Hướng Dẫn Tạo Quảng Cáo Doanh Nghiệp Địa Phương

Đây là dạng quảng cáo mà bạn có thể quảng cáo cửa hàng đến với những người ở gần nhất.
Tại sao nên sử dụng quảng cáo loại này? Bởi hành vi của người tiêu dùng thích đến những nơi gần nhà vì:
– Tiết kiệm thời gian
– Tiết kiệm công sức
– Giao hàng nhanh hơn
– Có trục trặc vẫn dễ bảo hành hơn
– …
Những sản phẩm, mặt hàng nào có thể sử dụng loại quảng cáo này?
– Nhà hàng, quán ăn
– Cửa hàng thời trang
– Spa, salon
– Dịch vụ vui chơi, giải trí

Hướng dẫn tạo quảng cáo doanh nghiệp địa phương

B1: Trong trình tạo quảng cáo chọn mục tiêu chiến dịch “ nhận thức tại địa phương”


B2: Chọn page bạn muốn chạy quảng cáo.


B3: Cài đặt địa chỉ cửa hàng và chọn bán kính bạn muốn quảng cáo xung quanh cửa hàng. Tối thiểu 1km và tối đa 70km.


Lưu ý: Trong một số trường hợp khi nhập địa chỉ thì bản đồ sẽ không hiện đúng vị trí cửa hàng. Vì vậy bạn có thế kéo vị trí đến đúng nơi đặt cửa hàng nhé.
B4: Chọn khách hàng mục tiêu.
+ Giới tính
+ Tuổi
Ở loại hình quảng cáo này không có tùy chọn sở thích, hành vi, nhân khẩu học như các loại khác.
B5: Chọn vị trí quảng cáo
+ Máy tính
+ Thiết bị di động
+ Instagram
B6: Chọn ngân sách và lịch chạy
Sau khi thiết lập các yếu tố trên chúng ta sẽ tiến đến bước tạo mẫu quảng cáo khác. Với loại quảng cáo này thì chúng ta không sử dụng mẫu đăng lên Fanpage sẵn mà sẽ tạo trực tiếp trên trình quảng cáo.
B7: Tạo mẫu quảng cáo
– Chọn định dạng của mẫu
+ Quay vòng

Tạo quảng cáo bằng 2 hoặc nhiều hình ảnh, video có thể cuộn.
+ Một hình ảnh


Tạo tối đa 6 quảng cáo có một hình ảnh mà không mất thêm phí
+ Video


Tạo quảng cáo bằng một video

Tham khảo thêm :

>> Facebook marketing online là gì 

• Một số lưu ý khi tạo mẫu quảng cáo

Với quảng cáo dạng một hình ảnh: Kích thước chuẩn là 1200 x 628 pixel. Hình ảnh không quá 20% text.
Hình ảnh phải thể hiện được sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi.
Tiêu đề phải tạo ra được sự thu hút nếu muốn khách hàng chú ý
VD: Miễn phí phần nước khi đến quán nướng Chú Ba.
+ Giảm giá 20% tất cả mặt hàng tại Bum Shop
Tips: Nên cung cấp một giá trị nào đó cho khách hàng. 2 thứ mạnh nhất đó là khuyến mãi và miễn phí.
Mẫu quảng cáo còn cung cấp các nút kêu gọi hành động:
+ Thích trang
+ Gọi ngay
+ Chỉ đường
+ Tìm hiểu thêm
+ Gửi tin nhắn
Sau khi tạo xong mẫu quảng cáo tiến hành đặt hàng để đợi Facebook phê duyệt.
Vậy là các bạn đã hoàn thành quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương rồi. Chúc các bạn bán được thật nhiều đơn cho các khách hàng xung quanh shop nhé!

 

facebook marketing la gi