờ có ai đó nói với bạn họ không xài Facebook !! bạn có cảm thấy ngạc nhiên không? Với hơn 1,5 tỷ người đang sử dụng nó, thì bạn cũng đủ biết mức độ phổ biến của nó như thế nào rồi.
Thật là thiếu sót nếu bạn không biết tận dụng ngay Facebook để tìm kiếm người quan tâm tới nhà đất.

su-dung-facebook-tim-kiem-khach-hang-dich-vu-nha-dat
Để bắt đầu tìm kiếm khách hàng nhà đất trên Facebook bạn cần chuẩn bị:
+ Tài khoản cá nhân Facebook trùng tên với tên trên thẻ Visa
+ Thẻ visa thanh toán quốc tế.
+ Có số dư trong tài khoản tầm 500k
– Các bước để chạy được quảng cáo Facebook
+ Tạo Fanpage bằng tài khoản cá nhân Facebook
+Đăng nội dung cho page và viết bài quảng cáo
+ Tiến hành chạy quảng cáo (Chọn đối tượng và bài thiết bị quảng cáo)
+ Thiết lập ngân sách và giá thầu
+ Kiểm tra và tối ưu quảng cáo
– Các dạng quảng cáo
+ Quảng cáo tăng like
Quảng cáo này giúp tăng lượt like trang của bạn lên nhằm mục đích tăng sự tin tưởng cho khách hàng. Ngoài ra khi bạn đăng một nội dung lên fanpage những người like trang sẽ thấy bài đăng đó.

 

+ Quảng cáo bài viết
Đây là dạng quảng cáo phổ biến, được nhiều người sử dụng. Loại này đánh thẳng trực tiếp nhu cầu của khách hàng bằng hình ảnh hoặc video kết hợp với content.
+ Quảng cáo chuyển về webiste
Nếu trong website của bạn bài viết có sức thuyết phục hơn thì có thể chạy quảng cáo hướng khách hàng về webiste. Loại hình này cũng khá hiệu quả nhưng chi phí hơi cao.
+ Quảng cáo địa điểm
Loại này giúp bạn tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn nhất. Nếu họ có nhu cầu sẽ dễ đến giao dịch với bạn hơn.
+ Quảng cáo Remarketing
Người dùng thường không ấn tượng lắm khi lần đầu tiên thấy mẫu quảng cáo của bạn. mà phải lần thứ 2, thứ 3 mới bắt đầu chú ý.
Việc của bạn là làm sao hướng họ về được tới website để thu thập những thông tin của họ để dùng thông tin đó quảng cáo ngược lại.
Khách hàng thấy bài viết quảng cáo về website -> Họ click về web – > khách thoát ra (Lúc này ta đã có được thông tin để remarketing) -> Tiến hành chạy quảng cáo tới những người đã vào website (thông qua tệp đã vào web)
Những người vào website của bạn thường là những người có nhu cầu. Vì thì cần tạo dấu ấn cho họ để họ quan tâm tới bạn nhiều hơn lúc này mới có cơ hội bán hàng cho họ.
Có những loại remarketing
+ Qua website
+ Qua SDT
+ Qua video
+ Qua Email

3. Tìm kiếm khách hàng thông qua diễn đàn

Diễn đàn cũng là một kênh khá hiệu quả để quảng cáo lĩnh vực nhà đất. Hầu như các diễn đàn đều miễn phí. Nhưng để tin quảng cáo của bạn hiện ở những kết quả đầu thì bắt buộc bạn phải trả tiền.
Một số diễn đàn hiệu quả hiện nay: 5giay, chotot, muabannhadat, …
Để sử dụng kênh này được hiệu quả thì bạn cần lưu ý:
– Đầu tư cho mẫu tin quảng cáo. Dù tin bạn lên đầu nhưng không thu hút khách hàng thì vẫn thất bại như thường. Lúc đấy vừa mất tiền lại chẳng thu được gì.
– Bạn cũng có thể không cần phải trả phí nhưng phải tốn công ngồi up bài.
Trên đây là một số cách để tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực tư vấn nhà đất thông qua kênh online. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình kinh doanh hiện tại. Chúc các bạn thành công.