GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO TRƯỜNG MẦM NON

HƯỚNG ĐI ONLINE – HƯỚNG ĐI MỚI CHO NGÀNH GIÁO DỤC

1. Cơ hội ngành nghề

Kinh doanh giáo dục luôn là một ngành kinh doanh “ông chủ” bởi đặc thù ngành nghề có “lượng cầu không giới hạn”, hơn thế nữa khách hàng là những người “đầu tư” bền bỉ, hào phóng, không vụ lợi, mục tiêu duy nhất của họ là chất lượng tốt.

Đặc biệt kinh doanh giáo dục mầm non luôn là một lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất và cũng là lĩnh vực đầy tiềm năng bởi lượng cung hiện tại chưa đáp ứng đủ lượng cầu ngày càng tăng của xã hội.

giai phap marketing online cho truong mam non

SỐ LIỆU ĐƯỢC THỰC HIỆN BỞI HỌC VIỆN MOA

Trung bình mỗi tháng có tới 25.790 (thống kê đến T3/2015) lượt tìm kiếm các từ khóa về trường mầm non cho thấy một mức cầu khủng về tìm trưỡng mầm non (mẫu giáo) cho con.

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều về trường mầm non như: Trường mầm non quốc tế, trường mầm non theo quận, và tìm kiếm theo tên trường mầm non.

Marketing online cho trường mầm non tuy đã được khá nhiều trường thực hiện. Nhưng vẫn chưa có nhiều đơn vị thực hiện một cách bài bản và toàn diện. Do đó, cơ hội chiến thắng cho bạn còn rất nhiều nếu bạn làm được sự chuyên nghiệp nhưng khác biệt. Điều cần làm là có cho mình một giải pháp marketing online phù hợp và một hướng đi tốt nhất.

2. Vấn đề bạn đang gặp phải

    • Làm thế nào để khách hàng tìm thấy bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khi họ có nhu cầu
    • Làm thế nào tạo niềm tin và thuyết phục khi khách hàng ghé thăm website của bạn
    • Làm thế nào kết nối được hàng ngàn khách hàng tiềm năng đang tham gia trên các diễn đàn, mạng xã hội đầy sôi động.
    • Quan trọng hơn làm thế nào để kết nối tất cả các kênh Marketing online để đạt hiệu quả tối đa cả về doanh số và thương hiệu.

3. Giải pháp marketing online cho trường mầm non

Khách hàng khi tìm kiếm trường mầm non cho con cần biết rõ khi tham gia học tại trường đó, con của họ sẽ được học trong điều

kiện cơ sở vật chất như thế nào, chương trình học ra sao, phương pháp học như thế nào, …

Và một điều không thể thiếu là những phụ huynh có con học tại trường đánh giá thế nào, kháchhàng rất coi trọng kinh nghiệm của những người đi trước.

marketing-online-truong-mam-non

Vậy để khách hàng nắm được những điều này, bạn cần những công cụ marketing online cho trường mầm non:

– Website: Thiết kế một website chuyên nghiệp (về cả giao diện và nội dung) đáp ứng mọi nhu cầu thông tin của khách hàng: hình ảnh trường học, chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên, Phương pháp giảng dạy, …

– SEO, Google Adwords: SEO google kết hợp quảng cáo Google adword để khách hàng tìm thấy bạn ngay khi có nhu cầu tìm trường mầm non cho con.

– Forum seeding: tạo các chủ để bàn luận về trường mầm non của bạn, tự nhiên và khéo léo tăng thêm độ tin tưởng cho trường.

– Facebook: Tạo các trang fanpage, group trên facebook để gắn kết các khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

– Chiến lược Marketing online: Hãy lên một kế hoạch chi tiết kết hợp các công cụ marketing online trên theo từng giai đoạn phát triển của trường, chắc chắn bạn sẽ có được hiệu quả trên mong đợi.

>> XEM GIẢI PHÁP CHI TIẾT Ở CUỐI BÀI 

4. Lợi ích khi làm marketing online cho trường mầm non

Theo tính toán của MOA, marketing online cho trường mầm non cần chi phí trung bình là 1.700đ cho một khách hàng tiềm năng. Với mức chi phí thấp nhưng marketing online mang lại hiệu quả cao cả về doanh số và thương hiệu:

    • Đáp ứng nhanh ngay khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm.
    • Tăng niềm tin và tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tìm hiểu sang khách hàng mua dịch vụ.
    • Kết nối, tăng sự gắn kết giữa khách hàng và nhà trường.
    • Thu hút thêm nhiều khách hàng với chi phí cực thấp nhờ sự chia sẻ, giới thiệu của khách hàng cũ.
    • Tăng danh tiếng của trường trên cả môi trường internet và ngoài đời thực.

