Remarketing là gì ? Một ngày bạn đang ngồi trong quán cafe chém gió với bạn bè. Tranh thủ lúc bạn đi vệ sinh bạn lấy smartphone ra lướt FB. Bỗng thấy có cái quảng cáo về áo khoác hấp dẫn quá thế là click vào xem. Quảng cáo đấy hướng bạn đến website bán áo khoác của họ. Xem đi, xem lại bạn đang chuẩn bị chọn áo đặt mua thì bạn của bạn đi vào. Thế là bạn cất smartphone và cũng quên mất vụ áo khoác.

Tối đến trước khi ngủ lại tranh thủ lấy điện thoại ra lướt newfeeds cho dễ ngủ. Bỗng bạn thấy thú vị khi cái quảng cáo áo khoác đấy vẫn xuất hiện trên facebook của bạn. Bạn nghĩ đây là định mệnh rồi, nhất định phải rước áo khoác đó về đội của mình.
Thế là người bán áo khoác đã thực hiện thành công việc remarketing đến bạn đó là câu trả lời Remarketing là gì ?

 

 

Quy trình của nó sẽ là : 

Bạn thấy QC trên FB -> bạn click vào QC -> QC chuyển bạn về website -> đoạn mã pixel thu thập dữ liệu của bạn (IP, ID facebook …) -> bạn rời khỏi website -> người chạy QC FB dùng dữ liệu thu thập được từ pixel để tiếp tục hiển thị QC đến bạn.

remarketing marketing là gì

Quy trình remarketing trên facebook

=> Hiện nay rất nhiều người làm marketing online hay chạy QC bán hàng trên Facebook sử dụng thuật Remarketing facebook để theo đuổi, bám sát KH.

1. Hiểu rõ remarketing là gì thông qua các thao tác cài đặt

Chỉ 1-2% khách mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Đa số mọi người cần thêm thời gian và cả sự tin tưởng. Những người đã từng vào trang web của bạn, có thể chưa mua, nhưng họ là những khách hàng tiềm năng, sẽ mua trong tương lai. Từ đó, bạn đã hiểu rõ các bước cơ bản trong Remarketing là gì ? Bạn có thể quảng cáo tới những người đã ghé thăm website mà chưa mua hàng cho dù họ đi bất cứ đâu trên Internet.
Để thực hiện được remarketing trên facebook bạn cần:
+ 1 trang fanpage trên facebook
+ 1 website

Xem thêm >> Facebook marketing từ a đến z

2. Hướng dẫn chạy trên facebook để hiểu rõ remarketing là gì ?

Tạo đối tượng tùy chỉnh
Để tạo đối tượng tùy chỉnh bạn vào: Quản lý quảng cáo -> tất cả công cụ – > đối tượng

doi tuong tuy chinh remarketing
Tiếp theo bạn nhấp vào đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> lưu lượng truy cập website

luu luong truy cap remarketing

Ở tag lưu lượng truy cập có những tùy chọn:
+ Bất kỳ ai truy cập trang web của bạn

truy cap web

Những ai truy cập vào website của bạn thông qua facebook sẽ được ghi nhận vào đối tượng này.
Việc truy cập website sẽ thông qua một mã pixel, mã pixel này được cài đặt trong website.
VD: bạn có 2 website được cài đặt chung 1 mã pixel. Khách hàng A và website 1 và khách hàng B vào website 2. Lúc này khi tạo đối tượng bạn chọn bất kỳ ai truy cập trang web thì tệp đối tượng sẽ lưu cả 2 khách hàng trên

+ Những người truy cập trang web cụ thể.

tạo lưu lượng người truy cập

Ở tag đầu tiên nhược điểm của nó là nếu website 1 là bán quần áo còn website 2 bán đồ điện. Nếu ghi nhận luôn cả 2 khách hàng thì sẽ không phân biệt được 2 KH này. Vì 2 KH này có nhu cầu khác nhau.
Vì vậy, ở Tag thứ 2 này sẽ cho bạn KH vào website nào thì được ghi nhận lại. Bạn muốn tệp remarketing này chỉ ghi nhận khách hàng mua quần áo thì nhập vào ô URL link của website 1.
Mọi người thường chọn tag này khi tạo đối tượng remaketing.

+ Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác

loại đối tượng trong remarketing

VD: Bạn muốn tệp khách hàng này là những người vào website bán áo quần. Nhưng nếu những người này mà vào website bạn đồ điện thì sẽ không được khi nhận vào tệp KH này.
Tag này thường ít người dùng.

+ Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định

truy cập khoảng thời gian nhất định

VD: Khách hàng A vào website quần áo của bạn. Nhưng sau 180 ngày nhưng KH vẫn chưa quay lại lần nào nữa. Lúc này bạn dùng tag này để remarketing lại cho những người đã lâu rồi chưa vào lại website. Việc này giúp KH không bị quên đi thương hiệu của bạn. Kích thích nhu cầu quần áo trở lại cho KH.
+ Kết hợp tùy chỉnh

kết hợp tùy chỉnh trong remarketing

Tag này kết hợp Tag thứ 2 và tag thứ 3 lại với nhau.
Lưu ý: Ở mỗi tag đều cho bạn chọn sô ngày KH tồn tại trong tệp của bạn. Tối đa là 180 ngày.
VD: Bạn chọn 60 ngày. Thì nếu trong 60 ngày đó KH không quay trở lại Website của bạn thì sẽ tự động bị xóa ra khỏi tệp KH đó.

3. Tạo và lấy mã pixel để nắm bắt remarketing là gì ?

Pixel là một đoạn mã do facebook cung cấp để chèn vào thẻ <head> của website. Mỗi tài khoản quảng cáo sẽ có một đoạn mã pixel.

Cách lấy mã pixel

tạo đối tượng trong remarketing

B1:  Chọn pixel trong quản lý đối tượng

tao pixel

 B2: Nhấn nút tạo pixel để tạo mã pixelMã pixel

B3: Copy mã Pixel để vào thẻ <head> trong website

Vào quản lý quảng cáo -> chọn tài khoản quảng cáo -> Pixel Sau đó bạn chọn tạo mã pixel. Copy đoạn mã này bỏ vào thẻ <head> trong website bạn muốn remarketing.

Xem thêm >> Học Facebook Marketing Online

4. Cách thu thập khách hàng để nắm vững remarketing là gì ?

Bạn đăng một bài có kèm link website bạn muốn khách hàng vào đó. Sau đấy bạn chạy loại quảng cáo: “Hướng mọi người về website của bạn”. Sau khi quảng cáo chạy, mỗi KH click vào website thì mã pixel sẽ tự động thu thập ID facebook của người dùng và đưa vào tệp KH bạn đã tạo.

remarketing trên facebook

Một mẫu quảng cáo click về website

Facebook marketing tu a den z