Giải Mã Con lối đi riêng của Marketing Online 4.0

1. Lời giải đáp dành cho Marketing Online 4.0

a) Marketing Online 4.0 đến từ đâu?

    • Marketing Online 4.0 ra đời dựa trên nền tảng của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Mục đích của Marketing Online 4.0 là tối ưu và đạt hiệu quả quảng cáo.
    • Marketing Online 4.0 được vận hành dựa trên tối ưu hóa và hiệu quả hoạt động quảng cáo thông qua boot Google, Facebook và các công cụ khác nhau.
    • Boot google : là công cụ tìm kiếm giống như ngọn hải đăng chỉ đường cho bạn tìm thấy con đường thông tin của mình trên mạng lưới Internet toàn cầu. Là công cụ cực mạnh giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh bằng cách đưa website giới thiệu dịch vụ, hàng hóa của bạn đến được với người tìm kiếm một cách nhanh nhất.
    • Đối với những lĩnh vực hoạt động khác nhau khái niệm về Marketing Online sẽ có một hướng nhìn rất khác nhau.

    Bật mí về Marketing Online 4.0

     

    b) Lợi ích không ngờ từ Marketing Online 4.0

    Con số đáng kể đến mà Marketing Online 4.0 sẽ mang lại cho doanh nghiệp:

    • 50 % chi phí quảng cáo sẽ được giảm xuống
    • Tăng 30% hiệu quả chất lượng quảng cáo
    • 70% thời gian quảng cáo sẽ được tiết kiệm

    1/3 dân số trên thế giới sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với nhau. Chính vì thế, mọi hoạt động của người dùng đều để lại dữ liệu để phân tích:

    • 10 like trên Facebook, máy tính hiểu bạn hơn cả đồng nghiệp
    • Sau 70 like hiểu hơn cả bạn thân
    • Sau hơn 300 like hiểu hơn cả vợ hoặc chồng của bạn

    c) 5 yếu tố quyết định hành vi của khách hàng

    Giải quyết được lộ trình khi khách hàng tìm đến sản phẩm/ dịch vụ nói chung của doanh nghiệp :

    • Nhận biết và hiểu về sản phẩm/dịch vụ
    • Quan tâm / thích sản phẩm
    • Mong muốn sở hữu/ tin dùng sản phẩm
    • Lựa chọn mua sản phẩm/dịch vụ
    • Hành động sau khi mua sản phẩm/ dịch vụ ( ý kiến phản hồi về sản phẩm/dịch vụ, kêu gọi người khác cùng mua,…

    d)  Hành trình tìm đến sản phẩm và dịch vụ của khách hàng

    Chỉ vọn vẹn 5 bước để xác định vòng đời sản phẩm

    Xác định được vòng đời của sản phẩm/ dịch vụ để đưa ra các bước triển khai một cách thích hợp nhất.

    • Bước 1: Chọn một sản phẩm/ dịch vụ làm mẫu
    • Bước 2: Viết ba bài nhằm dẫn dắt khách hàng vào chuỗi hệ thống bán hàng
    • Bước 3. Thực hiện cài các đoạn code vào website ( Chủ yếu Google và Facebook)
    • Bước 4. Tiến hành chạy Quảng Cáo ( Facebook,  Google, Youtube)
    • Bước 5. Tiến hành đo lường và hiệu chỉnh hệ thống

    (Cần lưu ý vòng đời của 1 sản phẩm)

    2. Bằng cách nào để làm Marketing Online 4.0 cách có hiệu quả?

    Không thể bỏ qua bốn điều sau :

    • Bài viết phải theo tiêu chuẩn Sales Page và đúng cấu trúc bán hàng hoặc chia sẻ chuyên sâu.
    • Hệ thống Code phải cài qua Tag Manager không nên cài trực tiếp vào website
    • Hiểu được cách chạy hành vi chuyển đổi trên Facebook và Google
    • Mỗi bài viết phải có tối thiểu một video chia sẻ

    digital marketing

     

    Ba yếu tố quyết định đến thành công hay thất bại chính là:

    • Các kênh quảng cáo sẽ lựa chọn: Chọn nơi để thực hiện chạy quảng cáo một cách hợp lý nhất.
    • Con người: Am hiểu kiến thức về chuyên môn, kỹ năng vận hành và quản lý các chiến dịch đưa ra.
    • Công nghệ: Tạo ra nhiều công cụ, năng lực khác nhau. Giúp chúng ta tiết kiệm được về thời gian, công sức và tiền bạn nhưng vẫn đạt được kết quả tối ưu nhất.

3. Cần phải áp dụng Marketing Online 4.0 vào lĩnh vực nào?

Bạn có thể đưa Marketing Online vào bất kỳ hoạt động của tất cả các lĩnh vực.

Các ngành tập trung về việc tạo ra người đăng ký sử dụng dịch vụ như : Bất động sản, giáo dục, tài chính ngân hàng,…

Các ngành hoặc các chiến dịch Marketing tập trung về thương hiệu hoặc tương tác của người dùng.

Kỷ nguyên 4.0 là tất yếu của tiến trình sản xuất. Mỗi cá nhân phải luôn học hỏi những kỷ năng mới. Cần phải phân tích rõ điểm mạnh và điểm yếu của chính mình để đưa ra một chiến lược cụ thể hơn nhằm đạt được hiệu quả mong muốn.

Đối với một số ngành về liên quan đến Thương mại điện tử thì việc tìm hiểu và ứng dụng Marketing Online 4.0 vào quá trình hoạt động là một điểu rất cần thiết.