Tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt?

Bạn đã bao giờ phải đau đầu khi đã mất công chuẩn bị nội dung và hình ảnh quảng cáo nhưng khi thiết lập thì quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt để cho phát chưa?

Không những thế, Facebook lại đưa ra lý do không được phê duyệt rất chung chung, có trường hợp là không gì cả, điều này sẽ khiến bạn hoang mang không biết mình sai từ đâu.

 

Với bài viết này, Moa sẽ đưa ra những lỗi phổ biến nhất khiến quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt và phương hướng giải quyết vấn đề cho bạn.

Hiện tại hệ thống kiểm duyệt quảng cáo của Facebook là tự động nên không thể chính xác 100%. Đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể khiếu nại lại với Facebook nếu bạn thấy quyết định của họ là một sai lầm.

Xem thêm >> Học Facebook marketing online

1. Lỗi vượt quá 20% text trên hình ảnh khiến quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt

Đây có lẽ là một trong những lỗi mà nhiều người mắc phải nhất trong quá trình quảng cáo sản phẩm trên Facebook. Facebook có những yêu cầu nhất định về phần văn bản (chữ) trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Facebook thường ưu tiên hình ảnh quảng cáo có ít hoặc không có văn bản. Luật này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong một album ảnh.

Cách giải quyết:

Trước khi đăng tải ảnh quảng cáo bạn có thể kiểm tra bằng Công cụ lớp phủ văn bản của Facebook để xem phần văn bản trên ảnh có vượt quá 20% diện tích ảnh hay không.

Vẫn có những cách để lách chính sách này của Facebook, tuy nhiên MOA khuyên bạn không nên làm vậy. Vì nếu bị bị người dùng báo cáo lại Facebook thì tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị khóa hoặc quảng cáo không hiệu quả và chi phí cao hơn bình thường.

Xem thêm >>  Tài liệu facebook marketing 

2. Lỗi chụp cận cảnh vào một bộ phận trên cơ thể, ảnh hở nhiều da thịt.

Những lỗi này thường gặp phải với các quảng cáo hàng thời trang như:bikini, đồ lót…, các loại trang sức đeo trên người mẫu hay ở các Spa, mỹ phẩm làm đẹp. Facebook sẽ không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do sử dụng nội dung người lớn, sexy, không phù hợp với mọi người.

Cách giải quyết:

Nếu muốn quảng cáo trên Facebook được phát không cách nào khác ngoài việc bạn phải thay ảnh quảng cáo khác không vi phạm những chính sách trên.

Ví dụ: Khi quảng cáo bikini, đồ lót thay vì chụp người mẫu bạn có thể chụp theo ảnh tĩnh không cần mẫu với một phong nên đẹp phía sau, với đồ trang sức chỉ chụp nửa người…

Bạn có thể sử dụng quảng cáo bằng video hoặc dẫn người dùng về website, landing page thay vì hình ảnh…với những phương tiện này có thể dễ dàng hơn cho bạn, tránh vi phạm chính sách.

3. Lỗi nhắc đến từ “Facebook” trong bài viết quảng cáo không đúng quy định

Một chính sách khá đặc biệt của Facebook mà ít người biết chính là hạn chế nhắc đến từ “Facebook” trong bài viết chạy quảng cáo. Facebook có quy định khi nhắc đến thương hiệu của họ, bạn cần viết đầy đủ tên với chữ “F” được viết hoa, nếu sử dụng Logo hoặc bất kỳ dạng biến thể nào của Facebook phải theo đúng mẫu hiện hành do Facebook đưa ra, tuyệt đối không được sử dụng các từ viết tắt như Fb, FB hay Fbook..

4. Những lỗi do dùng từ ngữ nhạy cảm, ảnh mang tính chất so sánh trước & sau, khẳng định thái quá về công dụng của sản phẩm

Gần đây tại Việt Nam rộ lên một phong trào bán các mặt hàng thuốc đông y, tây y hoặc các loại thực phẩm chức năng thông qua Facebook. Vì Facebook không thể chứng nhận được nguồn gốc cũng như chất lượng của các loại thuốc này nên họ ra những chính sách rất khó khăn nhằm hạn chế tối đa hoạt động quảng cáo các sản phẩm này trên Facebook.

Bên cạnh đó nếu bạn để những hình ảnh nhằm so sánh trước và sau sử dụng các sản phẩm giảm cân cũng không được xem xét phê duyệt để quảng cáo

Một số từ ngữ nếu đưa vào bài viết chạy quảng cáo trên Facebook thì rất dễ bị từ chối phê duyệt như : giảm cân, tăng cân, thuốc lá, thuốc giảm cân, sẹo, mụn, giảm mỡ, sinh dục, tình dục, sinh lý, yếu sinh lý, rượu, người lớn…

Cách giải quyết

Đối với các sản phẩm có liên quan tới từ “thuốc”: Bạn nên hướng quảng cáo của mình thành các địa chỉ nhà thuốc, các đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm qua Facebook.

Riêng những sản phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng: Bạn cần chỉnh sửa nội dung quảng cáo không được chứ những lời lẽ quá dung tục, nên dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính của sản phẩm. Thay vì bạn trình bày rõ ràng những công dụng của sản phẩm tại bài viết quảng cáo thì có thể dẫn người dùng đến các bài viết khác trên trang, hoặc dẫn về website để tìm hiểu thêm chi tiết.

Xem thêm >> Học bán hàng online

 

Tai lieu facebook marketing

5. Tài khoản của bạn đã vi phạm nhiều lần trước đây

Với lỗi này sẽ rất khó để bạn có được lòng tin của Facebook trở lại. Trong một số trường hợp các quảng cáo của bạn đều đồng loạt không được phê duyệt. Nếu gặp phải trường hợp này, thì không còn cách nào khác ngoài việc liên hệ trực tiếp với Facebook mong được hỗ trợ.

Mong là những thông tin trên đã giải đáp những thắc mắc của bạn về lý do tại sao quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt. Chúc bạn thực hiện thành công!