99% những khó khăn về Marketing Online gặp phải ở yêu cầu không dừng lại thương hiệu mà còn là doanh số, đó chính là nỗi ám ảnh của dân marketing online nhưng đó lại là con đường duy nhất chúng ta “sống và tồn tại”.

Với kinh nghiệm 08 năm làm Marketing Online của bản thân, sau khi làm trên 30 dự án tôi rút ra được 02 điều quan trọng sau:

ĐIỀU 01:

03 Điểm Tử Của Dân Marketing Online Hiện Nay

– Thứ 01: Không biết cách xây dựng nội dung website (nơi bán hàng)

– Thứ 02: Không kết hợp được các hình thức chạy quảng cáo trên Google để tiết kiệm chi phí 

– Thứ 03: Chưa xử xây dựng được chiến lược tiếp thị lại , kỹ thuật câu view bằng livestream trên Facebook

ĐIỀU 02:

Kinh Nghiệm 08 Năm Trong Khắc Phục Lỗi Dành Cho BẠN

(Bí quyết giúp cho HÀNG NGÀN MARKETER nâng cao doanh số GẤP 03 lần)

 

(Dành 05 phút để đọc hết bài viết bạn sẽ không phải hối hận – đây là kinh nghiệm trong 08 năm dựa trên 30 dự án của bản thân và các bậc thầy Marketer khác mà tôi đã tổng hợp lại)

CHẮC CHẮN CHƯA CÓ MỘT TÀI LIỆU NÀO NÓI ĐẾN VẤN ĐỀ NÀY

 

1. Kinh nghiệm nội dung bài viết trên website

Tất cả các website đều có 1 bài chủ lực để chốt hàng và em đó được gọi là sales page (bài viết bàn hàng)

– Nếu website của bạn không có bài viết này toàn bộ chiến dịch Marketing online của bạn trở thành vô nghĩa.

– Bên cạnh đó, ngoài sales page bạn phải có những bài dẫn dắt tạo ra bộ lọc chất lượng cho bài bán hàng của mình, đây chính là 1 loạt bài nền tảng để tạo ra những chiến dịch tiếp thị lại.

Nghe có thể phức tạp nhưng thực tế nó rất đơn giản chỉ cần bạn biết hoạch định phân tích hành vi khách hàng, bạn sẽ lên kế hoạch cho những bài này một cách dễ dàng.

Việc trình bày bài sales page và các bài viết dẫn dắt là cực kỳ khó không hề đơn giản, bây giờ tôi sẽ cho bạn 01 ví dụ mẫu gồm:

✅ Ví dụ mẫu về quy trình viết 1 Sales Page

✅ Cấu trúc 1 bài dẫn dắt

✅ Đánh giá chất lượng nội dung qua đo lường

Ví dụ mẫu " Sales Page "

SALES PAGE NÓN BẢO HỘ CHO TRẺ EM

Để tạo được 01 sales page kinh nghiệm chúng ta phải qua 02 bước:

    • Bước 01: Phân tích bài viết
    • Bước 02: Đưa sales page lên giao diện

———

➡️➡️ Bước 01: Phân tích bài viết

1. Mô tả tóm lược sản phẩm, dịch vụ

Giải pháp an toàn cho trẻ giảm tỷ lệ chấn thương 99%

2. Vấn đề của khách hàng

    • Té cầu thang
    • Té do sàn nhà trơn trượt
    • Té do sàn nhà trơn trượt
    • Tai nạn khi tham gia giao thông
    • Té do đi vấp ngã

3. Vị thế của bạn

Là nhà phân phối chính cho Lazada, Tiki, Shoppe, Sendo

4. Ưu điểm sản phẩm

    • Vật liệu an toàn sức khỏe (nhập từ Hàn Quốc)
    • Độ an toàn dù là những va đập mạnh nhất
    • Nhiều mẫu mã, màu sắc

5. Điểm độc nhất của sản phẩm

    • An toàn cho trẻ nhỏ (Chứng nhân về nguyên liệu + Chứng nhận độ an toàn sản phẩm)
    • Tạo cảm giác thoải mái (Chất liệu vải Hàn nên mềm, hút mồ hôi, tính năng độc đáo siêu nhẹ100, siêu bền , siêu thoáng)
    • Sử dụng cho nhiều giai đoạn: ngồi, bò, tập đi, đi xe đạp, đi học
    • Sản phẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu

6. Giá bán thông thường

329k -> 149k/non

7. Chương trình kèm theo

8. Cam kết, bảo hành

Độ bền

9. Chuyên gia nói gì về nón bảo hộ trẻ em

Xương trẻ em có tính đàn hồi hơn xương người lớn, nhưng sức yếu hơn, dễ biến dạng khi va đập mạnh. Vì thế, nếu không may bị va đập do mà vùng đầu không được bảo vệ sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều so với người lớn.

