Bán quần áo online trên Facebook – Và những điều bạn cần biết

Quần áo là một trong những mặt hàng được nhiều người kinh doanh online hiện nay. Lý do nào khiến nó HOT đến vậy?
Nhu cầu của khách hàng cao. Thời bây giờ khách hàng họ muốn “ăn ngon, mặc đẹp” vì thế nhu cầu quần áo đẹp luôn quanh năm suốt tháng. Vì thế người kinh doanh quần áo không sợ hết việc
Lợi nhuận cao. Với một sản phẩm bán ra người kinh doanh có thế thu lời 1 – 1 hoặc có thể hơn đó nếu biết chọn nguồn hàng tốt.
– Sản phẩm để lâu không sợ hư hỏng. Khác với đồ ăn – thức uống, quần áo có thể để lâu mà không sợ bị hao mòn. Có chăng chỉ sợ hết thời lỗi mốt thôi.
Dễ bán. Không cần biết quá nhiều kiến thức về thời trang chỉ cần am hiểu chút xíu về mặt hàng bạn đang bán là có thể tư vấn cho khách hàng.

Với nhưng ưu điểm trên thì quần áo sẽ tiếp tục là mặt hàng được nhiều người lựa chọn kinh doanh online nhất.

Vậy để kinh doanh quần áo online hiệu quả chúng ta cần những gì?

1. Nguồn hàng

Với quần áo thì bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng ở những nơi sau: Chợ sỉ, xưởng may, hàng Quảng Châu, người bỏ sỉ …

a. Chợ đầu mối

Nhắc đến nguồn sỉ nguồn áo người ta thường nghĩ tới các chợ đầu mối. Nơi có đầy đủ các loại quần áo từ của người lớn cho đến trẻ e đa dạng mẫu mã và chất lượng rất dễ cho người bán quần áo lựa chọn.
Ở TPHCM thì các chợ như: Chợ Tân Bình, An Đông, Bà Chiểu …
Ở Hà Nội thì có: Chợ Nành (Ninh Hiệp), chợ Đồng Xuân
Mọi người lưu ý khi lấy sỉ ở chợ đầu mối: Giá cả ở mỗi sạp sẽ khác nhau vì thế cần đi dò giá rõ ràng tránh tình trạng bị chặt chém.
– Cần xem kỹ chất lượng sản phẩm. Vì hàng ở đây được lấy từ nhiều mối nên chất lượng vì thế mỗi nơi cũng khác nhau.
– Thường thì mức giá tiểu thương đưa ra chưa phải mức giá tốt nhất. Vì thế hãy cố gắng thương lượng trả giá làm sao mua được với mức giá hời nhất nhé.

Xem thêm >> 6 tiêu chí để tìm nơi bỏ sỉ quần áo vừa rẻ, vừa đẹp bạn cần phải biết

lay-si-tu-cho-dau-moi

b. Xưởng may

Nếu bạn muốn giá sản phẩm của bạn rẻ hơn nữa bằng cách giảm giá nhập vào thì có thể nhờ các xưởng may gia công thời trang. Ưu điểm của cách này đó là giá thành rẻ, chủ động được nguồn hàng, mẫu mã.
Tuy nhiên nhược điểm của nó đó là: Để có được giá tốt thì bạn phải may với số lượng lớn. Điều này có thể gây khó khăn cho những người mới bắt đầu bán chưa có vốn nhiều.
Vì là may gia công dựa trên những mẫu bạn đưa vì thế nó sẽ không được đẹp như hàng thật. Đẹp nhiều hay ít dựa vào trình độ sản xuất của mỗi xưởng.
Nếu là người bỏ sỉ thì cách nhờ xưởng sản xuất may cũng là một cách bạn giảm giá thành xuống từ đó tăng mức cạnh tranh của bạn lên so với đối thủ.

 

Một trong những xưởng áo thun lớn nhất TPHCM

 

c. Hàng Quảng Châu, Thái Lan.

