GIẢI PHÁP MARKETING ONINE CHO CÔNG TY DƯỢC PHẨM 

Cơ hội nhiều hơn – Phân phối được sản phẩm nhiều hơn 

1. Cơ hội ngành nghề

Với sự phát triển của giáo dục mà đặc biệt là giáo dục sức khỏe ngày càng tăng lên, ý thức của người dân ngày càng chú trọng cho sức khỏe của mình. Chính những yếu tố này đã làm nên cho thị trường dược phẩm ngày càng phát triển và sôi động hơn.

Theo thống kê của Ngân Hàng Thế Giới, tính đến năm 2012 chi phí sức khỏe của người Việt là 95$/người tuy vẫn còn thấp hơn với các nước trong khu vực. Tuy nhiên theo thống kê của BMI, tốc độ tăng trưởng bình quân là 12,7%/năm. Và vẫn tiếp tục tăng lên qua các năm đó chính là tiềm năng của ngành Dược Phẩm.

giai phap marketing online cho nganh duoc pham

SỐ LIỆU ĐƯỢC THỰC HIỆN BỞI HỌC VIỆN MOA

Ngoài ra, theo thống kê của tổng cục thống kê BMI tính đến năm 2012 cả nước có đến 57.000 quầy thuốc bán lẻ. Một con số quá lớn và tiếp tục tăng theo năm.

Mặc dù đặc thù ngành nghề cần nhiều sự tư vấn và chuẩn đoán. Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn nơi uy tín để gửi gắm, khách hàng luôn chọn cách nhanh và thuận tiện nhất để tìm hiểu thông tin và đưa ra quyết định.

Dù là thuốc chữa bệnh, thuốc bổ, hay thực phẩm chức năng đều có mức tìm kiếm rất cao trên internet. Với những giải pháp marketing online hiệu quả các công ty dược phẩm đang dần phát huy hiệu quả theo xu hướng phát triển mạnh mẽ của internet.

2. Vấn đề của bạn

    • Bạn không biết làm thế nào để mở rộng thị trường mới, thị trường online đầy tiềm năng.
    • Bạn chưa nắm rõ tâm lý của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm dược phẩm của bạn qua internet.
    • Làm thế nào để xuất hiện đúng lúc khi khách hàng tìm kiếm.
    • Làm thế nào để xây dựng mang lưới khách hàng trên internet như xây dựng mạng lưới khách hàng truyền thống…

3. Giải pháp marketing online cho công ty dược phẩm

Để làm marketing online cho công ty dược phẩm thành công, bạn cần hiểu rõ hành vi tìm kiếm của khách hàng trên internet.

Marketing online duoc pham

Thông thường khách hàng có 2 hành vi tìm kiếm:

  • Hành vi 1: tìm kiếm theo triệu chứng sức khỏe. Khi khách hàng gặp một triệu chứng về sức khỏe, họ sẽ lên internet tìm hiểu xem chiệu trứng sức khỏe đó là bệnh gì và thuốc gì chữa được.
  • Hành vi 2: tìm kiếm theo tên sản phẩm đã biết. Khách hàng biết về sản phẩm, tìm kiếm để nắm rõ hơn về tác dụng sản phẩm và tìm nơi uy tín để chọn mua sản phẩm.

Cho dù 2 hành vi tìm kiếm khác nhau nhưng điểm mấu chốt khiến khách hàng chọn một sản phẩm chính ở lợi ích của sản phẩm, lợi ích sản phẩm là điều quan trọng nhất khách hàng muốn thấy.

giải pháp marketing online cho ngành dược phẩm

  • Website: sẽ là một nhiên viên tư vấn chuyên nghiệp từ việc đưa ra những triệu chứng sức khỏe, nguyên nhân và giải pháp chữa trị. Không cần phân tích quá sâu về thành phần sản phẩm nhưng phải cho khách hàng thấy được lợi ích khi sử dụng sản phẩm có đúng hay hơn cả mong muốn của khách hàng hay không.
  • SEO, Google adwords: Để xuất hiện đúng lúc khi khách hàng tìm kiếm hãy đưa website của bạn lên trang nhất các công cụ tìm kiếm nhờ công cụ SEO và quảng cáo Google adwords.
  • Facebook: Mạng xã hội facebook là nơi để bạn duy trì kết nối với khách hàng, tạo dựng thương hiệu.
  • Email marketing: là công cụ chủ động tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

>> XEM GIẢI PHÁP CHI TIẾT PHÍA CUỐI BÀI 

4. Lợi ích khi làm marketing online cho công ty dược phẩm

Với mức chi phí khoảng 2.100đ cho một khách hàng tiềm năng, marketing online mang đến cho công ty dược phẩm của bạn lợi ích nhanh chóng về doanh số và thương hiệu.