PGS Douglas J.Brown, Giám đốc Viện nghiên cứu cột sống – Sở Y tế Austin (bang Victoria, Australia) cho rằng mũ bảo hiểm cho trẻ có thể gây tổn thương đầu cổ vì mũ to nặng thì PGS Douglas J.Brown, Giám đốc Viện nghiên cứu cột sống – Sở Y tế Austin (bang Victoria, Australia) cho rằng, vấn đề là cần chọn loại mũ phù hợp cho bé hiện nay, nhiều loại mũ bảo hiểm cho trẻ rất tốt, nặng chỉ chừng 100 – 250g, trọng lượng này không hề ảnh hưởng đến sức khỏe xương, cổ và đầu của trẻ.

PGS Doulas cũng lưu ý chất lượng của mũ thể hiện ở phần lõi xốp bên trong, phải đảm bảo độ cứng mới có tác dụng bảo vệ, còn cha mẹ không cần quá quan tâm đến hình thức vì vỏ nhựa bên ngoài chủ yếu chỉ mang tính trang trí.

Ngoài vấn đề lựa chọn loại mũ có trọng lượng phù hợp, cần lựa chọn kích cỡ mũ vừa vặn vòng đầu, đội mũ đúng cách, thay mũ khác sau khi bị tai nạn, tăng dần kích thước mũ khi trẻ đang phát triển, nên đội mũ từ 10 – 20 phút, hạn chế đội hơn 2 tiếng.

10. Những chứng chỉ, chứng nhận, giấy phép sản phẩm

Chứng nhận về nguyên liệu + Chứng nhận độ an toàn sản phẩm

➡️➡️ Bước 02: Đưa sales page lên giao diện

Link chi tiết sales page: https://hgvietnam.com.vn/

Ví dụ mẫu "Bài viết dẫn dắt"

 

BÀI VIẾT DẪN DẮT

Cấu trúc bài viết dẫn dắt:

    • Phần đầu gây thu hút, chú ý, ít chữ, có hình ảnh
    • Phần chính nói lên vấn đề khách hàng quan tâm kết hợp các câu kêu gọi hành động, những link chuyển đổi, những form đăng ký nhằm điều hướng khách hàng qua bài viết khác.
    • Phần kết: Kêu gọi hành động

Lưu ý: Quan trọng nhất trong các bài viết dẫn dắt là phải chuyển đổi được bài viết và có thông tin khách hàng

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG NỘI DUNG QUA ĐO LƯỜNG

Phân tích hiệu quả của các bài viết ta sử dụng công cụ Google Analytics, Google Tag Manager để biết tổng quan hành vi khách hàng có đi đúng như kế hoạch bài viết mà mình đã vạch ra hay không, nếu không thì tại sao không và cách giải quyết vấn đề như thế nào.

Để làm tốt phần này bạn đòi hỏi nghiên cứu về cách sử dụng của 2 công cụ trên

Chốt Lại Về Kinh Nghiệm Nội Dung Bài Viết Trên Website Có 03 Vấn Đề Chính Như Sau

    • Phải có bài Sales Page (bài viết bán hàng)
    • Phải có bài Dẫn Dắt (bài phễu/ bài lọc)
    • Cách trình bày bài viết quyết định 70% bài viết có được đọc không

Riêng những bạn muốn khắc phục vấn đề về chiến dịch marketing online của mình nhanh chóng có thể tham khảo thông tin khóa học “CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE” để tôi trực tiếp trao đổi và cùng nhau vạch ra một kế hoạch Marketing Online tốt nhất cho bạn.

2. Chia sẻ kinh nghiệm về quảng cáo Google

Hiện tại về Google ads có 04 hình thức quảng cáo chính: tìm kiếm, hiển thị, remarketing, youtube. Tùy theo các mục tiêu khác nhau cũng như chỉ số cạnh tranh của ngành bạn sẽ chọn hình thức nào cho phù hợp.

– Loại 01: Hình thức tìm kiếm

Đây là hình thức có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng nhanh và chính xác nhưng thách thức của bạn là đối thủ rất nhiều và chi phí quảng cáo cao.

Kinh nghiệm: Đối với những ngành có mức độ cạnh tranh thấp hay bạn có kinh phí có thể áp dụng hình thức này cực kỳ hiệu quả.