 

Nếu muốn bán hàng nhập khẩu mẫu mã đẹp, chất lượng tốt thì hàng Quảng Châu và Thái Lan là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
Xét về mẫu mã đa dạng và hợp thời trang thì hàng Quảng Châu được con buôn ưa chuộng hơn. Còn xét về chất lượng sản phẩm thì hàng Thái Lan lại được lựa chọn nhiều hơn.
Vì thế tùy mong muốn bạn bán loại hàng thiên về mẫu mã hay chất lượng mà tìm kiếm nguồn hàng tương ứng.
Đối với các sản phẩm đế từ Thái Lan và Quảng Châu, bạn có thể lấy sỉ từ những con buôn chuyên nhập các mặt hàng này và về bán lại.
Còn nếu muốn giá rẻ hơn thì nhập trực tiếp thì một là qua trực tiếp Trung Quốc và Thái Lan đánh hàng về. Ngoài ra có thể nhập hàng thông qua các trang web thương mại điện tử như taobao, alibaba …
Tuy nhiên để nhập trực tiếp từ các trang web TMDT thì bạn cần phải thuê một đơn vị vận chuyển để đánh hàng từ bên đó về. Việc tìm được một công ty tin cậy, uy tín giao phó cho họ cũng là việc nan giải. Vì đánh hàng kiểu này sẽ đi theo đường tiểu ngạch nên rủi ro cho người mua cũng là không ít.

d. Người bỏ sỉ trung gian

Là những người lấy sỉ từ một nguồn nào đó và bỏ sỉ lại. Nói đơn giản dễ hiểu họ là như là những đại lý bỏ sỉ thứ cấp.
Ưu điểm của loại này đó là rủi ro thấp, cách lấy sỉ dễ, không cần nhiều vốn.
Nhược điểm: Giá nhập vào thường cao hơn bình thường. Nếu mặt hàng đó đi qua 2-3 người mới tới tay bạn thì giá lại cao hơn nữa. Vì thế bạn khó cạnh tranh về giá.
Loại này thường phù hợp cho người ít vốn, mới bắt đầu kinh doanh online và muốn ít bị rủi ro.

 

Người bỏ sỉ trên Facebook có ưu điểm là hỗ trợ tận tình, có sẵn hình ảnh – bạn chỉ cần đăng lên là bán

2. Một số kinh nghiệm để bán quần áo online hiệu quả.

 

Nhìn chung thì mặt hàng quần áo thì khá dễ bán vì nhu cầu của khách hàng nhiều. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

a. Cần xác định rõ khách hàng mục tiêu

Điều này rất quan trọng nhưng thường những người mới kinh doanh không để ý tới. Khách hàng mục tiêu chính là xác định
+ Vị trí sinh sống
+ Tuổi
+ Giới tính
+ Sở thích
+ Hành vi
+ ….
KHMT sẽ ảnh hưởng đến cách bạn làm nội dung quảng cáo, chạy quảng cáo và tư vấn, chăm sóc khách hàng.

b. Biết được ưu nhược điểm của các kênh bán hàng để có chiến lược phù hợp.

Hiện nay trên Facebook bạn có thể bán được hàng qua: Trang cá nhân, Fanpage, Group.

Bán hàng trên Group:  ưu điểm của nó cũng chính là miễn phí . Nhưng hiệu quả bán hàng lại không được cao cho lắm.

– Có nhiều Group bán hàng tuy nhiên chất lượng mỗi Group lại không cao dẫn đến mỗi bài đăng trong đó lượng tiếp cận ít nên khó bán hàng. Vì vậy bạn phải đi đăng bài lên nhiều Group. Tuy nhiên đăng nhiều quá Facebook sẽ nghi bạn spam và chặn bạn không cho bạn đăng lên Group nữa

Với trang cá nhân: nếu biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân, có nhiều friends cũng như follow thì sẽ bán rất hiệu quả. Vì càng nhiều người thấy được sản phẩm thì tỷ lệ họ mua cũng sẽ cao hơn.

