Việc sử dụng phương án dự phòng là điều tối kỵ mà tất cả các nhà hoạch định không hề mong muốn. Tuy nhiên điều đó vẫn tồn tại.

Vậy trong những trường hợp nào ta sử dụng phương án dự phòng?

1. Lệch quỷ đạo hoặc định hướng sai

Khi lập ra kế hoạch kinh doanh online, nhà chiến lược đã lường trước những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong quá trình triển khai. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố mọi vấn đề không diễn ra như đúng kế hoạch hoặc việc hoạch định ban đầu không còn đúng thì buộc ta phải sử dụng phương án dự phòng.

2. Kế hoạch triển khai hoàn toàn không khả thi

Nếu điều này dù có xảy ra thì bạn cũng đừng quá buồn lòng, bởi đây là sai lầm chung của các nhà hoạch định. Nguồn lực và mục tiêu quá xa vời nhau.

chien luoc marketing online

Nguyên nhân vấn đề nằm ở khâu phân tích. Do đó việc phân tích cực kỳ quan trọng là nền tảng cơ bản nhất trong việc xây dựng một kế hoạch kinh doanh online

Vì vậy thay vì nuối tiết hãy mạnh dạng thừa nhận sai lầm của mình để thì bạn mới còn được cơ hội để tồn tại.
Hãy tham khảo những kết quả phân tích của kế hoạch trước để triển khai kế hoạch dự phòng đi đúng hướng nhằm đạt được mục tiêu đã định. Việc thay đổi mục tiêu cũng có thể xảy ra trong trường hợp có quá nhiều yếu tố bất định gây cản trở khiến bạn không thể đạt được nhưng đó là phương án cuối cùng.

Xem thêm >> Chiến lược Marketing Online 

3. Thiết lập một kế hoạch mới

Một sai lầm lớn khiến nhiều doanh nghiệp phá sản đó là đến đây bạn mới nhận ra kế hoạch kinh doanh online của mình không khả thi hoặc tồn tại quá nhiều vấn đề.

Nếu kế hoạch không khả thi: Hiệu chỉnh lại từ bước lập kế hoạch. Bạn không được phép cho mình sai lầm lần thứ 2. Phát hiện vấn đề ở bước nào, hiệu chỉnh chính xác ngay bước đó.

Kế hoạch định hướng sai hoặc đi lệch quỹ đạo: Loại bỏ và xây dựng kế hoạch mới. Bạn không cần phải tiếc nuối một kế hoạch sai lầm, thay vào đó hãy kiểm điểm lại bản thân và tạo dựng một kế hoạch mới đầy triển vọng. Đó là cách tốt nhất để bạn chuộc lại sai lầm và giúp doanh nghiệp của mình tồn tại, phát triển bền vững.

Kinh doanh online đó là cả một quá trình lâu dài và đầy rẫy khó khăn. Để thành công bạn phải làm tốt tất cả các khâu trong chiến lược, từ phân tích, lập kế hoạch, triển khai cho đến đánh giá và hiệu chỉnh. Sẽ có những bất ngờ, những thách thức và cả những cơ hội. Nhưng chính điều đó làm nên sự hấp dẫn của kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng.

 

Xem ngay những bài viết hay nhất về CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE tại đây:

>>> Thiết kế và triển khai thông điệp kinh doanh online – Nói dễ nhưng làm không dễ

>>> Tổng hợp báo cáo thống kê hàng ngày – Việc nhỏ ý nghĩa lớn!

>>> Thiếu sót trong marketing online, đã đến lúc phải bổ sung

>>> Tất tần tật về chiến lược marketing online

 

Học viện marketing online – MOA chúc bạn thành công!

Email: Hoangduongphihung@gmail.com
Phone: 0909.432.469
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của Học Viện MOA.

Đôi nét về tác giả:
Dương Hùng “ một người khởi nghiệp Internet từ không “ o” đồng. Ông đã trãi qua nhiều thăm trầm trong việc kinh doanh online. Ông có nhiều đóng góp trong việc chia sẻ mang tính định hướng, cũng như công tác triển khai cho các bạn trẻ muốn kinh doanh trên mạng. Là thành viên sáng lập Học Viện MOA ( Một đơn vị đào tạo marketing online ứng dụng.)