Nghệ thuật thôi miên khách hàng bằng ngôn từ

Viết bài PR vừa là nghệ thuật, lại vừa là khoa học; nghệ thuật ở tính sáng tạo không ngừng nhằm đáp ứng cho sự thay đổi từng ngày về nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng; còn khoa học nằm ở chỗ không có bất kì một công thức khuôn mẫu nào để áp dụng chung cho mọi bài viết. Và đó chính là lí do cho sự ra đời ồ ạt của các bài viết PR với những nội dung khác nhau mỗi ngày.

➤ Vấn đề đặt ra

Làm thế nào để bài viết của bạn thu hút được người đọc và khiến khách hàng mua sản phẩm mà bạn giới thiệu? Điểm mấu chốt cho câu trả lời nằm ở ngôn từ của bạn.

“Thành Công hay Thất Bại, đôi khi chỉ cách nhau Một Con Chữ!” câu nói trích từ quyển sách thôi miên bằng ngôn từ – Nghệ Thuật Quyến Rũ và Thuyết Phục Khách Hàng Mua Hàng chỉ bằng Ngôn Từ của Joe Vitale dường như rất đúng với tình huống trên.

➤ Khi bạn….

Có một ý tưởng tốt, bạn xây dựng được một cấu trúc bài viết hoàn hảo hay bạn thấu hiểu tươm tất sản phẩm mà mình sẽ viết, bạn có thể hoàn thành một bài viết PR cơ bản tuy nhiên sẽ không thành công nếu ngôn từ của bạn vẫn nghèo nàn, vẫn cứng nhắc và vẫn chưa có một màu sắc riêng biệt.

➤ Làm sao…..

Làm sao để có thể dùng câu chữ thôi miên được khách hàng? Điều này thật sự rất khó tuy nhiên không phải không có cách. Muốn gặt hái được thành công hay đạt kết quả tốt tất cả chúng ta đều phải trải qua một quá trình rèn luyện với sự quyết tâm cao.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn thuật dùng câu từ trong bài viết để thôi miên khách hàng. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, để đạt được những điều này những người đi trước đã phải luyện tập rất lâu, rất nhiều và bạn cũng sẽ phải thế nếu muốn đạt được như họ.

ngon-tu

1.Nghệ thuật câu chữ ngay dòng tiêu đề đầu tiên

Tiêu đề là một trong những yếu tố thể hiện nét đẹp của ngôn từ, một phần mở đầu không hay, ngôn từ không hấp dẫn, không tạo được cái gì độc đáo cho người đọc thì coi như vô ích. Ngôn từ cho tiêu đề đòi hỏi trau chuốt nhất, đòi hỏi sự vận dụng sáng tạo nhất.Không phải là đẹp nữa mà nó phải là thứ ngôn ngữ sáng tạo nhất, ấn tượng nhất có thể.

2.Chú ý phần mô tả đầu bài viết PR cho sản phẩm

Đoạn này với chức năng mô tả sơ lược về sản phẩm, dịch vụ của bạn có độ dài khá ngắn tầm 4 tới 5 dòng, nên cô đọng từ ngữ ngắn gọn, súc tích để khách hàng hiểu khái quát về sản phẩm. Hãy chọn lọc từ ngữ giàu hình ảnh nhưng không được phóng đại khiến người đọc mất sự tin tưởng vào sản phẩm đồng thời sắp xếp câu chữ dễ hiểu tạo sự tò mò, hứng thú cho khách hàng một cách hợp lý để họ ở lại với bạn.

3.Thân bài, nơi nghệ thuật ngôn từ rõ nét nhất

Đối với phần thân bài, đây là phần cốt lõi của bài viết, do đó bạn phải hết sức linh hoạt trong cách dùng từ ngữ ở phần này sao cho phù hợp nhất. Nên dùng từ ngữ đúng và không quá phóng đại sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn. Còn nếu bạn làm ngược lại thì sẽ khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn không chất lượng, không thực tế, giảm độ tin cậy vào sản phẩm của bạn

4.Thêm chút ma thuật cho cái kết ấn tượng

Nên sử dụng các từ ngữ mời gọi, thu hút khách hàng. Sử dụng những từ mang ý nghĩa hành động thúc đẩy khách hàng dùng sản phẩm hay dịch vụ của mình. Ở phần này nên tóm tắt lại những lợi ích của sản phẩm. Bên cạnh đó có thể thêm thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại, website công ty,… để khách hàng có nhu cầu nắm rõ thông tin.

➤Tóm lại cốt lõi các vấn đề về ngôn từ trong bài viết:

  • Ngôn từ cho bài viết pr là ngôn từ cực kì nghệ thuật, đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Không những lựa chọn ngôn từ hay và đẹp mà còn phải mang tính chất gợi được nhiều lớp nghĩa. Lớp mặt chữ của nó, mặt văn hóa tồn tại trong bản thân sản phẩm.
  • Mỗi một từ ngữ được lựa chọn đều là ngôn ngữ vừa thuần Việt vừa đem cảm giác gần gũi nhất cho người đọc.
  • Việc sử dụng những con số, những câu hỏi, những so sánh, những đối nghịch chắc chắn sẽ làm người khác nhớ lâu hơn.
  • Ngoài ra ngôn từ đơn giản, mạch lạc, văn phong trôi chảy sẽ giúp bài viết của bạn lôi cuốn hơn. Tuy nhiên nên nhớ tuyệt đối không đưa cảm xúc cá nhân, nhận xét cá nhân vào bài viết. Đấy là một điều tối kị trong viết bài PR.

 

viet bai pr

 

Nếu bạn thật sự yêu thích cái nghề này, hãy luyện tập và mài giũa ngôn từ của mình ngày một sắc bén và điêu luyện hơn ngay hôm nay. Mọi việc đều phải có quá trình, và đến một lúc nào đó bạn cũng sẽ thành công trong việc sử dụng câu từ để thôi miên khách hàng của mình qua những bài viết PR chuyên nghiệp.

Tham khảo học thêm tại đây