Tài liệu Digital Marketing

Tài liệu Digital Marketing mang đến cho bạn kiến thức tổng quan về lĩnh vực này, giúp nhận định tốt hơn về các định nghĩa từ chuyên mục mà nó cần có. Nhưng trước tiên, bạn cần hiểu rõ xuất xứ của lĩnh vực này như thế nào?

Trong những năm gần đây, việc sử dụng các dịch vụ có kết nối internet ở Việt Nam đã trở nên bùng nổ và phổ biến. Theo một thống kê của trang web “ We are social “ thì Việt Nam chúng ta có đến 44% sử dụng internet, 141 % dân số sở hữu thuê bao di động và 31 % dân số có sử dụng mạng xã hội ( tính đến năm 2015 ) .

Những con số nêu trên đã cho thấy tiềm năng phát triển các dịch vụ về internet là rất tiềm năng và một trong số đó chính là Digital Marketing.

Vậy Digital Marketing là gì ?

Digital Marketing là việc sử dụng công nghệ số, internet vào việc QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU và sản phẩm của mình, bằng mọi cách đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người dùng. Sử dụng triệt để các hình thức Marketing Online để xây dựng và sản phẩm của mình đi xa hơn nữa trong tương lai.

Khóa học Digital Marketing

Phân biệt giữa Digital Marketing và Internet Marketing (Marketing Online)

Như mình đã nói lúc đầu thì Digital Marketing sử dụng internet, công nghệ số, và các hình thức Marketing Online khác để thực hiện việc quảng bá của mình.
-> Internet Marketing chỉ là một phần của Tài liệu Digital Marketing rất rộng lớn
Có thể có nhiều cách hiểu khác nhau về các khái niệm của 2 hình thức này nhưng mình có thể hiểu đơn giản là các Tài liệu Digital Marketing sẽ chia ra thành 2 mảng chính đó là Internet Marketing và Digital Advertising.

tai lieu digital marketing

Tìm hiểu về Digital Marketing ( Nguồn: Conversion.vn)

Như các bạn thấy trên sơ đồ thì Internet Marketing là một phương thức Marketing bao gồm các kênh quảng cáo liên quang tới việc đòi hỏi phải online tức nghĩa là phải có kết nối mạng. Còn ngược lại Digital Advertising thì không cần có các kết nối mạng nhưng lại sử dụng các thiết bị công nghệ số hỗ trợ.
Dưới đây là 3 sự khác biệt cơ bản cửa 2 kênh Internet Marketing và Digital Advertising :

Internet Marketing Digital Marketing
Đo lường Đo lường một cách rõ ràng và dễ dàng hơn với các công cụ phân tích Rất khó đo lường hiệu quả một cách dễ dàng và chính xác
Phương thức Dựa vào mạng internet Dựa vào cơ sở vật chất điện tử
Mục đích Hướng đến việc tăng trưởng bán hàng và kết quả Hướng đến việc xây dựng nhận diện thương hiệu

 Xem thêm

>> Khóa học digital marketing tại MOA

Các hình thức và công cụ nào dùng cho Digital Marketing :

Website Designer ( Thiết kế website bán hàng )
Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
Email marketing (Tiếp thị qua email)
SEM – Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
Online PR (PR trực tuyến)
Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
Social Media ( PR qua mạng xã hội )

 Tại sao Digital Marketing lại quan trọng đến thế ?

Có thể nói với khả năng thay đổi nhanh chóng ở Việt Nam hiện nay thì các Tài liệu Digital Marketing lại càng quan trọng nhờ nó mà việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo online về sau sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn, sau đây là các lý do chính khiến cho nó quan trọng như thế :

    • Khả năng tương tác cao
    • Tiết kiệm thời gian và tiện lợi
    • Khả năng quản lý, kiểm soát nhanh chóng
    • Chia sẻ đến mọi người
    • Có thể lặp lại sự ảnh hưởng của các sự kiện liên tục dài lâu bất cứ khi nào
    • Tăng sự trải nghiệm nội dung phong phú đến mọi người
    • Yếu tố vui vẻ

Tóm lại các kiến thức về Tài liệu Digital Marketing là rất rộng lớn nó bao hàm 2 mảng chỉnh là Internet Marketing và Digital Marketing với rất nhiều kiến thức mở rộng khác. Mình chỉ có thể cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản và phân biệt giữa 2 mảng mà mọi người vẫn hay lầm lẫn là Internet Marketing và Digital Maketing để các bạn có thể hiểu rõ hơn và áp dụng cho công việc của mình sau này.