Bạn muốn marketing, quảng bá cửa hàng, doanh nghiệp của mình trên  Facebook?

Hay đơn giản bạn chỉ muốn bán hàng online? Dưới đây là 3 lý do bạn nên học cách làm marketing online trên Facebook NGAY VÀ LUÔN:

  • Đơn giản: Bạn chỉ cần 5 phút là tạo xong Fanpage trên Facebook. Thao tác cũng không quá phức tạp
  • Chi phí rẻ: Không cần phải tốn nhiều chi phí giống như tạo website. Ngoài ra chi phí quảng cáo cũng sẽ rẻ hơn những kênh khác như google adwords, treo bannner ..
  • Hiệu quả: Riêng ở Việt Nam đã có hơn 60 triệu tài khoản Facebook, và bạn đoán thử xem sẽ có bao nhiêu khách hàng tiềm năng ở trong đấy. Ngoài ra Facebook còn sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng thông qua công cụ quảng cáo.

Để bắt đầu marketing Facebook hiệu quả bạn cần

1. Tạo Fanpage trên Facebook

2. Xây dựng nội dung cho Fanpage đó

3. Marketing đến với khách hàng

4. Đánh giá và kiểm tra hiệu quả

1. Tạo Fanpage trên Facebook

Để marketing Facebook hiệu quả bạn có thể thực hiện qua các kênh: facebook cá nhân, Group, Fanpage. Tuy nhiên Fanpage sẽ đơn giản và hiệu quả nhất vì:

  • Nhiều chức năng giúp marketing hiệu quả hơn trên Facebook cá nhân và Group. VD như: đo lường số người truy cập Fanpage, truy cập từ nguồn nào …
  • Có chức năng quảng cáo giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Dễ dàng phân tích đánh giá hiệu quả.

Để tiến hành tạo Fanpage chuyên nghiệp bạn có thể theo dõi clip mình để dưới đây

2. Xây dựng nội dung cho Fanpage

Fanpage giống như cái cửa hàng. Mà cửa hàng thì phải có trưng bày sản phẩm. Việc bạn trưng bày sản phẩm đẹp hay xấu sẽ quyết định khách ở lại hay bỏ đi.

Lúc này nội dung Fanpage cũng giống như cách bạn trưng bày sản phẩm vậy. Theo hành vi thì ít khi khách hàng họ mua hàng trực tiếp từ bài quảng cáo mà thường sẽ click vào và xem thử Fanpage nó có uy tín không? Vì thế việc xây dựng Fanpage cực kỳ quan trọng.

Về cơ bản thì nội dung Fanpage sẽ có 4 loại chính sau:

  • Bài viết giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
  • Các bài viết chia sẻ kiến thức.
  • Feedback, phản hồi của khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Hình ảnh hậu trường của doanh nghiệp …

Để biết thêm chi tiết cách xây dựng và lên kế hoạch nội dung chuyên nghiệp cho Fanpage thì đừng bỏ qua bài viết >> Công thức xây dựng nội dung cho Fanpage Facebook  

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng thì cách tốt nhất là chạy quảng cáo. Nhưng bạn có biết, để chạy quảng cáo hiệu quả thì nội dung chiếm đến 50% yếu tố thành công.

Với bài viết chạy quảng cáo bạn cần đáp ứng những tiêu chí:

  • Gây được sự chú ý
  • Viết cho đúng đối tượng.
  • Phải có sự khách biệt
  • Thể hiện thông điệp rõ ràng.

Bạn có muốn nắm được công thức viết quảng cáo thành công cho mọi loại sản phẩm, dịch vụ không? Thế thì xem ngay >> bí quyết viết quảng cáo hấp dẫn trên Facebook

3. Marketing cho Fanpage – Chìa khóa tìm kiếm khách hàng

Về cơ bản thì marketing trên Facebook chia làm 2 loại

– Marketing “0” đồng

Đó là bạn sẽ đưa Fanpage lên TOP tìm kiếm của thanh tìm kiếm Facebook và Google để khi họ tìm sản phẩm dịch vụ của bạn thì Fanpage lúc nào cũng sẽ xuất hiện vị trí đầu tiền từ đó tăng tỷ lệ khách truy cập Fanpage. Lúc này nếu sản phẩm của bạn ok, nội dung Fanpage hấp dẫn thì bạn sẽ có được khách hàng mà không tốn 1 đồng chi phí.

Để đưa được Fanpage lên TOP tìm kiếm thì phải đáp ứng:

  • Tên Fanpage, URL có từ khóa
  • Fanpage hoạt động thường xuyên
  • Có nhiều lượt checkin, đánh giá

Để hiểu rõ hơn bạn tham khảo bài viết >> cách SEO fanpage lên TOP tìm kiếm – bán hàng không tốn 1 đồng quảng cáo.

– Marketing “X” đồng.

Hiểu đơn giản là bạn phải tốn chi phí thì mới có khách hàng biết đến. 1 là bạn chạy quảng cáo, 2 là thuê người nổi tiếng PR cho mình.

>> Xem video hướng dẫn chạy quảng cáo Fanpage Facebook để bắt tay marketing cho Fanpage nhé.

 

4. Đánh giá hiệu quả

Vậy làm sao để biết được quảng cáo có hiệu quả không?

Và làm cách nào để kiểm soát chi phí quảng cáo?

Để đánh giá hiệu quả bạn cần phải xác định:

Chi phí bạn bỏ ra là bao nhiêu? Và với chi phí đó bạn thu về được gì? THƯƠNG HIỆU, ĐƠN HÀNG HAY KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG.

Để làm được việc này trước hết bạn cần: Kiểm tra và đánh giá chỉ số quảng cáo. không cần đi đâu xa, Facebook đã viết 1 bài hướng dẫn Đo lường kết quả trong trình quản lý quảng cáo rất chi tiết.

Ngoài ra bạn nên tham khảo 2 bài viết này để có thể chạy quảng cáo hiệu quả hơn

TỔNG KẾT

Vừa rồi mình đã hướng dẫn các bước làm marketing trên Facebook cho người mới bắt đầu. Ngoài ra để tìm hiểu thêm về kiến thức cũng như kinh nghiệm làm marketing trên Facebook thì bạn có thể tham khảo thêm tại kiến thức social Marketing . Chúc bạn thành công

Học viện MOA “Học được – Làm được”