– Đối với bạn bè trên Profile cá nhân thì bạn thấy được bài đăng của họ và ngược lại. Tuy nhiên người THEO DÕI bạn thì chỉ thấy bài đăng của bạn còn bạn sẽ không thấy bài đăng của người ta.

– Khi một người nào đó kết bạn nhưng bạn chưa đồng ý hoặc họ trực tiếp nhấn nút follow thì tự động những người đó sẽ theo dõi bạn.

ban-quan-ao-tren-trang-ca-nhan– Bạn hãy để ý những người bán hàng online thành công trên FB đều có lượng Follow cao. Vì vậy bán trên trang cá nhân không mất tiền chạy quảng cáo như Fanpage.

– Một ưu điểm nữa đó là tỷ lệ hiển thị. Cùng một lúc trang cá nhân và Fanpage đăng một nội dung lên và nhắm đến 1 đối tượng khách hàng. Thì bài viết của trang cá nhân sẽ được ưu tiên hiển thị hơn so với Fanpage.

– Như vậy bạn sẽ nghĩ tại sao không bán trang cá nhân luôn đi ? cần gì bán trên Fanpage để phải mất tiền quảng cáo mà chưa biết có bán được hay không.

– Bạn phải hiểu một điều là để xây dựng được trang cá nhân như vậy không phải chuyện một sớm một chiều? Nhìn đơn giản như vậy nhưng rất phải nhiều công sức, có chiến lược cũng như phải có DUYÊN một xí thì người ta mới follow bạn.

– Không những vậy Trang cá nhân cũng chỉ có thể tiếp cận được một tệp đối tượng khách hàng nhất định. Vì không quảng cáo được nên bạn sẽ không thể tiếp cận đến đối tượng bạn mong muốn. VD như dân công sở, học sinh , sinh viên.

– Vì thế Facebook đã ra công cụ Fanpage tối ưu cho việc bán hàng. Nhờ chạy được quảng cáo nên việc tiếp cận khách hàng dễ hơn rất nhiều so với trang cá nhân

– Hơn 90% những người bán quần áo online ngày trăm đơn đều đang chạy quảng cáo Facebook

– Fanpage sẽ có những công cụ giúp bán hàng hiệu quả mà Facebook cá nhân hoặc Group không có được

– Tuy nhiên để bán trên Fanpage hiệu quả thì phụ thuộc vào: Sản phẩm, nội dung quảng cáo, chiến lược, target (Nhắm khách hàng mục tiêu), cách chạy quảng cáo …

Nói tóm lại tùy vào sản phẩm cũng như chiến lược bạn đưa ra để chọn cho mình một kênh bán hàng phù hợp.

Bạn có thể tham gia khóa học BÁN QUẦN ÁO ONLINE TRÊN FACEBOOK với kiến thức hoàn toàn thực tế dành cho những bạn đang kinh doanh mặt hàng này. Bạn sẽ được học

    • Cách tạo Fanpage bán quần áo chuyên nghiệp
    • Cách viết bài quảng cáo bán lẻ và sỉ
    • Cách chạy quảng cáo bán quần áo tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
    • Cách quảng cáo dành cho xưởng bỏ sỉ, xưởng may, cửa hàng quần áo
    • Những kinh nghiệm tối ưu giúp tiết kiệm chi phí tăng hiệu quả khi kinh doanh quần áo online.

Và còn rất nhiều ưu đãi cũng như quà tặng dành cho học viên. CHI TIẾT

c. Một số vấn đề cần lưu ý

Nói về kinh doanh quần áo. Để bài quảng cáo của bạn thu hút khách hàng thì điều đầu tiên bạn cần đầu tư hình ảnh thật đẹp.
Có nhiều người thường lấy hình của người khác hoặc tải từ trên mạng về. Làm như vậy cũng được tuy nhiên hiệu quả lại không cao. Bởi vì những hình ảnh đó, người khác cũng đã lấy về đăng lên rồi dẫn đến khách hàng đã thấy hình ảnh đó nhiều nên họ nhàm chán không để ý.

