Đau đầu vì tốn vài triệu tiền quảng cáo mỗi ngày

nhưng không có đơn hàng

Từ chạy quảng cáo 2triệu/ngày nhưng chỉ bán được 10 đơn. Tôi đã thay đổi cách thức làm quảng cáo để đạt được con số 110 đơn hàng/ngày. Doanh thu hơn 500tr/tháng.

Khi ngồi đây gõ những dòng chia sẻ với mọi người – Tôi cũng đã gặp phải trường hợp hầu hết những người bán quần áo online đó là chạy quảng cáo không hiệu quả

Cuối năm 4 đại học, tôi bắt đầu việc kinh doanh của mình. Thời đó bán hàng online còn khá mới mẻ, cứ đăng sản phẩm, viết linh tinh vài dòng có đủ giá, địa chỉ, miễn phí ship… rồi chạy quảng cáo là ra đơn ầm ầm. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau, tôi chật vật với việc quảng cáo.

Chi phí cho 1 đơn hàng cứ ngày càng tăng lên, thậm chí nhiều tháng tính ra còn lỗ. Tôi bắt đầu đổ lỗi do “bão quét”, mạng đứt, đối thủ nhiều, thậm chí là cái thời và số phận. Tôi điên cuồng đi tìm những thứ hàng hóa độc lạ, những cách chạy quảng cáo khác nhau nhưng kết quả thì vẫn “U NHƯ KỸ”

Có một điều tôi băn khoăn là những bên khác bán lại sản phẩm đó vẫn thành công, quảng cáo xuất hiện tới tôi hàng ngày, bài viết hàng nghìn likes, shares, comments, chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí, có những người anh chị kinh doanh như tôi chỉ biết mỗi bấm nút “Quảng cáo trên trang” cũng hiệu quả hơn tôi rất nhiều rồi.

SAI LẦM 1: NỘI DUNG QUẢNG CÁO CHƯA HẤP DẪN

Nghĩ mãi không ra vấn đề là ở những lý do khách quan kia hay xuất phát từ bản thân mình. Dò lại những bài quảng cáo hiệu quả, tôi nhận ra một điểm chung là cứ đọc 4 – 5 dòng đầu lại muốn ấn “Xem thêm” dòng thứ 6, 7, 8….

Tôi cảm thấy mình bị cuốn vào bài viết, có cảm xúc với sản phẩm. Đến lúc này, tôi biết rằng mình chưa thật sự hiểu khách hàng, chưa khơi gợi được nhu cầu. Khách hàng cần một thông điệp đồng cảm và một phương pháp giải quyết vấn đề của họ.

Còn nữa về phần hình ảnh: Hầu hết hình ảnh của đối thủ đều do họ đầu tư chụp hình rất chuyên nghiệp. Có cả người mẫu mặc rất bắt mắt. Còn của mình thì toàn tải từ trên mạng về dẫn đến khách hàng thiếu sự tin tưởng vừa chưa đủ sự thu hút họ.

5 dong vang trong quang cao

Bạn đã biết cách viết “5 DÒNG VÀNG” thật hấp dẫn chưa?

Sau khi nhận thấy những vấn đề đang gặp phải, mình bắt tay ngay vào chỉnh sửa nội dung quảng cáo. Tham khảo trên mạng mình đã đầu tư một bộ chụp hình sản phẩm nho nhỏ. 1 tờ giấy rô ky trắng + 2 cây đèn lớn + một ít phụ kiện trang trí. Về cách chụp thì mình lên trên các shop khác xem họ chụp hình sản phẩm không kèm người mẫu thì setup như thế nào và mình học theo.

Phải nói là lúc mới chụp nhìn rất xấu mọi người ạ !! Nhưng mình kiên trì thử hết các góc cạnh và cách setup thì hình cũng ra tàm tạm. Tiếp theo đó mình nhờ bạn biết Photoshop chỉnh màu cho nó sáng và bắt mắt lên. Để tạo thêm điểm nhấn mình đã thiết kế cái logo đơn giản chèn vào hình ảnh để khách hàng nhớ đến mình.

