Tạo Tệp Đối Tượng Khách Hàng Trên Facebook (Facebook Custom Audience) 

Trong phần quản lý quảng cáo của facebook có một tùy chọn là tùy chọn đối tượng. Với tùy chọn này FB đưa ra những công cụ giúp lưu lại những đối tượng mà bạn nhắm tới ở những quảng cáo trước để các quảng cáo tiếp theo bạn không phải mất công đi nhắm lại mục tiêu nữa.

 

 

=> Công cụ này sẽ giúp việc marketing online và chạy QC Facebook dễ dàng và chính xác hơn

– Để vào tùy chọn “đối tượng” bạn chọn quản lý quảng cáo -> đối tượng

– Lúc này nó sẽ hiện lên một bảng bao gồm:

+ Tên tệp đối tượng bạn đã lưu

+ Loại tệp đối tượng (Đối tượng đã lưu, đối tượng tương tự, đối tượng tùy chỉnh ..)

+ Quy mô của tệp

+ Tính khả dụng (tệp này có sẵn sáng để được sử dụng hay không)

+ Ngày tạo

+ ID của tệp.

1

Bảng hoạt động của công cụ ĐỐI TƯỢNG

– Bạn có thể chỉnh sửa, chia sẻ, xóa tệp đối tượng bằng cách nhấp chuột chọn một tệp nào đó và chọn nút hành động

Xem thêm >> Facebook Marketing từ a đến z

1. Đối tượng đã lưu

VD: Bạn chạy quảng cáo cho sản phẩm là đầm công sở. Bạn nhắm đối tượng là nữ 24  – 30 tuổi ở TPHCM. Sở thích là đầm, váy, quần áo nữ …. Và bạn muốn lưu đối tượng này lại để lần sau chạy quảng cáo khác đỡ mất công phải nhập lại thì công cụ “đối tượng đã lưu” sẽ giúp bạn.

Để vào phần này bạn chọn “tạo đối tượng” – > đối tượng đã lưu

– Một bảng nhắm mục tiêu sẽ hiện lên. Bạn đặt tên cho tệp đối tượng. Lưu ý nên đặt tên rõ ràng để tránh nhầm lẫn với các tệp khác. Sau đó với các tùy chọn còn lại bạn làm giống lúc nhắm đối tượng khi chạy quảng cáo. Cuối cùng bạn chọn lưu đối tượng

Đối tượng đã lưu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi tạo ads

– Sau này khi chạy quảng cáo mà muốn chọn đối tượng bạn đã lưu. Trong phần tạo quảng cáo bạn chọn ĐỐI TƯỢNG MỚI trên góc trái và chọn đối tượng bạn bạn muốn chạy QC.

 

Cách chọn đối tượng đã lưu khi chạy quảng cáo

2. Đối tượng tương tự

– Những người like page hay xem video, truy cập website trên fanpage của bạn thường sẽ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Và bạn muốn mở rộng tệp đối tượng của mình dựa trên 3 cái trên thì công cụ “đối tượng tương tự” sẽ giúp bạn.

Để tạo tệp “đối tượng tương tự” bạn vào tạo đối tượng -> đối tượng tương tự.

Chọn nguồn khách hàng để tạo đối tượng tiềm năng

Ở phần nguồn bạn có thể chọn:

+ Trang fanpage bạn đang quản lý có nguồn đối tượng bạn mong muốn

+ Các video trên fanpage. (lượt xem)

+ Pixel những người đã truy cập website của bạn

+ Số điện thoại, email KH dùng để đăng ký tài khoản facebook (cái này bạn tự thu thập rồi đưa lên )

– Tiếp theo quốc gia bạn chọn Việt Nam

– Chọn “Quy mô đối tượng”. Ở bước này bạn có thể chọn số lượng người mà bạn mong muốn “giống với” tệp khách hàng cũ nhất.

Số phần trăm quy mô đối tượng càng cao thì độ chính xác của tệp càng giảm

Lưu ý:

  • Độ lớn của tệp khách hàng gốc: Giống như chúng ta làm khảo sát thì để đưa ra đánh giá vậy. Nếu khảo sát được càng nhiều, càng rộng thì kết quả càng chính xác. Lookalike từ tệp càng lớn thì kết quả càng chính xác.
  • Độ đồng đều của tệp khách hàng gốc: Nếu tệp gốc có các đặc điểm chung nhiều và đồng nhất thì tệp nhân bản sẽ chính xác hơn và ngược lại.
  • Độ lớn của tệp tương tự mà bạn muốn tạo: Nếu tệp tương tự càng lớn thì độ chính xác sẽ càng giảm. Tương ứng theo số lượng tư 1% đến 10% người dùng ở quốc gia bạn chọn. Số lượng càng lớn thì tệp mới sẽ càng ít liên quan hơn.
  • Khi chạy quảng cáo cho đội tượng tương tự thì vẫn nhắm đối tượng (target) như bình thường bạn nhé.

– Khi tệp tạo xong để sử dụng bạn vào phần tạo quảng cáo chọn đối tượng tùy chính và chọn tệp bạn muốn sử dụng.

Cách chọn đối tượng tùy chỉnh đã lưu khi chạy ads

3. Đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh giúp bạn đến gần với khách hàng hơn

Ở phần đối tượng này có 3 cách để chúng ta tạo đối tượng đó là

a. Tệp khách hàng

– Facebook có 2 tùy chọn khi đăng nhập đó là bằng số điện thoại hoặc Email.

Nếu bạn thu thập được một lượng data gồm SDT hoăc email của những người có nhu cầu về sản phẩm của bạn VD như những người làm mẹ, doanh nhân … thì tùy chọn này sẽ cho bạn tải những SDT và email đó lên để tạo tệp KH tiềm năng.

Xem thêm >> Học Facebook Marketing Online 

Trong phần tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> tệp khách hàng -> Chọn tệp hoặc sao chép và dán dữ liệu

sao-chep

Cách tạo tệp đối tượng khách hàng bằng SDT và Email

Sau đó chọn file khách hàng bạn đã lưu sẵn tải lên và đạt tên cho tệp KH này.

Tải tệp KH bạn đã lưu sẵn lên để FB tạo tệp đối tượng tùy chỉnh 

– Cách tạo file KH

Bạn có thể dùng notepad hoặc excel để tạo tệp.

Sau đó bạn điền vào 1 hàng là 1 SDT hoặc email (Lưu ý SDT và email phải làm riêng không để chung được nhé)

Nếu bạn dùng notepad thì lưu file dưới dạng .txt còn excel thì lưu với đuôi .csv

file                notepage

Cách tạo tệp khách hàng từ email và SDT (excel và notepad)

b. Lưu lượng truy cập website

Điều kiện để bạn tạo được tệp loại này là phải có 1 website và webiste đó đã cài mã pixel facebook vào.

Tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> lưu lượng website

Xem thêm bài viết tạo đối tượng lưu lượng truy cập website chi tiết hơn >> https://www.moa.com.vn/remarketing-la-gi-cach-thuc-hien-remarketing-tren-facebook/

c. Tương tác với bài viết

Để tạo được tệp loại này trang fanpage của bạn phải có video hoặc đã được chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> tương tác trên facebook

  • Xem video

Đầu tiên bạn chọn cách mọi người tương tác với video của bạn (thời gian xem video)

Chọn đối tượng có thời gian xem video của bạn thích hợp với mục tiêu bạn nhắm tới

Sau đó bạn chọn video có lượt người xem mà bạn muốn tạo tệp KH.

Chọn thời gian bạn muốn  những đối tượng trong tệp tồn tại. VD bạn chọn thời gian 60 ngày thì trong vòng 60 ngày nếu những đối tượng trong tệp không tương tác với video thì sẽ bị tự động xóa khỏi tệp. Thời gian tối đa bạn có thể chọn là 180 ngày.

Nhớ đặt tên rõ ràng để phân biệt với các tệp khác

Cuối cùng là nhập tên cho đối tượng.

  • Quảng cáo tìm kiếm KH tiềm năng

Bạn chọn mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà đã chạy quảng cáo.

Chọn cách KH tương tác với mẫu quảng cáo của bạn

Tiếp theo chọn cách họ tương tác với mẫu quảng cáo.

Chọn thời gian bạn muốn đối tượng tồn tại.

Cuối cùng đặt tên cho đối tượng và lưu

Bạn có thể xem thêm những bài viết kiến thức social Marketing để làm marketing cho Fanpage của mình nhé.

 

Facebook marketing tu a den z