– Loại 02: Hiển thị

Đây là một hình thức tôi khuyên các bạn nên dùng bởi 02 lý do:

    • Chi phí thấp nhờ đối thủ ít
    • Tính hiệu quả một bảy một mười so với loại 01

Kinh nghiệm: Nếu không nhiều kinh phí bạn nên nghĩ tới việc ưu tiên hình thức quảng cáo này

– Loại 03: Remarketing

Đây là hình thức giúp bạn khai thác triệt để 95% chi phí Marketing Online bạn đã tổn thất trong loại 01, bởi lẽ khách hàng khi vào website bạn không đơn giản dừng lại và mua hàng tại website đó mà khách hàng tiếp tục đi tìm các website của đối thủ và điều gì xảy ra nếu chúng ta tiếp tục đeo bám họ, thì rất dễ dàng họ sẽ quên mình.

Thực tế 95% khách hàng sẽ rời bỏ website của bạn khi vào lần 1 tương đương 95% chi phí bạn phải mất đi nếu bạn không thực hiện Remarketing.

Kinh nghiệm: 99% nhà quảng cáo hiện nay đều sử dụng hình thức Remarketing trong các chiến dịch quảng cáo.

– Loại 04: Youtube – Xu hướng quảng cáo hiện tại và tương lai

Theo số liệu thống kê quảng cáo video đạt 86% lượng người tham gia trên mobile vào năm…. (Anh Hùng đưa thêm dữ liệu)

Một kênh bạn không thể bỏ qua trong chiến lược Marketing Online, tuy nhiên với kênh này bạn sẽ gặp những khó khăn như sau:

    • Tạo lập các video chất lượng cực kì khó với bạn
    • Bạn không biết tạo 1 kênh video thế nào là chuyên nghiệp, bài bản.
    • Bạn không biết phối hợp quảng cáo video trong cùng 1 kênh thế nào

-> Điều này dẫn đến 98% thất bại trong vấn đề phát triển kênh video cho chiến lược Marketing Online của mình.

Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng trên, bây giờ tôi đưa ra cho bạn một ví dụ mẫu trên dự án thực tế của bản thân.

Ví dụ: Kênh video về phương pháp điều trị bệnh gan từ Giáo Sư Hoa Kỳ

Link: https://www.youtube.com/channel/UCHVVnazgkWmKIPevQp0NkKg

Khi tạo lập 1 kênh video bạn chú ý các điểm sau đây:

Cover của kênh

Các mục chính trong kênh video, cụ thể ở ví dụ này có các mục:

    • Chia sẻ người bệnh gan sau khi điều trị bằng phương pháp mới
    • Chia sẻ về gan của Giáo sư Hoa Kỳ
    • Mô hình điều trị ung – xơ – u gan của Giáo sư
    • Những video được xem nhiều nhất

Tạo danh sách phát

Viết thông tin mô tả cho các video

Chèn link vào video (thông thường chèn link tới website, fanpage)

Chốt lại về kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords có 04 vấn đề chính như sau:

04 hình thức quảng cáo chính:

    • Quảng cáo mạng tìm kiếm
    • Quảng cáo mạng hiển thị
    • Remarketing
    • Quảng cáo Youtube

Riêng những bạn muốn khắc phục vấn đề về chiến dịch marketing online của mình nhanh chóng có thể tham khảo thông tin khóa học “CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE” để tôi trực tiếp trao đổi và cùng nhau vạch ra một kế hoạch Marketing Online tốt nhất cho bạn.

3. Facebook – Được mệnh danh là thiên đàn của những tay marketing online

Đây là kênh để bạn thỏa chí đam mê thể hiện những ý tưởng điên cuồng thậm chí là khờ khạo cho bản ngã của mình.

Trong Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo, việc lựa chọn hình thức nào phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn, tuy nhiên có 03 hình thức chính mà tôi muốn chia sẻ với bạn dựa trên kinh nghiệm nhiều năm của bản thân cũng như các anh em Marketing trong ngành.

✅ Chạy quảng cáo bài viết

✅ Tiếp thị lại

✅ Livestream

Chạy quảng cáo bài viết

Nội dung bao gồm bài viết và hình ảnh hoặc bài viết và video

Nếu bạn chọn hình thức bán hàng nên chọn quảng cáo bài viết và hình ảnh là ưu việt nhất bởi tính tĩnh của nó sẽ giúp người đọc tập trung hơn vào hình ảnh và sản phẩm của bạn.

Còn hình thức bài viết và video nhằm mục đích nhận biết hay tạo niềm tin là hình thức ưu việc nhất bởi nó tạo chú ý và hấp dẫn cao nhằm giúp bạn đạt mục tiêu dễ dàng.

