Quy trình SEO được hiểu đơn giản là các bước thực hiện SEO từ lúc website bạn chưa có gì đến khi website bạn đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, mục đích của quy trình SEO là tránh trường hợp SEO lan mang không đúng quy trình không đạt mục tiêu, khi có được quy trình SEO chuẩn bạn có thể áp dụng qua nhiều dự án khác và chỉ cần thêm một chút tư duy sáng tạo để biến đổi phù hợp cho từng dự án SEO.

Ở đây tôi xin giới thiệu một quy trình SEO chuẩn MOA gồm 4 bước

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa, phân tích, chọn từ khóa và gom nhóm từ khóa

Mục đích: Thỏa mãn mục tiêu đưa ra của kế hoạch SEO, và xây dựng kế hoạch nội dung cho phù hợp

  • Nghiên cứu từ khóa: Keywordtool.ioio, ahrefs…
  • Keyword Mapping: Rank tracker (nhóm từ khóa mục tiêu, tính toán click dự kiến)
  • Cách tính số từ khoá mục tiêu cần
    + Xác định mục tiêu
    + Tính số click dự kiến
    + Tính số lượt tìm kiếm dự kiến
    + Chọn từ khoá hạt giống ( bán hàng)
    + Nghiên cứu những keyword từ keyword hạt giống thỏa mãn số lượt tìm kiếm dự kiến vừa tính ( rank tracker )
  • Google planner ( ưu tiên sử dụng công cụ này để phân tích)  >> Tại Đây

Bước 2: Tối ưu hóa trang

* Tối ưu Onsite:

– Check trạng thái index các page trên site : Web Auditor or Screaming frog
– Setup www to non-www ( 301 )
– Tạo file Robots.txt
– Tạo Sitemap ( HTML & XML )
– Kiểm tra tốc độ load page: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

– Kiểm tra Mobile friendly: https://search.google.com/test/mobile-friendly

– Tạo các trang tĩnh: chính sách bảo mật, riêng tư, điều khoản, giới thiệu, liên hệ, sitemap

quy trình làm seo

* Tối ưu hóa nội dung bài viết như:

– Nội dung bài viết phải đảm bảo các yếu tố SEO như: mật độ, tần số, độ nổi bật và độ tiệm cận của từ khóa

– Hình ảnh trong nội dung bài viết đảm bào có thẻ ALT (boot google quét thẻ này) và thẻ tiêu đề (thẻ title) , thẻ mô tả (meta description)

– Kỹ thuật dẫn dắt bài viết: Sử dụng bài viết liên quan, xem thêm bài viết khác.

 

dan dat bai viet seo

* Xây dựng link liên kết nội bộ: Xác định bài viết chính, danh mục chính, bài viết vệ tinh trong việc xây dựng link nội bộ cho hợp lý.

 * Công nghệ web: Blog và wordpress là 2 công cụ hỗ trợ tốt cho web

  • Offpage:

* Submit website:

http://www.freewebsubmission.com/  ( 4 đến 6 tuần submit 1 lần)

https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url  ( Mỗi khi có bài mới thì submit vào đây)

* Diễn đàn: Xây dựng các link chất lương, xây dựng backlink cho website

* Mạng xã hội: Tăng tỷ lệ like, tỷ lệ chia sẽ, tỷ lệ bình luận cho tin đăng

Bước 3: Xây dựng chiến lược tăng lượng truy cập cho website

  • Chia sẽ thông tin, liên kết hỗ trợ trên mạng xã hội
  • Gửi email marketing cho khách hàng theo hướng chia sẽ thông tin hữu ích
  • Xây dựng website vệ tinh dẫn dụ khách hàng về với website của mình
  • Sử dụng diễn đàn để dẫn dụ người xem về web của mình

Bước 4: Theo dõi thứ hạng và điều chỉnh

  • Sử dụng rank checker để theo dõi thứ hạng từ khóa của website mình
  • Sử dụng các công cụ như google analytics để phân tích khách hàng để điều chỉnh chiến lược.

seo lam cong viec gi

Xem thêm những bài viết hay về kiến thức SEO Website khác để hỗ trợ cho việc học marketing online tại đây:

>>> Kiến thức SEO Website đầy đủ

>> Các công cụ hỗ trợ SEO

>> Khóa học SEO miễn phí tại TPHCM