Ngành giáo dục đang rất nóng hiện nay với việc chọn trường cho con học, việc thi cử, việc chọn nghề,… Do vậy, các trang tìm kiếm và marketing qua email liên tục cập nhật những xu hướng để tiếp thị cho ngành giáo dục. Sau đây là các xu hướng trong năm 2017 để giúp cho bạn hoạch định chiến lược Marketing cho ngành giáo dục.

Tìm hiểu Chiến lược Marketing cho ngành giáo dục

1. Các viral video được phát trực tiếp

Đây được đánh giá là chiến lược Marketing cho ngành giáo dục hiệu quả nhất. Bởi vì, từ đầu năm cho đến bây giờ, số lượng người dùng truy cập video và sử dụng video tăng vọt. Theo thống kê, có đến 86% các trường đại học có kênh Youtube riêng.

Video đang ngày càng trở nên phổ biến và sẽ là xu hướng của những năm sau đó. Mọi người đều có thể phát video trực tiếp qua facebook (ứng dụng phát trực tiếp của facebook). Bên cạnh đó, còn có video truyền thống – là chiếc TV mỗi nhà vẫn đang sử dụng. Kênh Youtube cũng không ngừng nâng cao chất lượng video.

 

tìm kiếm khách hàng qua video

Thật là tuyệt vời khi ngày càng có nhiều trường học sử dụng video phát trực tiếp. Có rất nhiều chủ đề có thể được sử dụng: phỏng vấn sinh viên về ngôi trường mình đang học, các khó khăn, vấn đề mà sinh viên đang quan tâm; các đoạn clip về lớp học, giảng đường, ngày khai giảng, 20-11, hội thao,…

Những hình thức này sẽ giúp hình ảnh trường bạn được nhiều người biết đến. Điều đó làm củng cố thêm lòng tin nơi khách hàng. Một chiến lược Marketing cho ngành giáo dục đáng thực hiện phải không nào?

Xem thêm >> Tài liệu marketing online miễn phí

2. Cho mọi người trải nghiệm – Hãy khiến nó trở nên gần gũi

Trường của bạn đã từng tham gia ngày hội tuyển sinh kéo dài mấy ngày để thu hút hàng ngàn đơn đăng ký bằng việc nói không ngừng nghỉ chưa? Việc đó giờ có thể được giải quyết nhanh chóng nếu bạn tạo ra những trải nghiệm mới.

Một ví dụ để chứng minh điều trên. Một trường đại học Canada đã mang tới một cái photo booth đến các ngày hội tuyển sinh. Các học sinh có thể thoải mái chụp các bức hình của chính mình và tạo ra những kiểu ảnh về bản thân trong ngành học mà họ sẽ chọn.

 

Tai lieu marketing online mien phi

 

Một ứng dụng cho chiến lược Marketing cho ngành giáo dục khi áp dụng xu hướng trên đó là tạo ra những trải nghiệm đầu tiên về một việc cảm động nào đó. Sử dụng các kênh online mang đến trải nghiệm cho mọi người. Cách này sẽ hiệu quả hơn so với việc chỉ đăng trên trang web của bạn.

3. Sử dụng cơn sốt Snapchat

Snapchat là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất, đặc biệt trong giới trẻ. Nước ngoài dùng khá nhiều ứng dụng này, tại Việt Nam dự đoán sẽ sốt trong thời gian tới.

marketing qua mạng xã hội

Vì chúng ta đang sống trong thời kỳ hội nhập nên việc giao lưu với các nước bạn là điều cần thiết. Bạn có thể sử dụng Snapchat như một kênh để các đại sứ sinh viên chia sẻ những suy nghĩ, góc nhìn về cuộc sống trong môi trường đại học, tạo ra những trải nghiệm mới về các tour tham quan đại học,… Đây là một ứng dụng khá hay.

4. Marketing ảnh hưởng

Đây là một dạng tiếp thị truyền miệng (TTTM), một hình thức chiến lược Marketing cho ngành giáo dục khá mạnh. Nếu như bạn viết về ngôi trường của bạn, dĩ nhiên bạn sẽ viết những điều tốt đẹp, do vậy vẫn chưa tạo lòng tin nơi khách hàng. Nhưng nếu bài đăng của bạn trở thành hit và lan tỏa khắp nơi, ai ai cũng chia sẻ thì đó chính là một ngôi trường tốt và hiệu quả. Hình thức trên chính là tiếp thị truyền miệng.

Điều này ý muốn nhấn mạnh đến chất lượng nội dung của trang web bạn. Không phải cứ đăng nhiều bài lên web là thành công. Bạn cần xác định các cá nhân chính yếu để có thể tác động mạnh mẽ lên các đối tượng mục tiêu của bạn.

Ví dụ: Nếu nội dung tiếp thị của bạn nhắm đến các học viên quân đội, bạn có thể xác định các đối tượng gây ảnh hưởng trong cộng đồng các cựu binh, và họ không cần phải là một người trong mảng giáo dục.

Đây là một số cách để xây dựng chiến lược Marketing cho ngành giáo dục. Hy vọng với những xu hướng sốt dẻo trên bạn cũng có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nữa.