Chạy quảng cáo messnger Trên Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi – giảm chi phí ads

Quảng cáo messenger hay còn gọi quảng cáo tin nhắn, là định dạng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ tự động inbox tin nhắn soạn sẵn cho họ. Ngoài ra nó còn có những tính năng:

– Quảng cáo tin nhắn sẽ cho bạn đặt mẫu quảng cáo trong app messenger của Facebook.

– Chạy quảng cáo tới những KHÁCH HÀNG ĐÃ INBOX TRƯỚC ĐÓ. Nếu bạn có sản phẩm mới hoặc chương trình chăm sóc khách hàng cũ thì chạy cái tin nhắn này rất ok.

– Chưa hết, khi chọn loại hình này thì Facebook sẽ tìm những người có hành vi thường mua hàng bằng cách inbox để phân phối.

Bạn có biết: Tỷ lệ chốt những khách tự inbox cho Fanpage sẽ cao hơn khách comment

 


Mẫu quảng cáo xuất hiện trong app messenger

Dạng quảng cáo này phù hợp với quảng cáo dành cho:

+ Dịch vụ đào tạo, khóa học, giáo dục

+ Dịch vụ vui chơi, giải trí

+ Ngành nghề du lịch

+ Khóa học marketing online

+ Thời trang, mỹ phẩm

+ Bất động sản

HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO MESSENGER TRONG FACEBOOK

a. Chọn đối tượng khách hàng

B1: Trong mục chọn mục tiêu chiến dịch chọn “TIN NHẮN”. Sau đó ĐẶT TÊN cho chiến dịch và click tiếp tục.


B2: Chọn ĐÍCH ĐẾN TIN NHẮN.

  • Chọn nhấp để mở messenger để chạy khách hàng mới và khi họ click vào mẫu quảng cáo thì sẽ mở cuộc trò chuyện với bạn.
  • Chọn TIN NHẮN ĐƯỢC TÀI TRỢ để chạy tới những người trước đó đã inbox.


B3: Chọn đối tượng khách hàng trên Facebook muốn quảng cáo hướng đến
+ Vị trí
+ Tuổi, giới tính
+ Sở thích, nhân khẩu học, hành vi

+ Thiết lập vị trí quảng cáo

Bạn tick vào CHỈNH SỬA VỊ TRỊ QUẢNG CÁO. Ở trong này xuất hiện thêm vị trí MESSENGER. Nếu bạn muốn quảng cáo xuất hiện trong app nhắn tin thì tick vào.

Lưu ý: Nếu mẫu quảng cáo là video thì không chạy được vị trí này.

 

 

B4: Thiết lập ngân sách quảng cáo

 

b. Thiết lập mẫu quảng cáo messenger trong Facebook

B5: Tạo mẫu quảng cáo
Giống như quảng cáo doanh nghiệp địa phương. Quảng cáo điều hướng tin nhắn cũng phải tạo mẫu quảng cáo trực tiếp trên trình tạo quảng cáo.

 

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn bằng định dạng được sử dụng nhiều nhất: Một hình ảnh. Các định dạng khác làm tương tự.

Chọn Fanpage muốn chạy quảng cáo

– Tiếp theo trong phần định dạng chọn MỘT HÌNH ẢNH

 

 

Tiếp theo tải hình ảnh lên. Bạn có thể tải tối đa một lúc 6 hình ảnh lên. Facebook sẽ chạy ngẫu nhiên và chọn ra hình ảnh hiệu quả nhất cho bạn.
Kích thước ảnh: 1200 x 628 pixel.
– Hoàn thành : Tiêu đề, văn bản , liên kết bản tin, nút kêu gọi hành động, liên kết hiển thị

 

 

Nếu lúc đầu bạn chọn mục tiêu là TIN NHẮN ĐƯỢC TÀI TRỢ thì cài đặt mẫu quảng cáo hơi khác.

c. Thiết lập tin nhắn tự động

Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ có tin nhắn gửi đến khách hàng. Bạn phải cài đặt tin nhắn phù hợp để họ tiếp tục trò chuyên.

– Bạn chọn THIẾT LẬP TÙY CHỈNH và BẮT ĐẦU

 

 

Ở đây có 3 định dạng:

  • Chỉ văn bản: Gửi đoạn tin nhắn ngắn tới khách hàng.
  • Văn bản & hình ảnh: Gửi vừa ảnh và tin nhắn
  • Văn bản & video: Gửi video và tin nhắn cho khách.

Tùy vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn soạn đoạn tin nhắn ngắn phù hợp.

 

 

Nếu bạn biết khách hàng khi inbox họ cần tư vấn những điều gì thì có thể soạn sẵn câu hỏi cho họ click vào. Để cài đặt bạn kéo xuống phần HÀNH ĐỘNG KHÁCH HÀNG và thêm những câu trả lời vào.

 

Sau khi thêm xong thì nó sẽ xuất hiện dưới đoạn văn bản.

 

Tips: VD: khi khách click vào giá bao nhiêu? thì bạn sẽ vào trả lời giá cho họ. Tuy nhiên mình có cách để tự động hoàn toàn. Tức click vào mỗi câu trả lời sẽ tự động trả lời 1 câu tương ứng giúp giảm thời gian rep tin nhắn của khách. Xem chi tiết tại khóa học Facebook Marketing nâng cao.

 

Tìm hiểu thêm

> “Học facebook marketing ở đâu

> kiến thức social Marketing 

 

Hoc facebook marketing o dau