Ví dụ:

Bài viết bán hàng trên Facebook

Link tham khảo:  https://www.facebook.com/daychangcheotruoc/posts/1328453997166309

Với bài viết giới thiệu về khám dây chằng chéo trong ví dụ này sử dụng nội dung chữ và hình ảnh từ đó giúp người đọc tập trung vào thông tin dịch vụ khám.

Và đặc biệt tâm lý khi đi khám bệnh của đa phần bệnh nhân là muốn biết về bác sĩ, phương tiện khám, dịch vụ khám thế nào, do vậy nếu có những hình ảnh giới thiệu về những vấn đề này sẽ gây được chú ý và mức độ quan tâm cao nơi người đọc.

Bài viết sử dụng video

Link bài viết: https://www.facebook.com/daychangcheotruoc/videos/1829739727037731/

Với bài viết giới thiệu về tư vấn dây chằng chéo trong ví dụ này sử dụng nội dung chữ và video giúp gia tăng niềm tin của người xem vào chất lượng khám.

Video được chia sẻ bởi chính bác sĩ trực tiếp tư vấn sẽ giúp người xem cảm thấy tin tưởng và thuyết phục. Khi người xem cảm thấy được kinh nghiệm của người bác sĩ này họ sẽ mạnh dạn gửi những thắc mắc của mình về.

Chiến lược tiếp thị lại - Kiểu làm Marketing thần thánh trên Facebook

Ở đây bạn phải áp dụng các chiến lược tiếp thị cực kì rắc rối phức tạp và tôi chỉ có 1 lời khuyên cho bạn hãy làm và làm thật nhiều đúc kết cho bản thân mình những chiến thuật và chiến lược phù hợp bản thân mình. Tuyệt đối không có một công thức chung nào cho vấn đề này.

Ví dụ: Tôi có 03 video

    • Video 01: Đứt dây chằng chéo có mổ hay không
    • Video 02: Quy trình chuẩn đoán dây chằng chéo
    • Video 03: Bài viết về dịch vụ khám 200k

Tôi phải phối hợp 03 bài viết này như thế nào ?

Với 03 video trên tôi làm như sau: Chạy tiếp thị lại video thứ 02 cho những ai đã xem video 01(25% hoặc 50% hoặc 75% hoặc 100 % tùy vào mục đích của bạn), tiếp theo tôi lại tiếp tục chạy tiếp thị lại video thứ 03 cho những ai đã xem video 02 (25% hoặc 50% hoặc 75% hoặc 100 % tùy vào mục đích của bạn).

Tại sao tôi lại làm quy trình như vậy ?

Với kinh nghiệm chạy nhiều năm của mình bản thân tôi rút ra sử dụng video hoặc bài viết làm bộ lọc khách hàng độ chính xác về khách hàng tiềm năng lên đến 90%. Thông qua những bộ lọc như vậy khách hàng càng vào sâu càng có mức độ quan tâm và niềm tin vào sản phẩm.

Sử dụng Livestream – Kỹ thuật bán hàng đắt khách nhất hiện nay

Dựa trên nền tảng của Marketing là 4C việc thành công của livestream nhờ chỉ số tương tác rất là cao, đây là chìa khóa thành công của chương trình.

Tuy nhiên để đảm bảo chương trình livestream thành công bạn phải đủ các yếu tố sau:

    • Lượng like page có trên 3000 like
    • Phải có 1 kịch bản livestream cụ thể (từ việc xây dựng đội ngũ hoạt náo viên, nội dung livestream, trò chơi đều phải ứng với các khung thời gian cụ thể)

Và tôi sẽ cho các bạn xem 1 kịch bản livestream và kết quả thông qua ví dụ sau:

  1. Link video livestream: https://goo.gl/ypHZxy
  2. Kịch bản livestream

KỊCH BẢN LIVESTREAM PHÒNG KHÁM

————————————

Kịch Bản Livestream Phòng Khám

Thời gian: 21h ngày 27/12

Thời lượng dự kiến ( 30 phút đến 1h)

1. Công tác chuẩn bị

    • 5 Câu hỏi cộng đồng sẽ hỏi (người nhà hỏi, để tạo ra hiệu ứng đám đông)
    • 5 Câu hỏi dự phòng gửi về cho phòng khám trong thời gian qua
    • Kiểm tra hệ thống máy tính và điện thoại của Anh ( Âm thanh + Ánh Sáng + Khung cảnh livestream)
    • Cần một thư ký cho việc livestream, để cập nhật các câu hỏi bệnh nhận chat qua facebook, để tổng hợp câu hỏi, gửi qua cho Bác Sĩ, để Bác Sĩ trả lời cho bệnh nhân.

