Bài chia sẻ này hướng dẫn chạy quảng cáo Google từ A đến Z  mới nhất, được cập nhật theo phiên bản giao diện mới

Như đã chia sẻ ở bài trước hiện tại Google có 3 dạng quảng cáo chính:

    • Quảng cáo mạng tìm kiếm
    • Quảng cáo mạng hiển thị
    • Remarketing

 

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google từ A đến Z với ba dạng trên

 

Phần 1: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google từ A đến Z ở mạng tìm kiếm – cách chạy đứng số một về tìm kiếm khách hàng hiện nay của Google.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang https://adwords.google.com/, sẽ xuất hiện màn hình như phía dưới:

cách chạy quảng cáo google từ a đến z

 

Bước 2: Bạn tiến hành đăng nhập tài khoản Google vào để bắt đầu chạy quảng cáo. Nếu chưa có tài khoản Google thì có thể đăng ký tại ĐÂY.

Bước 3: Sau Khi Đăng Nhập thành công sẽ có giao diện như sau:

dang nhap quang cao google

Tại đây, bạn chọn vào dòng màu xanh: “Bỏ qua hướng dẫn thiếp lập” để đến bước tiếp theo.

Bước 4: Bạn kiểm tra lại thông tin email, quốc gia, múi giờ, đơn vị tiền tệ. Sau đó bấm vào Lưu và tiếp tục.

kiem tra thong tin

 

Bước 5: Đây là giao diện của Google Adwords khi lần đầu tiên đăng nhập vào.

Để bắt đầu tạo chiến dịch mới bạn vào Chiến Dịch bên cột tay trái màn hình.

giao dien ben trong adwords

 

Bước 6: Bấm vào biểu tượng Dấu Cộng Màu Xanh -> Chọn Chiến Dịch Mới

tao chien dich moi trong Google Adwords

 

Và tạo Chiến Dịch Mới

tao chien dich moi trong quang cao google

 

Bước 7: Bấm Chọn Vào Thẻ “Tìm Kiếm”, bạn lựa Chọn một mục tiêu mà phù hợp với quảng cáo của mình, sau đó chọn Tiếp Tục.

Chon muc tieu quang cao google

Bước 8: Đặt tên chiến dịch của bạn.

+ Mạng tìm kiếm: Bỏ chọn “Bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google” (xem hình bên dưới)

+ Thêm mạng hiển thị: Chọn KHÔNG. (xem hình bên dưới)

 

mang tim kiem trong google adword

Địa điểm: Tuỳ vào sản phẩm, loại hình dịch vụ của mình mà lựa chọn địa điểm phù hợp. Có thể nhập tên tỉnh thành, vùng miền, quốc gia.

Ngôn Ngữ: Chọn Tiếng Việt và Tiếng Anh (hiện này nhiều người Việt cũng dùng ngôn ngữ trên thiết bị của mình bằng Tiếng Anh).

Ngân sách: Mức chi tiêu TRUNG BÌNH mỗi ngày.

ngân sách trong quảng cáo google

Ví dụ: Bạn đặt Ngân sách 50.000 vnd/Ngày. Thực tế bạn phải trả chi phí cho một ngày có thể cao hơn hoặc thấp hơn 50.000 VND, tuỳ thuộc vào chất lượng quảng cáo của bạn tốt hay không tốt – Google sẽ phân phối ngân sách sao cho phù hợp nhất. (nhưng tỷ lệ sai lệch này khá nhỏ)

Đặt giá thầu: Chọn số Tối đa hoá số lần nhấp chuột => Đặt mức giá thầu tối đa cho mỗi lượt click của bạn.

Sau đó là chọn Lưu và Tiếp Tục

 

Bước 9: Thiết lập nhóm quảng cáo

– Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn

– Nhập hoặc dán từ khoá của bạn vào ô phía dưới tên nhóm quảng cáo. Từ khoá có thể lập dựa trên bảng “Nhận các ý tưởng về từ khoá” có thể chèn website hoặc nhập tên sản phẩm dịch vụ của mình để Google gợi ý từ khoá có liên quan. Hay nâng cao hơn, các bạn tham khảo công cụ lập từ khoá của Google có tên là: Google Keywords Planner.

Thiet lap nhom quang cao google– Có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch bằng cách chọn + Nhóm quảng cáo mới. (Thiết lập như lúc trên)

– Sau khi hoàn tất bấm vào Lưu và Tiếp Tục.

 

Bước 10: Tiếp theo chọn vào tạo quảng cáo mới.

chon quang cao moi trong google adwords

Url cuối cùng: Là trang đích đến (website) của bạn khi người ta nhấp vào quảng cáo trên google.

Dòng Tiêu đề 1: Nhập Nội Dung bạn muốn quảng cáo (Tối đa 30 ký tự)

Dòng Tiêu đề 2: Nhập Thông Điệp Hay Để Thu Hút Người Dùng Click vào Quảng Cáo (Tối đa 30 ký tự). Dòng tiêu đề nên nhập nội dung có liên quan đến từ khoá để từ khoá của bạn được điểm chất lượng cao, từ đó dễ dàng lên top hơn.

dat tieu de trong quang cao google

Hiển thị đường dẫn: Dòng url này hiển thị kết quả quảng cáo tìm kiếm của Google. Nó cũng tác động không ít đến việc khách hàng có click vào hay không vì khi khách hàng đọc nội dung đúng cái họ cần nhưng khi nhìn vào url thấy không liên quan, họ sẽ nghĩ link spam,…

Mô tả: mô tả về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp (Tối đa 80 ký tự)

Sau đó bấm vào Lưu và Tiếp Tục.

Cuối Cùng xem lại các thiết lập cài đặt quảng cáo. Nếu không có gì cần chỉnh sửa thì vào Tiếp Tục Chiến Dịch.

Đây là kết quả khi được hiển thị trên Google, sau khi thực hiện các bước trong hướng dẫn chạy quảng cáo Google từ A đến Z

ket qua hien thi quang cao google

Phần 2: Hướng dẫn quảng cáo mạng hiển thị

 

Phần 3: Hướng dẫn Remarketing trong Google Adwords

 

Trên đây, những hướng dẫn chạy quảng cáo Google từ A đến Z một cách  cơ bản về các thao tác tạo lập quảng cáo trên Google Adwords, nhưng để thành công trong chạy quảng cáo Google Adwords,  bạn cần phải hiểu rõ khách hàng, đối thủ và sản phẩm. Từ đó, dựa vào thông tin của 3 yếu tố (khách hàng, đối thủ, sản phẩm), nhận định thông tin và đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp.

>> Tổng hợp kiến thức về Google AdWords <<

Xây dựng kế hoạch quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Ưu và nhược điểm Google Adwords Tool

Google adwords là gì

Tôi và rất nhiều người khác đang chạy quảng cáo Google Adwords đều sử dụng 3 lưu ý mới nhất dưới đây để có nhiều khách hàng và giảm tối đa chi phí quảng cáo. BẠN ĐỪNG BỎ LỠ PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT NÀY. Xem ngay !

3 LƯU Ý MỚI NHẤT VỀ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS TỪ CHUYÊN GIA