Nếu ai đã biết qua về SEO thì bạn có thể hiểu SEO chia làm 2 phần đó là SEO-ONPAGE và SEO-OFFPAGE Trong đó SEO-ONPAGE là tối ưu hóa các yếu tố trên trang Để các cỗ máy tìm kiếm nhìn trang web của bạn 1 cách thân thiện hơn do đó vô cùng có lợi cho trang web của bạn

I. SEO ONPAGE là gì?

Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các Search Engine

II. Làm SEO ONPAGE là làm gì ?

Ở bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 8 việc cơ bản nhất của một SEOer cần phải làm khi làm SEO ONPAGE

1.Tối ưu các thẻ meta

* Meta Title: Hãy tạo một Title đề ngắn gọn và mô tả chính xác nội dung trang hoặc bài viết của bạn.
– Tiêu đề trang nên là chính xác và duy nhất
– Thẻ tiêu đề cần chứa từ khóa, từ khóa nên xuất hiện đầu tiên
– Số lượng ký tự nhỏ hơn 55 ký tự

* Meta Description: Cần dễ hiểu, miêu tả đúng nội dung bài viết hoặc trang web
– chứa từ khóa cần SEO, nhỏ hơn 155 ký tự
– tránh viết nội dung không liên quan đến trang web
=> Viết cho thật hấp dẫn

* Meta Keywords: cung cấp các từ khóa liên quan của trang web cho Google bot (Google không còn coi trọng thẻ này nhiều, nhưng hay thủ nó với 3-5 từ khóa cần SEO)

2. Chú trọng thẻ Heading H1-H3

Thẻ tiêu đề nhằm nhấn mạnh nội dung quan trọng đến Google có 6 thẻ heading H1-H6 nhưng nên ưu tiên H1-H3
H1: sử dụng làm tiêu đề trang web, nên chèn từ khóa, chỉ nên có 1 thẻ H1
H2: mô tả những nội dung chính bên trong trang web: H2 chứa từ khóa phụ nên có từ 2-3 từ khóa
H3: mô tả nội dung liên quan bên trong thẻ H2, không nên chèn từ khóa vào thẻ H3

 

3. Image

Google không nhận ra hình ảnh, chúng ta phải đặt tên hình ảnh để Google có thể hiểu được
– Tên ảnh: có chứa từ khóa cần seo, tên ảnh: không dấu, cách nhau bởi gạch ngang
– Alt: mô tả cho hinhf ảnh, giúp Google hiểu ảnh này đang nói về điều gì
– Nên dùng ảnh gốc: tự chụp, tự tối ưu lại
– Tỷ lệ hình ảnh nên để ở định dạng 4:3 để hiển thị tốt trên máy tính PC và các thiết bị di động

4. Url: đường dẫn thân thiện

Url là đường link xuất hiện khi người dùng tìm kiếm
– Tránh sử dụng URL với các tham số và ID kông cần thiết, tránh từ tiếng việt có dấu
– Càng ngắn càng tốt: nhỏ hơn 60 ký tự và nên chứa từ khóa cần SEO

toi-uu-seo-onpage

5. Google autheratic

– giúp Nội dung bên trong website  được minh bạch, giúp Google biết được ai là tác gỉả, khi đối thủ coppy, thứ hạng bài viết không được đánh giá cao bằng bài viết gốc

6. Sitemap, robot.txt, WMT, analytics

Sitemap: sơ đồ của trang web: giúp bot hiểu được cấu trúc trang web
Robot.txt: giúp điều hướng bot của google cho phép bot được index nội dung nào trên trang web (nếu không chặn bot thì ko cần)
Google webmaster tool (WMT): công cụ quản trị trang web của google: sẽ thông báo khi web chúng ta mắc các lỗi tối ưu
Google analytics: công cụ giúp quản trị web xem được thống kê người dùng truy cập web, tỷ lệ thoát trang…

7. GEO meta tag, Google place

GEO meta tag: giúp công cụ tìm kiếm xác định chính xác kinh độ tọa độ web của chúng ta
Google Place: định vị doanh nghiệp lên Google Map, hữu ích khi chúng ta triển khai chiến dịch SEO Local

8. Xử lý lỗi load trang, 404

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả SEO của bạn chính là tốc độ tải trang

404: đường link không tồn tại, nên điều hướng sang link khác

Trên đây tôi vừa hướng dẫn bạn 8 công việc cần thiết trong quá trình làm SEO Onage, hãy bám sát và thực hiện tổng thể 8 công việc cùng một lúc sẽ giúp trang web của bạn sáng sủa hơn trong con mắt của công cụ tìm kiếm Google, kết hợp với SEO Offpage nữa sẽ tạo một chiến lược hoàn hảo giúp trang web của bạn lên top nhanh chóng

Chúc bạn thành công!

Học viện MOA “Học được, làm được” 

Xem thêm những bài viết hay về kiến thức SEO Website khác để hỗ trợ cho việc học marketing online tại đây:

>> Quy trình làm SEO cơ bản

>> Tiêu chuẩn đăng bài chuẩn SEO

>> Cách SEO Google Map

⇒ Tổng hợp tất cả kiến thức SEO Website