Tìm hiểu về Google Adwords là gì ? Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo số 1 hiện nay về tìm kiếm khách hàng nhanh chóng, rất nhiều người đã làm và thành công và bạn cũng sẽ không bỏ qua kênh này đúng không?

VẬY HÃY CÙNG TÌM HIỂU VỀ GOOGLE ADWORDS VỚI TÔI TRONG BÀI VIẾT NÀY

Quảng cáo Google Adwords là một trong những dịch vụ mà Google cung cấp cho người dùng đang có nhu cầu giới thiệu thông tin thương hiệu, sản phẩm của mình. Để sử dụng dịch vụ này của Google, người dùng phải trả một mức phí không cố định (tùy thuộc vào nhu cầu, chi phí của từng người dùng).

Google giúp cho người dùng tạo các mẫu quảng cáo và được xuất hiện tại các vị trí mà khách hàng dễ thấy và dễ click nhất trên trang tìm kiếm Google hoặc các trang web thuộc mạng hiển thị của Google.

Năm 2000 Google Adwords chính thức được đưa vào sử dụng trên toàn thế giới, đã giúp cho hàng triệu doanh nghiệp lớn, nhỏ tiếp cận dễ dàng với khách hàng thông qua Online, chấm dứt sự phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh truyền thống như trước.

Riêng tại Việt Nam, vào những năm gần đây do mức độ cạnh tranh của các ngành ngày càng NÓNG, do vậy hầu như Google Adwords được sử dụng rộng rãi hơn, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các chủ shop, cửa hàng cũng bắt đầu thuê dịch vụ hoặc tham gia các khóa học về quảng cáo Google Adwords.

I. Lợi ích của quảng cáo Google Adwords là gì ?

Nói đến lợi ích của Google Adwords có rất nhiều tuy nhiên quan trọng nhất chính là 4 điểm sau:

Thứ 01: Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

LIỆT KÊ TIÊU CHÍ VỀ ĐỐI TƯỢNG

QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN GOOGLE

KHÁCH HÀNG NHÌN THẤY QUẢNG CÁO

KHÁCH HÀNG CLICK VÀO QUẢNG CÁO

KHÁCH HÀNG MUA HÀNG

Sau khi tạo xong quảng cáo thông qua Google Adwords quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên những vị trí đầu tiên của trang tìm kiếm Google khi khách hàng có nhu cầu và bắt đầu tìm kiếm những từ khóa (các từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn) trên các trang mạng tìm kiếm mỗi khi lướt web.

Dựa vào từng nhu cầu của khách hàng cùng với những tiêu chí mà bạn đã đặt ra cho quảng cáo xuất hiện thì Google sẽ đưa quảng cáo của bạn đến đúng khách hàng đang tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Thứ 02: Hiệu quả cao – chi phí tối ưu

– Về tính hiệu quả:

Google Adwords đưa quảng cáo của bạn xuất hiện đúng đối tượng khách hàng từ đó nâng cao khả năng chốt sales hơn cho đội ngũ tư vấn, đây là điều mà nhiều kênh quảng cáo hiện nay không làm được.

– Tiết kiệm chi phí:

• Bạn chỉ trả tiền khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn
• Bạn có thể thường xuyên thay đổi chi phí chạy quảng cáo cho phù hợp tại từng thời điểm
• Bạn có thể giới hạn mức chi phí chạy mỗi ngày
• Bạn có thể biết được hiện tại quảng cáo của bạn đa mất hết bao nhiêu tiền để có thể điều chỉnh hợp lý.

tìm hiểu về google adwords

Thứ 03: Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển

• Sau khi tìm hiểu về Google Adwords và tạo xong quảng cáo, nếu đúng hết các tiêu chuẩn của Google quảng cáo sẽ xuất hiện chỉ sau 5 phút.
• Bạn dễ dàng thay đổi thông tin về các quảng cáo bất kì khi nào muốn
• Bạn có thể chỉ định cho quảng cáo của bạn hiển thị ở vùng nào, quốc gia nào, ngôn ngữ nào phù hợp với khách hàng

Thứ 04: Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Khi tìm hiểu về Google Adwords , với 50 loại báo cáo với đầy đủ số liệu về các hoạt động quảng cáo của bạn từ tổng thể đến chi tiết theo những tiêu chí bạn đã đặt ra.
Các mẫu báo cáo này được cập nhật và thống kê liên tục bất cứ lúc nào bạn cần đều có, đây cũng chính là điểm mạnh vượt trội của Google Awords mà rất nhiều doanh nghiệp yêu thích.

II. Google Adwords hoạt động như thế nào ?

Khi tìm hiểu về google adwords , ta nắm rõ hiện tại Google Adwords có các dạng quảng cáo như sau:

• Quảng cáo mạng tìm kiếm

 

• Quảng cáo mạng hiển thị (xem chi tiết tại đây)
• Quảng cáo tìm kiếm có lựa chọn hiển thị (xem chi tiết tại đây)
• Mua sắm (xem chi tiết tại đây )
• Video (xem chi tiết tại đây)
• Ứng dụng toàn cầu (xem chi tiết tại đây)

 

III. Cách tính chi phí khi quảng cáo Google Awords

Bất kể loại hình quảng cáo nào hiện này – khi ta tìm hiểu về google adwords – nếu muốn hiệu quả cao 99% bạn đều phải trả phí, nhưng chi phí này là hợp lý nếu số lượng khách hàng mang về đạt mong muốn.

Với Google Adwords cũng không ngoại lệ, bạn bắt buộc phải trả phí cho các quảng cáo, cụ thể có 3 cách trả phí như sau:

– CPC (Cost per Click) – Tính tiền khi nhấp chuột vào quảng cáo

Mỗi nhấp chuột vào quảng cáo sẽ có một mức phí riêng cho từng ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm, mức độ cạnh tranh

– CPM (Cost per miles) – Tính tiền dựa vào số lần quảng cáo xuất hiện

Cứ 1000 lượt quảng cáo xuất hiện Google sẽ tính phí của bạn

– CPA (Cost per action) – Tính tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo và có hành động cụ thể trên website

Khi khách hàng làm theo mong muốn của người quảng cáo trên website: nhấp vào nút gọi, đăng ký form đăng ký, nhấp vào bài khác trên website…. Google sẽ tính phí trên mỗi chuyển đổi như vậy.

Tìm hiểu về Google Adwords đã là xu hướng trong kinh doanh hiện nay, nếu muốn có nhiều khách hàng không thể bỏ qua kênh quảng cáo này. Rất nhiều người đã thành công và bạn chắc chắn cũng không để vuột tay cơ hội lớn này.

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ BIẾT LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS DỄ DÀNG