2. Công tác Marketing cho buổi livestream
Em sẽ thông báo cho Anh em trên cộng đồng 5k live trước, thông qua chương trình quảng cáo facebook nhằm mục đích để Anh em biết nhiều đến chương trình của mình
Nhà mình cần có 05, thực hiện chương trình khởi động, họ có nhiệm vụ gửi các câu hỏi đến Bác Sĩ (Cái này em sẽ lo 05 người này). Nhưng nhân vật này, được gọi là HOẠT NÁO VIÊN
3. Công tác livestream

    • Anh mặc chiếc áo Blue, cho đúng chuẩn BS Anh nhé
    • Các câu hỏi và các câu trả lời ( ở mục 01), đã được chuẩn bị trên giấy in ra sẵn (nếu cần)
    • Một cuộc sổ Anh ghi chép hoặc sắp giấy A4, để giúp Anh giải quyết các câu hỏi khó cần suy nghĩ
    • Kịch bản livestream gồm các phần sau ( Gợi ý của em)


Mở bài
Lời Chào đến Quý Bệnh Nhân
Mục đích của buổi livestream “ Giải đáp các thắc mắc về dây chằng chéo, từ khâu chẩn đoán cho đến công tác sau mổ”
Thân Bài – Bắt đầu trả lời câu hỏi
– 05 câu hỏi do hoạt náo viên gửi về thông qua đoạn chat dưới video của Anh đang livestream

– Các câu hỏi của các bệnh nhân đang xem video hỏi Anh (đối tượng chính cần hướng đến)

– 05 câu hỏi gửi về phòng khám….. Tuy nhiên cái này linh động từng tình huấn

Kết bài
Tổng kết vấn đề hôm nay
Những câu hỏi còn “nợ”, sẽ hẹn dịp kế tiếp
4. Công tác sau livestream
Thực hiện các lời hứa với bệnh nhân (nếu có)
Các bệnh nhân đặc lịch khám thì nhớ ghi Chú, để liên hệ lại bệnh nhân
——————————————————————————–

Câu hỏi chuẩn bị Anh có thể tham khảo trước:

+ 05 Câu hỏi do HOẠT NÁO VIÊN khởi động

Tôi bị đứt dây chằng chéo 10 năm, liệu bây giờ mổ có được không ?
Tôi đi khám ở bệnh viện, có nơi bảo đứt, có nơi bảo không đứt. Vậy thưa BS làm sao biết nơi nào đúng ? nơi nào sai ?
Đứt bán phần dây chằng chéo ? liệu có cần mổ hay không ?
Sau khi mổ thì bao lâu sẽ hồi phục ?
Thưa bác sĩ hiện tại có bao nhiêu phương pháp mổ dây chằng chéo ? nên sử dụng phương pháp nào là tốt nhất ?
+ 05 câu hỏi dự phòng – Dạng hình thức gửi về cho phòng khám

Những yếu tố then chốt cấu thành nên thành công ca mổ ?
Các bài tập sau khi mổ qua bao nhiêu giai đoạn ? và điểm gì đáng CHÚ Ý nhất trong quá trình tập
…………… ( Anh có thể bổ xung vào giúp em)

Chốt lại về kinh nghiệm quảng cáo Facebook 03 các vấn đề chính như sau:

    • Quảng cáo bài viết
    • Quảng cáo tiếp thị lại
    • Kỹ thuật Livestreams

Bài viết tới đây tôi cũng đã chia sẻ đến bạn khá nhiều kinh nghiệm về Marketing Online của bản thân trong nhiều năm nay, và trong bài tiếp theo tôi sẽ tiếp tục chia sẻ thêm nhiều vấn đề khác xoay quanh Marketing Online.

Đọc thêm những bài viết sau sẽ có ích cho quá trình tự học Marketing Online của bạn

>> Tất cả tài liệu Marketing Online

⇒ Marketing Online tại sao học được không làm được P1
⇒ Marketing Online tại sao học được không làm được P2
Đánh giá và điều chỉnh hoạt động Marketing Online
>> Phương pháp marketing online hiệu quả

 

Nếu bạn đang gặp vấn đề nào đó và cần những tư vấn về mặt kinh nghiệm có thể để lại thông tin phía dưới để tôi trực tiếp hỗ trợ.






Riêng những bạn muốn khắc phục vấn đề về chiến dịch marketing online của mình nhanh chóng có thể tham khảo thông tin khóa học “CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE” để tôi trực tiếp trao đổi và cùng nhau vạch ra một kế hoạch Marketing Online tốt nhất cho bạn.