Giới bán hàng hay truyền tai nhau câu chuyện giàu cảm hứng thế này

Một anh chàng từ nông thôn ra thành phố xin được làm chân bán hàng tại cửa hàng bách hoá trung tâm, nơi đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm trên đời.

Ông chủ hỏi anh ta:

    • Anh đã có kinh nghiệm trong công việc này chưa?
    • Rồi, thưa ông. Tôi từng bán hàng ở quê
    • Chàng trai đáp.
    • Tốt! Cậu sẽ bắt đầu thử việc vào ngày mai và tôi sẽ đến kiểm tra kết quả công việc sau khi hết giờ làm
    • Ông chủ nói.

Với chàng trai, ngày làm việc đầu tiên dài đằng đẵng và thật căng thẳng nhưng mãi rồi cũng tới 5h chiều. Ông chủ xuất hiện và hỏi:

    • Hôm nay cậu phục vụ được bao nhiêu khách hàng?
    • Một.
    • Nhân viên bán hàng mới đáp.
    • Mỗi một thôi à!
    • Ông chủ nổi giận
    • Hàng ngày, mỗi nhân viên của tôi phục vụ được 20 đến 30 khách hàng kia. Thế cậu bán được bao nhiêu tiền?
    • 150.000 đô la, thưa ông.
    • Thế quái nào mà cậu bán được nhiều như vậy?
    • Ông chủ ngạc nhiên.

THẾ QUÁI ĐÓ CHÍNH LÀ Ở KINH NGHIỆM

Cũng như ông chủ kia bạn đang muốn có được bí quyết bán hàng oline hiệu quả vậy bạn cần kinh nghiệm của người đi trước, và tại bài viết này tôi sẽ đưa ra kinh nghiệm 08 năm bán hàng online của tôi để bạn có thể có được “150.000 đô la chỉ với 1 người khách “.

Tôi sẽ không đề cập đến màu hồng phải làm sao để bạn có được chục triệu, trăm triệu mà tôi sẽ chỉ ra cho bạn những rủi ro nếu bạn không tinh ý sẽ mất gấp 10 lần chục triệu, trăm triệu mà người khác cho bạn.

NHỮNG CÁI CHẾT ĐẮNG LÒNG TRONG BÁN HÀNG ONLINE

1. 10/10 người đang chết tiền chạy quảng cáo Facebook vì không biết điều này

Thứ 2 của tôi và Lan – vớt lại trăm triệu tiền N…G…U…

Tôi: Dạo này hẹn gặp Lan như hẹn ngôi sao điện ảnh chắc tiền đếm không hết rồi

Lan: Được vậy thì mừng, nhưng dạo này rầu thúi ruột tự nhiên chạy quảng cáo Facebook không được như trước, đơn hàng vẫn có nhưng giảm mất 2/3 so với trước.

Tôi: Rồi giải quyết được chưa nghe gì mà giảm 2/3  tui không bán cũng thấy đau đầu rồi

Lan: Bữa giờ cũng ngồi coi đi coi lại cách chạy quảng cáo, xem kỹ càng từ đối tượng tới cách chạy chẳng biết sai từ đâu.

Tôi: Bà chạy quảng cáo nào đâu cho tui xem biết đâu “người ngoài cuộc thấy rõ hơn”

Lan: Đây bài quảng cáo cũ và mới của tui, xem thử giúp chứ tui là mù rồi

Nội dung bài viết hiệu quả

Nội dung bài viết kém hiệu quả

Tôi: Nhìn qua nhìn lại, cũ –mới, mới – cũ tôi phán : giảm 2/3 là ít đó Lan

Lan: Ít gì lỗ cả trăm triệu rồi chứ ít ỏi gì

Tôi: Lấy bài cũ chạy quảng cáo tiếp đi, 2 bài bài nào viết cũng xem xem nhưng cốt lõi là phối hợp hình ảnh TRỰC BÀ NÓ RỒI

Nhìn vào 2 bài viết quảng cáo nhiều bạn sẽ không thấy có sự khác biệt lớn ĐÓ CHÍNH LÀ ĐIỂM TỬ.

Nội dung bài viết thì hai bài đều khá tuy nhiên bạn để ý cách bố trí hình của bài 1 và bài thứ 2 có sự khác biệt lớn.

Lan đang bán cơm cháy -> một sản phẩm đánh vào vị giác của người dùng -> Vậy đòi hỏi trong quảng cáo phải làm tốt việc “TĂNG VỊ GIÁC NGAY TRONG BÀI” -> Hình ảnh giữ 70% chìa khóa quyết định.

Bố cục hình ảnh trong 2 bài:

Bố cục hình ảnh của bài viết hiệu quả như sau:

    • Bao gồm ảnh lớn là ảnh chính, các hình bên dưới là ảnh phụ
    • Ảnh chính có tác dụng kích thích vị giác, cảm giác (hình ảnh miếng cơm cháy giòn ngon)
    • Ảnh phụ bổ trợ cho ảnh chính (các gia vị tạo nên món cơm cháy)

Bố cục hình ảnh của bài viết không hiệu quả như sau:

    • Bao gồm ảnh lớn là ảnh chính, các hình bên dưới là ảnh phụ
    • Ảnh chính chưa làm khơi dậy được vị giác của người xem
    • Ảnh phụ nội dung rời rạc không làm nổi bật ảnh chính

ĐỂ CÓ NHIỀU KINH NGHIỆM VỀ CHẠY QUẢNG CÁO GOOLE  ADS BẠN ĐỂ LẠI THÔNG TIN

TÔI VÀ ĐỘI NGŨ CỦA MÌNH SẼ CHIA SẺ ĐẾN BẠN






2. Cách chạy quảng cáo Google rất ít tiền nhưng nhiều người chưa biết 

Thứ 3 của tôi và Hồng – Nhà chưa cháy được đâu Hồng nhé

Tôi: Hồng kêu tôi ra gấp vậy có gì không

Hồng: Nhà tui sắp cháy rồi ông ơi

Tôi: Cháy nhà mà còn ngồi đây, nói chuyện (tôi cười trừ)

Hồng: Thì cái website của tôi đó, cái nhà kiếm cơm của tui đó giờ khách bữa đực bữa cái bữa có bữa không

Tôi: Bữa nghe Hồng nói đang chạy quảng cáo Google mà sao lại ít người vô

Hồng: Ngày nào cũng cống nạp Google 2-3 triệu chứ có tiếc gì mà hàng bán bữa giờ lưa thưa

Tôi: Hồng chạy quảng cáo sao nào, nói nghe thử xem “người ngoài cuộc có tỏ hơn không”

Hồng: Thì hiện tại Hồng chạy mạng tìm kiếm Google, giá thầu Hồng cũng đấu cao nhất, thấy quảng cáo của mình cũng nằm ở 1,2 kết quả tìm kiếm mà khách vô tào lao không, nhấp nhiều tốn tiền mà Hồng không bán được.

Tôi: Uhm với mũ bảo hộ cho con nít của Hồng thì chạy tìm kiếm không sai nhưng Hồng sai ở chỗ mà 9/10 người đều bỏ qua. Đó chính là cái trang đích mà khách hàng sẽ về khi nhấp vào quảng cáo của Hồng.

Thật sự rất nhiều người bán hàng online hiện nay tốn nhiều tiền để chạy quảng cáo Google nhưng lại không thể chốt sales được khi khách hàng vào website của mình, dẫn đến tiền mỗi ngày cứ mất đều nhưng khách hàng thì “xin lỗi trang của bạn chỉ mang tính tham khảo tôi không mua”

Nếu có website bạn phải xây dựng nội dung website của mình theo 2 điểm “CHÍ MẠNG

    • Viết gì để khách hàng mua
    • Trình bày giao diện website thế nào cho khách hàng ưng bụng

Website của Hồng bạn tôi hiện tại chỉ mới dừng ở việc đưa hình ảnh sản phẩm sản phẩm cùng với mức giá và 1 trang giới thiệu về cửa hàng.

Khách hàng hiện nay không dễ mua hàng vì họ có quá nhiều sự chọn lựa và kết quả là ai là sự chọn lựa tốt nhất của họ người đó sẽ ban được hàng.

Để là sự chọn lựa tốt nhất trong website của bạn phải có ít nhất các bài viết sau:

– Trang chủ: Cho khách hàng biết bạn là ai, giới thiệu về bạn

– Trang bán hàng: Giới thiệu về sản phẩm của bạn

Giới thiệu sản phẩm bạn phải nêu được:

    • Vấn đề khách hàng đang cần bạn giúp là gì
    • Điểm đặc biệt của sản phẩm bạn là gì
    • Thông tin chi tiết về sản phẩm
    • Những cam kết về sản phẩm
    • Những bằng chứng thuyết phục khách hàng tin sản phẩm của mình có nhiều người dùng và có kết quả tốt.

– Trang kiến thức: Đây là trang mà 90% chúng ta đang bỏ qua nhưng lại là chìa khóa giúp không tốn tiền quảng cáo nhưng vẫn có khách.

Trong trang này bạn sẽ đăng nhiều bài viết chia sẻ về kiến thức trong lĩnh vực sản phẩm của bạn cho khách hàng đọc để họ tin tưởng mình thì họ sẽ dễ dàng mua hàng của mình hơn.

**** Kết luận: Quyết định mua hàng hay không nằm ở nội dung website của bạn

ĐỂ CÓ NHIỀU KINH NGHIỆM VỀ CHẠY QUẢNG CÁO GOOLE  ADS BẠN ĐỂ LẠI THÔNG TIN

TÔI VÀ ĐỘI NGŨ CỦA MÌNH SẼ CHIA SẺ ĐẾN BẠN