CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE là gì ?

Chúng ta sẽ cùng nhau đi vào 04 phần chính 

Chiến lược là gì?

 Marketing Online là gì

Chiến lược Marketing Online là gì

Chiến lược là gì

Nói nôm na chiến lược là một chương trình hoặc kế hoạch gồm nhiều công việc và cách thức thực hiện nhằm đạt được một mục tiêu đề ra.

Chiến lược có thể là ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Trong 1 chiến lược có thể chứa đựng các chiến lược con bên trong.

Marketing Online là gì

 Marketing online còn gọi là tiếp thị trực tuyến hoặc với một số tên khác nhau Internet marketing, Marketing website hoặc i-marketing, nhưng tất cả những thuật ngữ này đều mang một bản chất chung đó là tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ trên Internet.

Chiến lược Marketing Online là gì

Chiến lược Marketing Online gộp chung 2 nội dung phía trên với ý nghĩa rằng suy nghĩ, viết ra một kế hoạch gồm các bước thực hiện, phối hợp các công cụ Marketing Online để đạt được mục tiêu về thương hiệu/ doanh số.

Một chiến lược Marketing Online được tạo thành như sau:

    • Phân tích
    • Cách triển khai cho từng công cụ
    • Cách kết hợp từng công cụ
    • Hiệu chỉnh và đánh giá các công cụ

Để xây dựng được 01 chiến lược Marketing Online đòi hỏi rất nhiều ở người làm nhưng với tôi 03 yếu tố cơ bản cũng như bắt buộc phải luôn nhớ và áp dụng đó chính là:

03 YÊU CẦU

 

trong CHIẾN LƯỢC

 

MARKETING ONLINE

Phải xét tới yếu tố tài chính

Phải xét tới yếu tố nhân sự

Phải xét tới yếu tố thời điểm, giai đoạn

Bạn có thể viết ra một chiến lược rất tốt về mặt hiệu quả sau khi làm nhưng nó sẽ thất bại nếu bạn quên đi 03 yếu tố kể trên, điều này cũng mang ý nghĩa như câu nói “liệu cơm gắp mắm”, phải lượng sức mình để mà đánh.

Một người xây dựng chiến lược hoàn hảo không phải người viết chiến lược trong điều kiện đầy đủ mà là trong những lúc thiếu thốn vẫn viết được và áp dụng thành công trên những gì mình đang có.

Một câu nói mà tôi khá tâm đắc trong suốt thời gian làm về chiến lược Marketing Online chính là “hãy luôn đặt mình trong hoàn cảnh thiếu thốn”. Nó giúp tôi và những chiến lược tôi viết ra luôn sát thực tiễn cũng như tính khả thi cao.

Vai trò của chiến lược Marketing Online

Với kinh nghiệm làm Marketing Online trong 08 năm của mình tôi xin phép được nêu ra quan điểm về vai trò của chiến lược Marketing Online: “Chiến lược Marketing Online là xương sống quyết định 90% kết quả Marketing Online”.

Nếu một người hoạch định chiến lược sai thì toàn bộ quá trình sẽ đi trật mục tiêu đề ra.

Và quan trọng nhất trong việc xây dựng chiến lược chính nằm ở khâu phân tích 03 yếu tố:

    • Khách hàng
    • Bản thân
    • Đối thủ

Để nắm rõ và chi tiết hơn về chiến lược Marketing Online tôi có viết những chia sẻ mang tính sâu hơn tại bài “Chiến lược Marketing Online hiệu quả”.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của tôi sẽ giúp bạn củng cố thêm phần kiến thức về Marketing Online của bản thân.