Quảng Cáo Điều Hướng Tin Nhắn Trên Facebook

Khi chạy quảng cáo tới khách hàng, nếu khách hàng xem xong quảng cáo và bỏ đi mà không làm bất cứ việc gì như đặt hàng hay để lại thông tin thì thật là phí phải không nào?
Vì thế Facebook đã cập nhật thêm tính năng quảng cáo điều hướng tin nhắn trong mục tiêu chiến dịch “Lưu lượng truy cập”.
Tính năng của nó chính là: sau khi khách hàng click vào xem hình ảnh hoặc tương tác với quảng cáo của bạn thì sẽ có một mẫu tin nhắn tự động được gửi đến cho khách hàng với nội dung được soạn sẵn. Đây là cơ hội để bạn bắt chuyện với khách hàng để bắt đầu tư vấn cho họ.
Dạng quảng cáo này phù hợp với quảng cáo dành cho:
+ Dịch vụ đào tạo, khóa học, giáo dục
+ Dịch vụ vui chơi, giải trí
+ Ngành nghề du lịch
+ …..

HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO ĐIỀU HƯỚNG TIN NHẮN

B1: Trong mục chọn mục tiêu chiến dịch chọn “Lưu lượng truy cập”


B2: Tiếp theo chọn lưu lượng truy cập cho: trang web hoặc messenger


B3: Chọn đối tượng muốn quảng cáo hướng đến
+ Vị trí
+ Tuổi, giới tính
+ Sở thích, nhân khẩu học, hành vi
+ Vị trí quảng cáo


B4: Thiết lập ngân sách quảng cáo


B5: Tạo mẫu quảng cáo
Giống như quảng cáo doanh nghiệp địa phương. Quảng cáo điều hướng tin nhắn cũng phải tạo mẫu quảng cáo trực tiếp trên trình tạo quảng cáo.


Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn bằng định dạng được sử dụng nhiều nhất: Một hình ảnh. Các định dạng khác làm tương tự.
Đầu tiên trong phần định dạng chọn MỘT HÌNH ẢNH


Tiếp theo tải hình ảnh lên. Bạn có thể tải tối đa một lúc 6 hình ảnh lên. Facebook sẽ chạy ngẫu nhiên và chọn ra hình ảnh hiệu quả nhất cho bạn.
Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixel.
– Chọn trang Fanpage muốn quảng cáo
– Hoàn thành : Tiêu đề, văn bản , liên kết bản tin, nút kêu gọi hành động, liên kết hiển thị
Sau khi tạo xong mẫu quảng cáo bạn để ý phần trang đích nó có 2 tùy chọn
+ URL trang web
+ MESSENGER


Lúc này bạn chọn cái thứ 2 để điều hướng tin nhắn.
Trong mục này có 2 loại:
Tin nhắn văn bản:
Khi khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo sẽ có một mẫu tin nhắn có sẵn gửi đến cho khách hàng.


Tin nhắn có cấu trúc JSON
Bạn sẽ tạo mẫu mẫu tin nhắn có cấu trúc gồm hình ảnh và nội dung, tiêu đề để thu hút khách hàng click vào nút kêu gọi hành động.
Sau khi tạo xong thì nhấn đặt hàng và đợi Facebook xét duyệt nhé.

Tìm hiểu thêm

> “Học facebook marketing ở đâu

 

Hoc facebook marketing o dau