ban-quan-ao-tren-fanpage
Nếu bạn có chi phí thì có thể nhờ ekip chuyên nghiệp chụp cho bạn. Chi phí từ 2 – 3 triệu cho một bộ từ 15 – 20 sản phẩm.
Còn nếu bạn có khả năng setup sản phẩm tốt và muốn tiết kiệm chi phí thì bạn hãy tự chụp lấy. Chỉ cần một cái smart phone (Sam sung hoặc iphone chụp sẽ đẹp nhất) mua thêm tờ giấy màu làm nền (Trắng, vàng, hồng …) đầu tư một ít đèn ánh sáng nữa, setup sản phẩm ra và chụp. Đôi khi những hình ảnh chân thực lại thu hút khách hàng nhiều nhất.

 

tu-chup-hinh-quan-ao
Với hình ảnh sản phẩm của bạn tự chụp thì hãy chèn thêm tên hoặc logo của bạn vào hình ảnh để tránh bị ăn cắp hình cũng như tạo sự lan truyền và thương hiệu. Trên máy tính thì sử dụng photoshop còn trên điện thoại thì dùng Picart để chèn logo và tên thương hiệu của bạn vào hình ảnh.
– Thường xuyên đăng các Feedback của khách hàng về sản phẩm của bạn. Đó chính là cách tạo độ tin tưởng cho KH mới.
– Với những bài quảng cáo cố gắng tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm để KH phải hành động mua ngay nếu không sẽ hết.
VD: Lần này cố gắng lắm mình chỉ lấy được có 10 cái quần jean VNXK giá hạt dẻ thôi ạ. Chưa kịp đăng đã bán được 5 cái rồi chỉ còn 5 cái cho ai nhanh nhất thôi. Chậm chân là e không chịu đâu nha. Hàng đẹp giá chất chỉ từ ….
– Nói qua một chút về giá bán. Hãy xác định khách hàng của bạn là những người có thu nhập bao nhiêu? Họ có thể chi trả bao nhiêu cho sản phẩm của bạn. Đừng cố cạnh tranh về giá. Vì cứ chạy theo giá rẻ hơn đối thủ thì bạn đang dìm cả 2 đến chỗ thất bại đấy. Thay vì vậy hãy cố gắng bán những sản phẩm chất lượng. Mắc một chút nhưng chất lượng và dịch vụ tốt thì kiểu gì họ cũng quay lại ủng hộ bạn.
– Đối với sản phẩm quần áo thì nếu như bạn bán ở gần thì không sao. Nhưng nếu muốn ship đi tỉnh thì tiền ship cũng là một vấn đề. Thường thì ship 30k đổ lại thì họ chấp nhận được còn cao hơn thì hơi khó. Quần áo cũng hơi nặng nên phí ship chuyển phát nhanh cũng hơi cao. Nếu muốn giảm chi phí ship thì có thể hỏi khách mình gửi chậm cho họ được không? Ship chậm thì giá rẻ hơn và tầm 5 – 7 ngày là khách nhận được.
– Khách hàng nhiều người họ cũng muốn đến tận nơi để xem trực tiếp sản phẩm. Vì thế cố gắng có cho mình cái cái shop hoặc một nơi đặt sản phẩm để khách hàng đến xem và thử.
– Về lâu dài nếu có điều kiện hãy lập ra một website. Nó sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cũng như khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm hơn. Trên Fanpage hoặc trang cá nhân bạn không thể show hết ra tất cả những sản phẩm đang có vì thế bạn phải chuyển khách qua website.
– Để tăng thêm doanh thu, bạn có thể bán kèm nhiều sản phẩm khác cho khách hàng lựa chọn thêm.

BẠN ĐANG TÌM NƠI CUNG CẤP QUẦN ÁO GIÁ SỈ, HÃY ĐĂNG KÝ THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NƠI CUNG CÁP HÀNG

red-arrow

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm kiến thức bán hàng online trên mạngHotline – 0913 881 343