    • Chủ động tiếp cận khách hàng với chi phí thấp nhất.
    • Xuất hiện và đáp ứng ngay khi khách hàng có nhu cầu.
    • Tăng doanh số nhiều lần với thị trường online rộng lớn.
    • Tạo dựng và duy trì thương hiệu lâu bền.

Bạn còn đang băn khoăn về marketing online cho công ty dược phẩm của mình. Liên hệ ngay với MOA để được tư vấn hoàn toàn miễn phí .

HOTLINE TƯ VẤN: 0913 881 343

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN




————————–

GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHI TIẾT 

Bạn đang bán một mặt hàng sản phẩm hay dịch vụ nào đó ? Nhưng hiện nay nó đang ĐỨNG LẠI hoặc tệ hơn là ĐI XUỐNG

Chi phí của bạn bỏ ra hàng tháng vẫn TĂNG với tình trạng như vậy bạn chắc chắc không thể không lo lắng nhưng BẠN đã có giải pháp hay chưa hay đã có nhưng CHƯA ĐI TỚI ĐÂU ?

Bạn hãy dành 1 phút nhìn lại 3 vấn đề sau nó sẽ giúp bạn biết cách THAY ĐỔI tình trạng kinh doanh hiện tại :

    • Làm sao để tăng doanh số NHANH ĐỀU ?
    • Làm sao để tăng doanh số mà CHI PHÍ GIẢM  ?
    • Làm sao để NỔI BẬC hơn đối thủ mà CHI PHÍ thấp hơn ?

Cách ngắn nhất và đơn giản nhất để giải quyết 3 vấn đề trên chính là kết hợp 5 công cụ Marketing online mạnh nhất hiện nay

Với bộ công cụ này chỉ trong vòng 1 THÁNG bạn bán không dưới 100 đơn hàng đầu tiên không tốn phí, trên 30 đơn hàng mỗi ngày, tiếp cận trên 1000 khách hàng trên internet, có chiến lược bán hàng dài hạn không NGẠI đối thủ nào.

Và trong bài viết dưới đây xin được chia sẻ bộ công cụ này đến quý bạn đọc

1. Website :

Giao diện :

Xét trên bình diện tổng thể :

– Màu sắc của website phải phù hợp các tiêu chí :

+ Ngành nghề

+ Thương hiệu của công ty

+ Cách phân bổ màu chính phụ trong web

– Logo trên website :

Logo thể hiện cho sức mạnh, ý chí giúp nhận diện thương hiệu của bạn vì vậy chọn một logo như thế nào chuẩn và vị trí đặt tại đâu trên website để tăng tính định vị cũng là một vấn đề hết sức phải cân nhắc

Xét trên bình diện chi tiết :

Các danh mục trên webite :

– Danh mục chính ( Danh mục chính như thế nào để người đọc dễ sử dụng, để truyền tải hết thông tin cần cung cấp, để hỗ trợ SEO đưa website lên TOP ? )

– Danh mục phụ ( Danh mục phụ như thế nào để mô tả chi tiết thông tin từ danh mục chính, những thông tin gì người đọc quan tâm, hỗ trợ SEO tốt ? )

Nội dung:

Tất cả những gì có trong website được gọi chung là nội dung, và yếu tố quan trọng nhất trong đó chính là hệ thống bài viết – linh hồn của website.

Hệ thống bài viết chính là phần khách hàng sẽ đọc và từ đó hiểu về doanh nghiệp bạn, tin tưởng doanh nghiệp bạn, mua sản phẩm của bạn, trở thành khách hàng trung thành của bạn

Hệ thống bài viết đối với một website biết cách xây dựng sẽ được thiết lập theo mô hình :

na1

Loại bài viết trong Website :

– Bài chốt hàng ( Bài đinh )

– Bài chia sẽ ( những chủ đề nào khách hàng đang mong muốn có thêm kiến thức, đây sẽ là yếu tố giúp tăng lòng tin của khách hàng đối với website bên cạnh những bài viết về sản phẩm hay dịch vụ )

– Bài hỗ trợ bài chủ lực chốt sale ( những bài viết bổ trợ thông tin đưa ra từ bài viết chốt hàng, những bài viết này sẽ thuyết phục khách hàng giúp họ nhận thấy sự cần thiết của sản phẩm hay dịch vụ của bạn đưa ra, từ đó sẽ dẫn họ đến bài viết chốt hàng để họ hành động )

Chức năng :

Một Website hiện nay đòi hỏi giải quyết được tất cả những mong muốn của khách hàng nếu muốn chốt sale cũng như tăng khả năng này lên 50%, những mong muốn cơ bản của 1 khách hàng :

– Được trao đổi để nắm thông tin

– Được trả lời thắc mắc

– Được liên lạc

Và để làm được tất thảy những yêu cầu trên website cần trang bị các chức năng :

– Chat trực tuyến với khách hàng

– Thu thập thông tin khách hàng ( Tên, sdt, email, thắc mắc ….

2. Facebook :

Hệ thống quảng cáo hiện nay

 na2

 – Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất ? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất ?

– Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả ?

– Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí

– Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào

Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,…

– Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được

Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới

Những phương thức giúp remarketing hiện nay :

+ Qua webstie

+ Qua video

+ Qua email, số điện thoại

+ Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng :

Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó :

+ Power editor để quảng cáo dễ hơn

+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng

+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng

+ Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo

+ Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ

Hệ thống kỹ thuật hiện nay :

Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay :

– Kỹ thuật tăng like

– Kỹ thuật tăng view

– Kỹ thuật check in

– Kỹ thuật live stream

3. Quảng cáo Google

Quảng cáo google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí

3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí :

– Từ khóa quảng cáo ( Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất ? )

– Thông điệp quảng cáo ( Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất ? )

– Trang đích trỏ về  ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào ? )

na3

4. SEO 

Kết hợp với quảng cáo Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

– Seo location ( Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc )

– Seo Video ( Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP )

– Seo bài viết ( Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn )

– Seo Facebook ( Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn )

Các công cụ SEO

– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian

– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh

Các công nghệ SEO

– Blogger

– Wordpres

5. Email

Email marketing online không phải gửi mail để bán hàng mà cao hơn chính là gửi mail cho khách hàng những giá trị họ cần, sau đó khiến họ yêu thích, sau đó họ mong muốn có được, cuối cùng họ bắt buộc phải mua hàng của bạn

Để làm được vậy không thể chỉ với một email, không thể chỉ gửi 1 lần mà cần xây dựng một chiến dịch bao gồm các yếu tố :

na4
+ Email nào sẽ dùng cho mục đích

– Thông điệp email cho chiến dịch

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích thu hút khách hàng ( nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc tiếp tục đọc những email tiếp theo ? )

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích khiến khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc mong muốn nhận email tiếp theo ? )

+ Email nào sẽ dùng cho mục đích kêu gọi khách hàng liên hệ hoặc đăng kí ( Nội dung trong email này sẽ có những gì để người đọc

– Số lượng email cho từng thông điệp

Với nhận thức ngày càng tiến bộ của khách hàng điều này dẫn đến 2 tâm lý : e dè và cảnh giác ngày càng tăng cao do vậy để có thể thuyết phục được họ không thể chỉ qua một vài email mà đòi hỏi cần có plan cho từng thông điệp email, phải xác định rõ cần bao nhiêu email để có thể làm họ chấp nhận thông điệp mà mình gửi đi đồng thời chờ đợi thông điệp tiếp theo và cuối cùng là chốt hàng

– Thời gian gửi email cho từng thông điệp

Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai, họ sẽ có thời gian cho việc đọc email là khi nào ? Có như vậy thì khả năng đọc cao, email không bị lãng quên cũng như không ảnh hưởng đến khách hàng

– Tần suất gửi email cho từng thông điệp

Bạn sẽ có kế hoạch gửi email thế nào? Cách bao lâu sẽ gửi một lần ? Và sẽ gửi bao nhiêu lần như vậy ? Đây là điều khá quan trọng trong việc nhắc nhở khách hàng về bạn nhưng không làm họ cảm thấy bị làm phiền .

——————————————————————————————————————————————————————————–

Bài viết được thể hiện dưới quan điểm của Ông. Hoàng Dương Phi Hùng. Là người có kinh nghiệm trên 7 năm về “ Chiến lược kinh doanh online “, đã từng hỗ trợ cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam một số trong đó có thể kể đến : Vật giá, Service Apple tại Việt Nam…Là kiến trúc sư trưởng cho toàn bộ chiến lược từ ngày đầu thành lập của Học Viện MOA cho tới hiện nay

Thông tin liên hệ tác giả :

Số điện thoại : 0909 432 469

Email : hoangduongphihung@gmail.com

Facebook : facebook.com/duonghung

.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN