SEO Onpage là gì? Các tiêu chuẩn tối ưu SEO 2023

SEO Onpage là gì? Các tiêu chuẩn tối ưu SEO 2023

SEO Onpage là một trong những kỹ thuật quan trọng giúp tăng sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google để tăng thứ hạng nhanh và ổn định. Vậy SEO Onpage là gì? Các tiêu chuẩn tối ưu SEO 2023 từ cơ bản đến nâng cao là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết từ A đến Z về SEO Onpage ở chuyên đề SEO hôm nay của moa nhé.

SEO onpage là gì?

SEO onpage là gì?

SEO Onpage là kỹ thuật SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để nâng cao thứ hạng của website. Đây là một trong những cách để thu hút nhiều traffic hơn và tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tại sao phải tối ưu SEO onpage cho bài viết?

tại sao phải tối ưu SEO onpage cho bài viết?

Tối ưu hóa SEO Onpage cần thiết đối với bộ máy tìm kiếm Google lẫn người tiêu dùng. Cụ thể:

  • Đối với bộ máy tìm kiếm Google. Website khi được tối ưu Onpage thì “Bot Google” sẽ dễ dàng thu thập thông tin của website hơn. Khi đạt được sự tin tưởng và đánh giá cao thì Google sẽ trả truy vấn của website về cho người dùng tìm kiếm và tăng thứ hạng trên Google tốt hơn, bền vững hơn.
  • Đối với người dùng, SEO Onpage sẽ giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng. Khi người dùng có thiện cảm sẽ tăng tín nhiệm, dễ dàng chuyển đổi mua sắm, ở lại lâu hơn trên website và giảm được tỷ lệ thoát trang.

Xây dựng SEO onpage vào thời điểm nào thì thích hợp?

SEO Onpage quyết định sự thành công của một website và được phát triển trên nhiều khía cạnh khác nhau ở phần hiển thị của website. Do vậy, ngay từ thời điểm mới xây dựng trang web hãy đảm bảo từ cấu trúc website, Https, sitemap cho đến các vấn đề về tốc độ tải trang. Đặc biệt là các vấn đề như content SEO, từ khóa cần được xem trọng từ những thông tin đầu tiên. Thực hiện tối ưu  SEO Onpage càng sớm thì càng mang đến nhiều lợi ích cho website.

Ai có thể làm SEO onpage?

Tối ưu SEOpage sẽ cần đến nhiều kỹ thuật SEO từ cơ bản cho đến nâng cao ở nhiều vấn đề khác nhau. Công việc này nên được thực hiện bởi các công ty SEO và SEOer để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất.

Tiêu chuẩn SEO tối ưu từ cơ bản đến nâng cao

Các tiêu chuẩn Onpage website được ưu tiên:

Tối ưu URL trong SEO Onpage

URL trong SEO Onpage cần đảm bảo được các tiêu chí:

  • URL ngắn gọn, xúc tích và chứa khoảng 55-60 word.
  • Trong URL phải chứa từ khóa chính liên quan đến nội dung của bài viết.

Tối ưu Title

Title là phần mà người đọc nhìn thấy đầu tiên, quyết định có truy cập vào bài viết hay không quyết định rất nhiều vào title. Vì thế, cần chú trọng đến các yếu tố sau:

  • Title luôn chứa từ khóa chính với lượng tìm kiếm cao.
  • Title và URL chỉ nên giống nhau về từ khóa chính chứ không nên giống nhau hoàn toàn.
  • Nên đặt từ khóa SEO ở gần đầu tiêu đề.
  • Tiêu đề không nên quá dài, không nên nhồi nhét từ khóa và phải đảm bảo mang tính tổng quát cho toàn bộ nội dung.

Heading 1 trong Onpage SEO

tối ưu heading trong seo onpage

Mỗi bài viết chỉ có 1 heading 1. Heading 1 trong Onpage SEO phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm của nội dung bài viết.
  • Bao quát được thông tin sẽ viết trong bài.
  • Heading 1 phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.

Heading 2-3 trong Onpage SEO

Các heading 2 và 3 trong bài viết SEO onpage phải đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Mô tả ngắn gọn nội dung sẽ thực hiện trong đoạn văn đó và phải ngắn hơn tiêu đề.
  • Triển khai nhiều tiêu đề phụ, khóa LSI để làm rõ nghĩa cho nội dung bài viết, tránh hiện tượng nhồi nhét quá nhiều từ khóa chính.

TOC (Table of Content – Mục lục)

Tối ưu về TOC sẽ giúp mục lục bài viết được hiển thị rõ ràng hơn. Người đọc khi nhìn vào mục lục sẽ dễ dàng tìm kiếm đúng, thuận tiện và cần nhất cho các thông tin mà họ đang quan tâm.

In đậm keyword chính trong bài

Mật độ từ khóa chính 1-3% và phân bố thêm nhiều các từ khóa phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa để bài viết phong phú về từ khóa, liên kết nội dung chặt chẽ với nhau hơn. Việc In đậm keyword chính trong bài cũng giúp cho việc xây dựng link liên kết tạo được sự chú ý tốt hơn.

Semantic Keyword

Semantic keywords là từ khóa về mặt ngữ nghĩa giúp cho việc SEO lên top kết quả tìm kiếm được diễn ra dễ dàng hơn. Vai trò của Semantic Keyword là giúp nội dung có chiều sâu và chất lượng hơn, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thuật toán tìm kiếm từ đó tăng thiện cảm với công cụ tìm kiếm,, Google bot để tăng thứ hạng nhanh và ổn định.

Hình ảnh

Các thuật toán của Google ngày càng thông minh nên không chỉ về chữ mà hình ảnh cũng có thể đọc được nội dung. Để tối ưu Onpage website  cần chú trọng các vấn đề sau:

  • Tối ưu hóa thẻ Alt chứa nội dung bài viết, cụ thể là từ khóa chính.
  • Mô tả của hình ảnh cần phải viết không dấu và có dấu cách (-) giữa các từ liền nhau.
  • Chú trọng đến dung lượng và định dạng hình ảnh.

Tối ưu Meta Description

  • Meta description sẽ là phần hiển thị dưới mỗi tiêu đề khi người dùng tìm kiếm thông tin. Đây có thể được xem như là đoạn thông tin chính để người đọc hình dung về nội dung của bài viết.
  • Đoạn mô tả ngắn (120 – 150 từ) và nên chứa 1 từ khóa chính ở đầu đoạn mô tả. Ở những câu văn tiếp theo nếu có thêm từ khóa phụ sẽ tốt hơn.

Tối ưu Readability

Tối ưu Readability

Nến chú trọng đến 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới “Readability” sau:

  • Tỉ lệ thoát cao chứng tỏ nội dung chưa đáp ứng được nhu cầu của người đọc.
  • Thời gian đọc bài viết càng dài, ở lại lâu trên website sẽ càng giúp website được Google đánh giá cao hơn.
  • Tỉ lệ chuyển đổi
  • Featured Snippets. Đây là một đoạn mã tính năng nổi bật giúp website tăng cơ hội lọt top đầu hơn.

Tiêu chuẩn SEO onpage nâng cao

Content unique, chuyên sâu và đáp ứng Search Intent

Đảm bảo được Content unique, chuyên sâu và khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của từ khóa. Content cần được nâng cấp để đáp ứng Search Intent. Chẳng hạn như:

  • SEO Onpage là gì?
  • Vai trò của SEO Onpage với website.
  • Tiêu chuẩn từ cơ bản đến nâng cao cho SEO Onpage.
  • Các câu hỏi liên quan đến SEO Onpage.

Internal Link và Outbound Link

Xây dựng liên kết là phần quan trọng của SEO Onpage. SEOer cần chú trọng đến cả Internal link và Outbound link để hoàn thiện liên kết nội bộ bên trong và liên kết ngoài. Cần chú trọng:

  • Các liên kết đều đảm bảo chất lượng. Trang liên kết phải là những trang đạt được độ tín nhiệm cao.
  • Đảm bảo lượng liên kết vừa đủ, chất lượng không lạm dụng Internal link và Outbound link.

Tối ưu hình ảnh nâng cao

Ngoài việc tối ưu hóa hình ảnh tiêu chuẩn trong SEO Onpage Website thì các SEOer nên nâng cao SEO hình ảnh với các kỹ thuật sau:

  • Đổi tên hình ảnh định dạng hình ảnh chuẩn SEO. Resize hình về kích thước chuẩn (600 hoặc 900) và chú trọng đến dung lượng của hình ảnh chuẩn SEO.
  • Cung cấp thêm các hình chứng chỉ, chứng nhận, bằng cấp, giấy phép để tăng độ tín nhiệm của khách hàng và Google.

Tối ưu tiêu đề nâng cao

Tiêu đề nâng cao cần đảm bảo được các tiêu chí sau:

  • Đảm bảo tiêu đề nâng cao được thực hiện theo cấu trúc 30 ký tự chữ thường < title seo < 63 ký tự chữ thường
  • Độ dài của tiêu đề nâng cao cần đạt mức 200 pixel ký tự chữ hoa < title seo < 550 pixel ký tự chữ hoa
  • Đặt từ khóa ngay đầu bên trái title nâng cao.
  • Chèn thêm từ khóa biến thể vào Title nâng cao.

Content GAP

Content GAP là việc kiểm soát nội dung hỏng, thiếu sót của mình so với content của đối thủ để giúp SEOer cải thiện các lỗi content nâng cao chất lượng nội dung tốt hơn bài viết của đối thủ.

Kết luận 

Hy vọng những chia sẻ về SEO Onpage là gì? Các tiêu chuẩn tối ưu SEO 2023 từ cơ bản đến nâng cao đã giúp ích nhiều cho các SEOer. Thuật toán của Google thay đổi theo thời gian, những kỹ thuật  SEO Onpage sẽ được chúng tôi nghiên cứu, tổng hợp và chia sẻ ở những chuyên đề SEO tiếp theo.

You may also like...

Popular Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *