1. Hãy thử làm “Infographic”

Khi nghĩ đến thức ăn nhanh phổ biến nhất thế giới, McDonald thình lình hiện ra trong đầu bạn. Thức uống có gas? Coca-Cola. Tờ báo địa phương? Tờ New York Times. Họ chính là những thương hiệu đi đầu. Họ đã xây dựng một sản phẩm quá tuyệt vời, tiếp thị quá tuyệt vời đến nỗi những thương hiệu cùng ngành bị bỏ lại một khoảng khá xa. Mặc dù không thể cạnh tranh với sự thành công của những doanh nghiệp này nhưng qua cách tiếp thị nội dung của họ, chúng ta hiểu rằng sáng tạo nội dung tiếp thị vô cùng cần thiết khi quảng bá thương hiệu. Hãy là người đi đầu trong cách sáng tạo nội dung tiếp thị bằng Infographic.

làm content marketing

Infographic = Information (thông tin ) + Graphic ( đồ họa, hình vẽ, đồ giải ). Infographic còn gọi là thiết kế đồ họa thông tin là dạng thức thể hiện các thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức bằng hình ảnh trực quan. Những thiết kế này cung cấp những thông tin phức tạp qua thiết kế dưới dạng ngắn gọn, rõ ràng bằng ký hiệu, biểu tượng, bản đồ, các bài viết kỹ thuật. Với thông tin dạng đồ họa, các nhà khoa học, nhà toán học, những người làm công tác thống kê có thể truyền đạt các ý tưởng, khái niệm một cách rõ ràng, hiệu quả và đầy đủ.

Xem thêm >> Bài viết quảng cáo sản phẩm hay 

2. Hãy sáng tạo nội dung thành một câu chuyện

Để tạo điểm nhấn, bạn phải có nội dung thật thú vị và cách lan truyền thật khác lạ. Những nhà tiếp thị thông minh có thể biến những văn bản thông tin nhàm chán thành những câu chuyện giựt gân với nhiều nét đặc sắc, nhiều kịch tính và sự kêu gọi hành động ẩn giấu khéo léo bên trong. Thực tế là: hầu như khách mua hàng nào cũng đều thích nghe kể chuyện!

câu chuyện content marketing

Bạn có thể tham khảo “những câu chuyện” tiếp thị nội dung Make It Count của Nike hay gần gũi hơn là của Beetalk.

Bạn thấy đấy, mục đích chính không phải là sản xuất ra một bộ phim hay, và chính Nike hay Beetalk cũng không phải là những nhà làm phim. Mục đích đằng sau đó là nội dung, là cách đổi mới nội dung tiếp thị. Rõ ràng những câu chuyện này dễ dàng được lan truyền đến khách hành hơn và cũng dễ dàng thu hút họ hơn.

3. Hãy “đồng cảm hóa” nội dung

Hãy có một kênh trò chuyện, kết nối và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Hay bố trí một nhân viên chuyên hỗ trợ khách hàng, quay một video clip, xuất bản một quyển sách hướng dẫn bằng tranh ảnh nhằm giải đáp những thắc thắc thường gặp của khách hàng một cách ngắn gọn, đầy đủ thông tin.

Bằng cách chính làm này, bạn không những hiểu nhu cầu và những mối quan tâm của khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm dành cho họ. Một khi đã biết họ quan tâm đến vấn đề nào, hãy tiếp thị nội dung liên quan vấn đề đó nhằm giúp họ giải tỏa mối quan tâm. Cách tiếp thị nội dung của những doanh nghiệp mà đặt quyền lợi của khách hàng lên trên thì bao giờ cũng thành công vì họ mang lại được giá trị thực cho khách hàng của mình. Đây cũng chính là bí mật của tiếp thị nội dung.

4. Hãy lưu ý mức độ gắn kết với khách hàng

Hãy tự hỏi liệu những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn đã thành công chưa? Câu trả lời nằm ở mức độ gắn kết khách hàng. Nếu chiến lược tiếp thị của bạn thật sự hiệu quả, bạn sẽ thu hút hàng loạt khách hàng tương tác trên các tài khoản xã hội. Họ không ngừng chia sẻ nội dung và bàn tán ca ngợi thương hiệu bạn. Sau đây là vài mẹo để tăng sự kết nối với khách hàng:

Mở rộng kênh truyền thông – Đương nhiên, toàn bộ dữ liệu khách hàng hay khách hàng mục tiêu của bạn không cùng sử dụng một kênh xã hội. Vì vậy, hãy đa dạng hóa sự kết nối với khách hàng bằng cách tham gia nhiều kênh hơn. Bên cạnh Blog, Twitter, Facebook, hãy kết nối với họ trên Pinterest, Tumblr và LinkedIn. Những kênh này không chỉ giúp bạn mở rộng danh sách khách hàng mà còn giúp bạn bạn tha hồ sáng tạo những nội dung tiếp thị khác nhau trên những kênh xã hội khác nhau. Hãy nhớ rằng, MỘT không bao giờ là đủ!

 

bai viet quang cao san pham hay

 

Tránh nội dung tự-phục-vụ – Lưu ý, mọi bài đăng, bài báo hay trạng thái trên các mạng xã hội không cần thiết chỉ toàn nói về doanh nghiệp bạn. Hãy chia sẻ những mẫu chuyện, những bản tin có liên quan đến khách hàng hay khảo sát xem họ có nhu cầu bài viết tiếp theo sẽ như thế nào. Nội dung tập-trung-vào-khách-hàng sẽ giúp bạn thành hơn nhiều so với những bài viết khoa trương về doanh nghiệp mình đấy!

Biến mỗi khách hàng thành một đại sứ thương hiệu – Doanh nghiệp bạn đã tiếp thị nội dung thành công, bạn thu hút được sự chú ý và kết nối với hàng loạt khách hàng (!). Thật tuyệt vời, đến lúc này, hãy cho phép khách hàng tiếp thị thay bạn bằng cách chia sẻ nội dung mà bạn đã dày công tạo ra. Hãy đảm bảo những nội dung trên website và blog của mình có thể chia sẻ được nhé!

Thêm vào đó, hãy tăng cường trò chuyện với khách hàng thông qua các mạng xã hội. Nếu họ đang giúp bạn chào hàng sản phẩm/ dịch vụ thì hãy gửi đến họ lời cảm ơn chân thành!

Bằng infographic, bằng những mẫu chuyện và cách truyền tải sáng tạo, bằng các kênh truyền thông và sự gắn kết khách hàng, doanh nghiệp của bạn đã phát triển chiến lược tiếp thị nội dung thành công rồi đấy! Hãy đặt khách hàng lên trên hết trong tất cả các chiến dịch để duy trì sự thành công này mãi mãi nhé!