Xóa mờ khoảng cách về không gian và thời gian, tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, doanh số ra tăng với tốc độ chóng mặt.. đó là những gì TMĐT mang lại. Nhưng để làm nên điều thần kỳ ấy, trước hết, doanh nghiệp phải biết làm marketing online.

Cùng điểm lại những con số ấn tượng để khẳng định một lần nữa: “Marketing online – xu hướng tất yếu của thời đại”.

marketing online

TMĐT làm mưa làm gió trên thị trường thế giới, thu hút một lượng khách hàng khổng lồ với hàng triệu các giao dịch được thực hiện mỗi ngày, trước khi ùa vào Việt Nam và khuấy đảo thị trường. Tiêu dùng trên mạng không chỉ là xu hướng của một bộ phận mà là xu hướng của cả thế giới.

Theo số liệu thống kê của cục dân số và kế hoạch hóa gia đình, năm 2014 dân số Việt Nam đạt 92 477 857 người. Một con số khá ấn tượng và hấp dẫn với bất kỳ nhà đầu tư nào. Trong số đó, có tới 36 140 967 người dùng internet chiếm 39% dân số và dự đoán sẽ không ngừng ra tăng, đến năm 2016 chạm mốc 43 triệu.

Điều đáng chú ý, tại Việt Nam 84% người dùng internet tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi mua sản phẩm/dịch vụ. Đó là lý do vì sao, marketing online trở thành xu hướng tất yếu của thời đại. Làm thế nào để khách hàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn? Làm thế nào để khách hàng có những thông tin cần thiết, tin tưởng và mua hàng? Tất cả phụ thuộc vào khả năng làm marketing online của bạn.

Bên cạnh những tính năng đa dạng, hiệu quả của các công cụ, marketing online còn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp bởi khả năng giảm thiểu rủi ro trong triển khai kế hoạch.

Bạn làm cách nào để kiểm soát chi phí khi triển khai chương trình marketing theo phương thức truyển thống? Dù đã bỏ ra một khoản chi phí khổng lồ để đầu tư vào các phương tiện quảng cáo đắt tiền, các chương trình sự kiện xa sỉ nhưng không hề có một công cụ kiểm soát 100% hiệu quả.

Bạn chỉ có thể nhìn thấy kết quả khi chiến dịch kết thúc.Ngược lại, nhờ những tính năng hữu ích, khả năng lưu trữ, phân tích và thống kê, khi bạn làm marketing online, bạn có thể nhanh chóng có được những số liệu cần tiết, dễ dàng tạm dừng chiến dịch để điều chỉnh khi xảy ra vấn đề nhờ đó chi phí của bạn được kiểm soát một cách hiệu quả.

Marketing online được ví như chiếc chìa khóa đa năng giúp doanh nghiệp mở mọi cánh cửa bí ẩn của thị trường TMĐT, nâng cao khả năng cạnh tranh một cách vượt trội. Chính vì thế, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đã triển khai kế hoạch marketing online quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Vậy đối thủ của bạn đã làm chưa? Họ làm như thế nào và hiệu quả ra sao? Đừng biến mình trở thành kẻ lạc hậu khi làm ngơ trước công nghệ. Nếu đối thủ của bạn chưa làm. Hãy làm trước và bạn sẽ thấy marketing online đưa bạn lên một vị thế mới, một tầm nhìn mới. Nếu họ đã làm, hãy cố gắng để làm tốt hơn. Bởi marketing online là xu thế tất yếu của thời đại, hoặc bạn phải bắt kịp, hoặc bạn sẽ bị lãng quên.

Làm marketing online cũng giống như làm nghệ thuật, và người làm chính là người nghệ sĩ. Bạn cần phải hiểu công chúng của mình là ai, làm thế nào để học biết đến mình, họ muốn nghe gì, xem gì và xu hướng của thời đại là gì?

Bên cạnh việc phát huy tối đa các điểm mạnh bạn cũng phải tận dụng những cơ hội mà môi trường mang lại. Nếu bạn hiểu điều đó hãy tận dụng cơ hội mà marketing online mang lại cho doanh nghiệp mình ngay hôm nay, biến nó trở thành vũ khí để hạ gục mọi đối thủ trên thị trường và thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tham khảo thêm: >> Tất cả tài liệu Marketing Online

>> 5 xu hướng marketing online 2018
>> 10 bí quyết Marketing Online hiệu quả
>> 10 bí mật về Mobile Marketing

Học viện marketing online – MOA chúc bạn thành công!

Email: Hoangduongphihung@gmail.com
Phone: 0909.432.469
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của Học Viện MOA.

marketing online cho doanh nghiep nho


Đôi nét về tác giả:
Dương Hùng “ một người khởi nghiệp Internet từ không “ o” đồng. Ông đã trãi qua nhiều thăm trầm trong việc kinh doanh online. Ông có nhiều đóng góp trong việc chia sẻ mang tính định hướng, cũng như công tác triển khai cho các bạn trẻ muốn kinh doanh trên mạng. Là thành viên sáng lập Học Viện MOA ( Một đơn vị đào tạo marketing online ứng dụng.)