Tại sao nội dung chất lượng lại xếp hạng top tốt hơn?

Ai cũng muốn cải thiện vị trí thứ hạng trang web của mình trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google? Hay muốn tìm kiếm các thuật toán, các thủ thuật để thứ hạng web của mình tăng lên nằm trong vị trí TOP? Chắc chắn nếu bạn là 1 SEOer chuyên nghiệp thì sẽ biết rằng các nhân tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng của SEO đó chính là từ khóa, mạng xã hội, website ít lỗi kèm tốc độ tải trang nhanh,… đặc biệt là nội dung và backlink. Đây chính là 2 nhân tố quan trọng nhất liên quan tới đánh giá của  Google.

Nội dung chất lượng xếp hạng tốt hơn

Nội dung chất lượng xếp hạng tốt hơn

Có nhiều bạn đã chứng kiến trường hợp 1 số site có thứ hạng cao trên Google ngay cả khi chúng vẫn chưa được tối ưu hóa  công cụ tìm kiếm hay không hề có bất kỳ 1 backlink nào cả? Trong bài viết này, MOA sẽ cùng bạn tìm hiểu chủ yếu về yếu tố nội dung. Tại sao nội dung chất lượng lại xếp hạng top tốt hơn?

  1. Nội dung chất lượng là nội dung như thế nào?

  • Xác định được từ khóa trong nội dung:

Từ khóa chính luôn luôn có mức độ cạnh tranh rất cao nên ngoài việc sử dụng từ khóa chính thì bạn phải tìm kiếm được những từ khóa liên quan. Mức độ giống nhau càng cao thì càng giúp bạn nhiều hơn.

Chúng ta có thể sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa như: Keywordtool.io:

-Cung cấp cho bạn 750 gợi ý cho mỗi từ khóa

-Không có lỗi. Công cụ từ khóa hoạt động 99,99% thời gian

-Hoàn toàn miễn phí

Hay UberSuggest  http://UberSuggest.org

Bạn phải chú ý: Bài viết phải viết thật tự nhiên chứ đừng vì yếu tố từ khóa mà bạn nhồi nhét chúng 1 cách vô tội vạ.

  • Tính toàn diện, rõ ràng về bố cục.

Trước đây rất nhiều người chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa cho các từ khóa riêng lẻ trong chứ không quan tâm tới việc bao quát toàn bộ nội dung.

Trong bài viết của bạn phải có sự liên quan đến những gì người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ cụ thể như mọi người gõ tìm kiếm “mỹ phẩm làm từ thiên nhiên 100% “ mà nội dung bài viết của bạn là “món ăn hấp dẫn mỗi ngày” thì liệu Google có cho nhảy lên link Top tìm kiếm của những người đó không?

  • Tác giả là chính bạn.

Hãy tự bản thân bạn tự lực cánh sinh, tự viết bài bằng suy nghĩ của bạn hoặc sử dụng bài viết của người khác như là gợi ý triển khai hướng viết mới, hay là sắp xếp theo cách riêng  chứ không phải là đi copy hết và biến thành bài của mình.

Tại sao chúng tôi nói vậy? Bởi vì Google đánh giá việc copy như thế này là không cao và chắc chắn ngay chính người viết làm sao họ chấp nhận được việc các nội dung họ đọc luôn bị trùng lặp được.

  • Số lượng chữ càng nhiều càng tốt

Theo giới SEO cho rằng trong 1 bài viết có chứa khoảng 400 chữ trở lên là hợp lý, trên 1000 chữ thì bài viết có giá trị cao.

Tóm gọn thì khi bài của bạn có độ dài càng cao thì càng chứng tỏ rằng bạn đã bỏ ra công sức nhiều.

  • Nội dung có sự tương tác

Điều này tức là bạn phải cho người cùng đọc, cùng nhìn thấy sự hiện diện của nó trên các diễn đàn, trang tìm kiếm hay mạng xã hội chứ không phải là đăng nhưng không ai tương tác, chia sẻ, bình luận gì cả.

  • Website thường xuyên cập nhật nội dung mới thì sẽ giúp giữ chân được lượng visitor quen thuộc vẫn thường ghé đến website của bạn và hơn thế nữa sẽ kiếm thêm được lượng visitor mới.

Nội dung chất lượng xếp hạng Top                                                                                                            Nội dung chất lượng xếp hạng Top

  1.  Nội dung chất lượng khiến xếp hạng TOP của bạn tốt hơn

Với mục đích nhằm phục vụ người dùng được hiệu quả cũng như mang tới những Website có chất lượng cao hơn thì Google đã cho ra đời PANDA.

PANDA sẽ:

  • Biết thời gian khách truy cập đến website: Có nghĩa là khi người dùng truy cập và họ tìm thấy thông tin hữu ích, họ sẽ nán lại để đọc. Google đánh giá cao điều này.
  • Website nào có số lượng khách hàng truy cập thường xuyên sẽ được Google ưu ái nhiều hơn.
  • Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website của bạn. Sản phẩm, dịch vụ của bạn có tốt thì khách hàng mới quay lại để mua thì Google cũng tin rằng khi web bạn có chất lượng thì mới khiến người dùng quay lại tương tác với website thường xuyên hơn.
  • Mạng xã hội: Mục đích của PANDA là nhằm chọn lọc những website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto Post) nên mạng xã hội cũng là tiêu chí khá quan trọng.

Thuật toán PANDA ra đời đánh thẳng vào quá trình onpage của bạn cho website bạn đang thực hiện SEO. Thế nên cũng không có gì là sai khi nói Google để ý đến nội dung trong website của bạn cả.

Vậy nên bạn phải xác định rằng website của bạn hướng đến phục vụ khách hàng. Bạn phải làm sao cung cấp được cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất, thậm chí những thông tin chỉ bạn mới có thể cung cấp cho họ thấy thì quả là một điều tuyệt vời.

Tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích cho khách hàng có tác dụng rất tốt cho website của bạn hơn hẳn mọi yếu tố khác trong SEO. Khi bạn có một nội dung tự nhiên và chất lượng thì sẽ có khả năng lan truyền rất tốt, rất nhanh tạo được danh tiếng cho website để người dùng cũng như công cụ tìm kiếm xem đến.

Tham khảo >> “Học seo online miễn phí ở đâu

 

hoc seo online mien phi o dau

 

Xem thêm những bài viết hay về kiến thức SEO Website khác để hỗ trợ cho việc học marketing online tại đây:

>>> Kiến thức SEO Website đầy đủ

>>> 9 chỉ số đo lường và đánh giá SEO hiệu quả nhất phần 2

>>> 17 chỉ số Google trảm website của bạn spam score là gì?