Tiếp theo về phần nội dung: Mình đã lên các Group chia sẻ kiến thức về Isocial để học cách viết một bài quảng cáo như thế nào cho hiệu quả. Từ cách đặt tiêu đề hấp dẫn cho đến trình bày “5 dòng vàng” trong mẫu quảng cáo Facebook như thế nào. Thú thật là lúc mới bắt tay vào làm thì không dễ chút nào, nhưng nhờ kiên trì và chịu khó mình cũng đã xuất bản được một mẫu quảng cáo theo đánh giá của mọi người là khá ổn.

Sau đó mình bắt tay vào chạy quảng cáo. May thay ads vừa chạy được 1 tiếng đã có người vào inbox đặt hàng. Cảm giác vui không thể nào tả được. Cả ngày hôm đấy mình ngồi ôm máy tính trả lời khách hàng từ 2 giờ chiều cho đến 12h đêm không nghĩ.

SAI LẦM 2: KHÔNG TỐI ƯU QUẢNG CÁO

Sau một tuần đơn hàng ra đều đều thì qua tuần thứ 2 lại có vấn đề xảy ra. Lượng đơn giảm hẳn.

Từ hơn 80 đơn /ngày giảm xuống 30 đơn/ngày mà chi phí quảng cáo vẫn như cũ. Bằng kiến thức trước đó minh tìm hiểu được từ anh chị đi trước thì mình đoán là quảng cáo đã bị lặp lại tệp khách hàng.

Kiểm tra lại thì đúng như vậy. Tỷ lệ lặp lại lên đến 1,5 lần, một con số khá cao đối với sản phẩm thời trang. Bởi khách hàng thấy quảng cáo của bạn nhiều lần rồi, họ không mua thì nhất quyết không mua dù quảng cáo đập vào mắt họ nhiều đến cỡ nào.

Sau đấy mình khắc phục bằng cách tạo quảng cáo mới, target lại khách hàng bằng cách thay đổi sở thích và chạy tệp khách hàng Looklike.

Sau đó thì lượng đơn đã trở lại như bình thường, có ngày đạt tới 110 đơn/ngày.Một trong những quảng cáo của mình sau khi tối ưu

Nói thì đơn giản thế thôi chứ mình cũng phải trày da tróc vảy vừa làm vừa mò thì mới ra được. Ý mình muốn nói ở đây là:

Nếu anh/chị nào gặp phải tình trạng giống mình thì lưu ý

+ Đầu tiên kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình đã ổn chưa. Nếu mẫu quảng cáo đã quá lâu và hết hiệu quả rồi thì nên đổi mẫu khác.

+ Kiểm tra mặt hàng mình đang bán đã bị bão hòa chưa. Trong một số trường hợp khi sản phẩm có quá nhiều người bán thì bạn rất khó để cạnh tranh nếu không cho khách hàng thấy được sự khác biệt của bạn.

+ Thường xuyên kiểm tra lại quảng cáo và thay đổi cách target sao cho ra được kết quả tốt nhất.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách phân chia ngân sách như thế nào cho hiệu quả

Bạn muốn tìm hiểu về SIÊU TARGET để tối ưu chi phí, và khách hàng comment.

Thì nhanh tay để lại thông tin vào form đăng ký – mình sẽ trực tiếp tư vấn hỗ trợ cho anh chị.

+ Với kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ cho hàng trăm người chạy quảng cáo không hiệu quả.

+ Đang kinh doanh hơn 5 mặt hàng thời trang khác nhau.

Với chút ít kiến thức cộng với kinh nghiệm có được, minh mong muốn được giúp anh chị chạy quảng cáo được hiệu quả hơn. Đừng ngần ngại nhé – tất cả đều hoàn toàn miễn phí

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY