Quy Trình Làm Facebook Marketing Từ A Đến Z

Facebook Marketing từ a đến z có nghĩa là gì? Nói nôm na đơn giản nó chỉ là việc làm marketing trên Facebook. Vậy thì muốn làm Facebook marketing phải bắt đầu từ đâu. Sau đây mình xin giới thiệu quy trình từ lúc chuẩn bị đến tiến hành.

 

khoa hoc facebook marketing

1. Xác định mục tiêu

Làm gì bạn cũng cần xác định mục tiêu để từ đó tìm được hướng đi đúng. Làm facebook marketing từ a đến z cũng vậy. Nó sẽ quyết định đến 50% thành công của cả chiến dịch. Bạn xác định sai hướng thì sẽ đi sai đường. Mà đi sai đường thì khó có thể đến đích được.
Vì thế trước khi bắt tay vào công việc bạn cần xác định
+ Mục đích bạn làm Facebook Marketing là bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Hoặc đơn giản hơn bạn xây dựng cộng đồng gắn kết đam mê.
+ Phân tích SWOT. Và nhìn vào bảng SWOT đó để tìm hướng đi cho mình.
+ Nhân sự bạn có bao nhiêu người?
+ Chi phí cho việc marketing trên Facebook là bao nhiêu.

Tìm hiểu thêm >> Khóa học bán hàng qua mạng xã hội 

2. Chọn kênh để thực hiện.

Hiện tại trên Facebook có 3 kênh để bạn làm marketing
– Facebook cá nhân
Nếu bạn muốn bán hàng thì có thể xây dựng một profile xịn một xíu để tạo được chú ý và niềm tin của bạn bè trong nick cá nhân đó.
Ngoài ra cũng có thể nhờ những người nổi tiếng có lượt follow cao để review sản phẩm cho bạn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những người follow người nổi tiếng đó có phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh hay không.
Các nhãn hàng công ty thì có thể thuê những KOL (người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó) để reivew cho mình. Chi phí bỏ ra sẽ tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng của KOL.
– Group
Group là nơi tập hợp của những người có cùng sở thích, mục đích. VD Group Phượt thì tập hợp những người yêu thích phượt, du lịch.
Vì thế nếu bạn chọn đươc Group đang có khách hàng mục tiêu của mình trong đó để làm marketing thì khá là ok.
Hoặc nếu bạn hoặc công ty muốn làm lâu dài thì có thể xây dựng cho mình một group, như vậy sẽ tiện và tiết kiệm chi phí hơn. Ngoài ra nó còn đem lại lợi ích lâu dài nữa.
– Fanpage.
Đây là kênh được nhiều người sử dụng nhất bởi nó có thể chạy quảng cáo. Những kênh kia phải mất thời gian xây dựng, nhưng nhờ quảng cáo được nên Fanpage sẽ tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Tuy nhiên nếu không có chiến lược quảng cáo đúng thì dễ mất tiền mà không mang lại hiệu quả.
Với mỗi kênh sẽ có ưu nhước điểm khác nhau, tùy vào mục tiêu và ngân sách lúc đầu bạn đưa ra để chọn kênh cho phù hợp.

3. Xây dựng nội dung

Nội dung cho chiến dịch marketing rất quan trọng. Nó sẽ giúp truyền thông điệp của bạn tới khách hàng.
Để làm nội dung tốt bạn cần phải hiểu INSIGHT của khách hàng.
Phần này bạn đã làm trong bước nghiên cứu. Vì thế giờ chỉ việc áp vào và xây dựng thôi.
Đầu tiên cần phải lên được danh sách bài viết, thời gian đăng bài. Trong nội dung sẽ viết về vấn đề gì?
Xem thêm cách xây dựng nội dung bán hàng trên Fanpage >> https://www.moa.com.vn/cach-xay-dung-noi-dung-fanpage-ban-hang-tren-facebook

4. Chạy quảng cáo

Nếu chiến dịch của bạn chủ yếu triển khai trên Fanpage thì có thể sử dụng việc chạy quảng cáo để nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng.
Tùy vào mục đích và chiến lược để chọn loại quảng cáo phù hợp
+ Quảng cáo bài viết
+ Quảng cáo Click về website
+ Quảng cáo video
Lưu ý: Để quảng cáo hiệu quả bạn cần:
+ Đầu tư cho nội dung. Nó chiếm đến 70% hiệu quả mà quảng cáo đem lại.
+ Xác định đúng khách hàng mục tiêu để target cho chuẩn.
+ Xác định rõ ngân sách cho quảng cáo là bao nhiêu để phân chia cho phù hợp.

hoc facebook marketing o dau

5. Đo lường và tổng kết

Trong quá trình làm Facebook Marketing bạn cần thường xuyên đo lường và hiệu chỉnh lại. Bởi không phải lúc nào chiến dịch cũng sẽ suôn sẽ mà luôn có những vấn đề cần giải quyết.
Vì thế bước đo lường sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó giúp chiến dịch đạt kết quả tốt hơn.
Và đừng quên tổng kết chúng lại nhé. Đó sẽ là những kinh nghiệm quý giá giúp bạn thực hiện những chiến dịch Facebook marketing sau này nữa.
Tham khảo thêm chi tiết về quy trình Facebook Marketing từ A đến  Z >> https://www.moa.com.vn/huong-dan-ban-hang-online-tren-facebook-tu-a-toi-z