Internet đã tạo ra kỷ nguyên huy hoàng của TMĐT và Marketing online hiển nhiên trở thành vũ khí tối thượng để thống trị tín đồ mua sắm. Vậy doanh nghiệp của bạn đang nỗ lực để trở thành ông hoàng của đế chế mới hay vẫn gặm nhấm huy hoàng thời xưa cũ?

Bạn gặp khó khăn trong việc khai thác và sử dụng các công cụ, bạn không thể nắm bắt thị hiếu của khách hàng, nhu cầu luôn thay đổi và đối thủ ngày một ra tăng làm bạn lúng túng? Vậy hãy để MOA cùng bạn triển khai kế hoạch Marketing online cho doanh nghiệp một cách hiệu quả với quy trình hiện đại và sáng tạo bậc nhất tại Việt Nam.

1. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp

Việc đầu tiên mà doanh nghiệp nào đều phải làm nếu muốn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào đó xác định mục tiêu. Đó chính là cái đích cuối cùng bạn phải đến bằng mọi nỗ lực. Chính mục tiêu sẽ trả lời câu hỏi bạn phải làm gì mà làm như thế nào. Trong kinh doanh online, thông thường doanh nghiệp sẽ mong muốn đạt được 1 trong 2 hoặc cả 2 mục tiêu cơ bản là:

Khóa học marketing online

Xây dựng và đẩy mạnh marketing online cho thương hiệu: Bạn mới thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp đã đi vào hoạt động nhưng chưa có được vị trí vững chắc trên thị trường, thương hiệu còn mờ nhạt trong tâm trí khách hàng.

Làm marketing để tăng doanh thu: Nhờ các hoạt động marketing online để thuyết phục khách hàng biết đến và mua hàng nhiều hơn, giúp tăng doanh thu, tăng lợi nhuận. Hãy xác định rõ ràng mức doanh thu mà doanh nghiệp bạn mong muốn một cách hợp lý.

Tham khảo thêm >> Khóa học Marketing Online 

2. Nghiên cứu tình hình hiện tại của doanh nghiệp trên môi trường internet

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đó là lý do phải tiến hành nghiên cứu tình hình hiện tại của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp doanh nghiệp có những nhận định và hướng đi phù hợp. Đồng thời lựa chọn các công cụ Marketing online hợp lý nhất.

nghiên cứu marketing online

Doanh nghiệp kinh doanh online cần phải tiến hành nghiên cứu các vấn đề sau:
• Vị trí thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường: Doanh nghiệp của bạn đang ở đâu và trong tương lai bạn muốn có vị trí nào?
• Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn: Số lượng, nguồn lực của các đối thủ trực tiếp, gián tiếp, tiềm năng…
• Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp: Đâu là đối tượng khách hàng doanh nghiệp đang nhắm tới hiện tại và trong tương lai.
• Doanh thu, thị phần của doanh nghiệp hiện tại của doanh nghiệp.
• Nhân lực: Số lượng, chất lượng nguồn nhân lực hiện tại của doanh nghiệp

3. Dựa trên nhu cầu thực tế đưa ra các chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp

Từ việc xác định mục tiêu và đánh giá tình hình thị trường của doanh nghiệp để lựa chọn chiến lược Marketing online phù hợp. Tuy nhiên, không phải mọi doanh nghiệp đều có khả năng để tiến hành công việc này hiệu quả. Bởi những hạn chế nhất định về nguồn lực của doanh nghiệp.

Việc tự tiến hành sẽ yêu cầu đầu tư rất nhiều vật chất và nhân lực cho việc nâng cao trí lực. Đó hoàn toàn là đầu tư mạo hiểm, vì không có bất kỳ sự đảm bảo nào cho thành công, khả năng thất bại là rất lớn. Vì vậy MOA sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề này.

MOA và doanh nghiệp xây dựng hệ thống Marketing online: Căn cứ vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, MOA thiết lập chiến lược Marketing online hiệu quả và khả thi.

MOA đưa ra các gói dịch vụ phù hợp căn cứ vào nguồn lực của doanh nghiệp: Các doanh nghiệp lớn có năng lực tài chính vững mạnh có thể tiến hành khai thác đồng bộ các công cụ Marketing online để đạt được mục tiêu đã định. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chia nhỏ mục tiêu của mình để chinh phục.

4. Chuyển giao lại hệ thống Marketing online cho doanh nghiệp trong 6 tháng

Sẽ có nhiều doanh nghiệp lo lắng khi hoạt động Marketing online của mình sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào MOA. Nhưng trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, nỗ lực mang lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng. MOA cam kết chuyển giao lại hệ thống Marketing online cho doanh nghiệp trong 6 tháng.

Tại sao lại là 6 tháng? Bởi cần có một quá trình để một hệ thống đi vào ổn định. 6 tháng chính là khoảng thời gian MOA triển khai, đưa hệ thống vào hoạt động với công suất tối đa. Thời điểm chuyển giao, mọi vấn đề đều đã được xử lý, doanh nghiệp tiếp nhận tiếp tục vận hành một cách đơn giản, hiệu quả theo quỹ đạo MOA đã thiết lập.

5. Hỗ trợ doanh nghiệp sau khi chuyển giao hệ thống

Tuy nhiên, trước những biến động không ngừng của thị trường, sự đổi mới về công nghệ từng ngày, doanh nghiệp tiếp nhận hệ thống Marketing online sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ khó khăn. Vì thế MOA tiếp tục cam kết hỗ trợ doanh nghiệp sau khi chuyển giao hệ thống. Bao gồm các công việc:

• Hỗ trợ kiến thức theo thay đổi của thị trường
• Chia sẻ những kinh nghiệm thực tế
• Giải quyết những khó khăn doanh nghiệp gặp phải

Nếu có một phương án đồng thời tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu cho doanh nghiệp, bạn có lựa chọn? Thỏa mãn nhu cầu của bạn là mục tiêu phát triển của chúng tôi và cũng chính là lý do MOA mong muốn hợp tác cùng doanh nghiệp triển khai kế hoạch Marketing online.

Xem thêm: Giải pháp làm marketing online cho doanh nghiệp

>> Tất cả tài liệu marketing online cho doanh nghiệp

Học viện marketing online – MOA chúc bạn thành công!

Email: Hoangduongphihung@gmail.com
Phone: 0909.432.469
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của Học Viện MOA.

Đôi nét về tác giả:
Dương Hùng “ một người khởi nghiệp Internet từ không “ 0” đồng. Ông đã trải qua nhiều thăm trầm trong việc kinh doanh online. Ông có nhiều đóng góp trong việc chia sẻ mang tính định hướng, cũng như công tác triển khai cho các bạn trẻ muốn kinh doanh trên mạng. Là thành viên sáng lập Học Viện MOA ( Một đơn vị đào tạo marketing online ứng dụng.)