Chỉ cần trường bạn có chất lượng tốt, chắc chắn marketing online sẽ giúp bạn phát triển nhanh chóng và bền vững với chi phí thấp nhất.

Bạn còn đang băn khoăn về marketing online cho trường mầm non của mình. Liên hệ ngay với MOA để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

HOTLINE LIÊN HỆ: 0913 881 343

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN




GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHI TIẾT 

Bạn đang bán một mặt hàng sản phẩm hay dịch vụ nào đó ? Nhưng hiện nay nó đang ĐỨNG LẠI hoặc tệ hơn là ĐI XUỐNG

Chi phí của bạn bỏ ra hàng tháng vẫn TĂNG với tình trạng như vậy bạn chắc chắc không thể không lo lắng nhưng BẠN đã có giải pháp hay chưa hay đã có nhưng CHƯA ĐI TỚI ĐÂU ?

Bạn hãy dành 1 phút nhìn lại 3 vấn đề sau nó sẽ giúp bạn biết cách THAY ĐỔI tình trạng kinh doanh hiện tại :

    • Làm sao để tăng doanh số NHANH ĐỀU ?
    • Làm sao để tăng doanh số mà CHI PHÍ GIẢM  ?
    • Làm sao để NỔI BẬC hơn đối thủ mà CHI PHÍ thấp hơn ?

Cách ngắn nhất và đơn giản nhất để giải quyết 3 vấn đề trên chính là kết hợp 5 công cụ Marketing online mạnh nhất hiện nay

Với bộ công cụ này chỉ trong vòng 1 THÁNG bạn bán không dưới 100 đơn hàng đầu tiên không tốn phí, trên 30 đơn hàng mỗi ngày, tiếp cận trên 1000 khách hàng trên internet, có chiến lược bán hàng dài hạn không NGẠI đối thủ nào.

Và trong bài viết dưới đây xin được chia sẻ bộ công cụ này đến quý bạn đọc

1. Website :

Giao diện :

Xét trên bình diện tổng thể :

– Màu sắc của website phải phù hợp các tiêu chí :

+ Ngành nghề

+ Thương hiệu của công ty

+ Cách phân bổ màu chính phụ trong web

– Logo trên website :

Logo thể hiện cho sức mạnh, ý chí giúp nhận diện thương hiệu của bạn vì vậy chọn một logo như thế nào chuẩn và vị trí đặt tại đâu trên website để tăng tính định vị cũng là một vấn đề hết sức phải cân nhắc

Xét trên bình diện chi tiết :

Các danh mục trên webite :

– Danh mục chính ( Danh mục chính như thế nào để người đọc dễ sử dụng, để truyền tải hết thông tin cần cung cấp, để hỗ trợ SEO đưa website lên TOP ? )

– Danh mục phụ ( Danh mục phụ như thế nào để mô tả chi tiết thông tin từ danh mục chính, những thông tin gì người đọc quan tâm, hỗ trợ SEO tốt ? )

Nội dung:

Tất cả những gì có trong website được gọi chung là nội dung, và yếu tố quan trọng nhất trong đó chính là hệ thống bài viết – linh hồn của website.

Hệ thống bài viết chính là phần khách hàng sẽ đọc và từ đó hiểu về doanh nghiệp bạn, tin tưởng doanh nghiệp bạn, mua sản phẩm của bạn, trở thành khách hàng trung thành của bạn

Hệ thống bài viết đối với một website biết cách xây dựng sẽ được thiết lập theo mô hình :

na1

Loại bài viết trong Website :

– Bài chốt hàng ( Bài đinh )

– Bài chia sẽ ( những chủ đề nào khách hàng đang mong muốn có thêm kiến thức, đây sẽ là yếu tố giúp tăng lòng tin của khách hàng đối với website bên cạnh những bài viết về sản phẩm hay dịch vụ )

– Bài hỗ trợ bài chủ lực chốt sale ( những bài viết bổ trợ thông tin đưa ra từ bài viết chốt hàng, những bài viết này sẽ thuyết phục khách hàng giúp họ nhận thấy sự cần thiết của sản phẩm hay dịch vụ của bạn đưa ra, từ đó sẽ dẫn họ đến bài viết chốt hàng để họ hành động )

Chức năng :

Một Website hiện nay đòi hỏi giải quyết được tất cả những mong muốn của khách hàng nếu muốn chốt sale cũng như tăng khả năng này lên 50%, những mong muốn cơ bản của 1 khách hàng :

– Được trao đổi để nắm thông tin

– Được trả lời thắc mắc

– Được liên lạc

Và để làm được tất thảy những yêu cầu trên website cần trang bị các chức năng :

– Chat trực tuyến với khách hàng

– Thu thập thông tin khách hàng ( Tên, sdt, email, thắc mắc ….

2. Facebook :

Hệ thống quảng cáo hiện nay

 na2

 – Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất ? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất ?

– Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả ?

– Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí

– Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào

Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,…

– Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được

Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới

Những phương thức giúp remarketing hiện nay :

+ Qua webstie

+ Qua video

+ Qua email, số điện thoại

+ Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng :

Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó :

+ Power editor để quảng cáo dễ hơn

+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng

+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng

+ Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo

+ Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ

Hệ thống kỹ thuật hiện nay :

Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay :

– Kỹ thuật tăng like

– Kỹ thuật tăng view

– Kỹ thuật check in

– Kỹ thuật live stream

3. Quảng cáo Google

Quảng cáo google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí

3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí :

– Từ khóa quảng cáo ( Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất ? )

– Thông điệp quảng cáo ( Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất ? )

– Trang đích trỏ về  ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào ? )

na3

4. SEO 

Kết hợp với quảng cáo Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

– Seo location ( Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc )

– Seo Video ( Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP )

– Seo bài viết ( Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn )

– Seo Facebook ( Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn )

Các công cụ SEO

– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian

– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh

Các công nghệ SEO

– Blogger

– Wordpres

5. Email

Email marketing online không phải gửi mail để bán hàng mà cao hơn chính là gửi mail cho khách hàng những giá trị họ cần, sau đó khiến họ yêu thích, sau đó họ mong muốn có được, cuối cùng họ bắt buộc phải mua hàng của bạn

Để làm được vậy không thể chỉ với một email, không thể chỉ gửi 1 lần mà cần xây dựng một chiến dịch bao gồm các yếu tố :

na4
+ Email nào sẽ dùng cho mục đích

– Thông điệp email cho chiến dịch

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích thu hút khách hàng ( nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc tiếp tục đọc những email tiếp theo ? )

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích khiến khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc mong muốn nhận email tiếp theo ? )

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích kêu gọi khách hàng liên hệ hoặc đăng kí ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc

– Số lượng email cho từng thông điệp

Với nhận thức ngày càng tiến bộ của khách hàng điều này dẫn đến 2 tâm lý : e dè và cảnh giác ngày càng tăng cao do vậy để có thể thuyết phục được họ không thể chỉ qua một vài email mà đòi hỏi cần có plan cho từng thông điệp email, phải xác định rõ cần bao nhiêu email để có thể làm họ chấp nhận thông điệp mà mình gửi đi đồng thời chờ đợi thông điệp tiếp theo và cuối cùng là chốt hàng

– Thời gian gửi email cho từng thông điệp

Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai, họ sẽ có thời gian cho việc đọc email là khi nào ? Có như vậy thì khả năng đọc cao, email không bị lãng quên cũng như không ảnh hưởng đến khách hàng

– Tần suất gửi email cho từng thông điệp

Bạn sẽ có kế hoạch gửi email thế nào? Cách bao lâu sẽ gửi một lần ? Và sẽ gửi bao nhiêu lần như vậy ? Đây là điều khá quan trọng trong việc nhắc nhở khách hàng về bạn nhưng không làm họ cảm thấy bị làm phiền .

——————————————————————————————————————————————————————————–

Bài viết được thể hiện dưới quan điểm của Ông. Hoàng Dương Phi Hùng. Là người có kinh nghiệm trên 7 năm về “ Chiến lược kinh doanh online “, đã từng hỗ trợ cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam một số trong đó có thể kể đến : Vật giá, Service Apple tại Việt Nam…Là kiến trúc sư trưởng cho toàn bộ chiến lược từ ngày đầu thành lập của Học Viện MOA cho tới hiện nay

Thông tin liên hệ tác giả :

Số điện thoại : 0909 432 469

Email : hoangduongphihung@gmail.com

Facebook : facebook.com/duonghung

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN