Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong lĩnh vực chăm sóc xe hơi hiệu quả nhất

Ngày nay, xe hơi chạy trên đường phố đã là 1 hình ảnh quá quen thuộc đối với người dân lưu thông trên đường. Từ đó, có rất nhiều nhu cầu phát sinh liên quan đến xe hơi, mà một trong những nhu cầu thiết yếu và cần nhất hiện tại đó chính là chăm sóc xe hơi. Nhưng bạn đã biết được cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong lĩnh vực chăm sóc xe hơi hay chưa?

Sau đây là 4 cách tìm kiếm khách hàng trên mạng hiệu quả

  1. Tìm kiếm Google

Đây chính là cầu nói ngắn nhất giữa SẢN PHẨM và KHÁCH HÀNG.

Mọi thứ vẫn thay đổi theo nhịp sống hằng ngày, công nghệ thông tin càng phát triển hơn vì vậy đây chính là cách thức tìm kiếm khách hàng trên mạng hiệu quả nhất hiện nay.

Hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi, dần dần thích ứng với thời đại công nghệ số, tiêu biểu như khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin về nhãn hàng đó trước, và nếu thấy ưng ý họ sẽ chọn mua ngay trên website đó và chỉ với 1 cú click chuột.

 

Có 2 cách tìm kiếm khách hàng trên mạng thông qua faceobook

      a. Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords:

Việc chạy quảng cáo facebook này sẽ giúp cho website của bạn nắm được 3 thứ hạng đầu ở trang tìm kiếm, giúp cho khách hàng có được sụ chú ý và nhấp chuột truy cập vào website của bạn nhiều nhất.

Có 1 vài ý kiến cho rằng, chưa chắc việc bỏ thật nhiều tiền để quảng cáo là website của bạn sẽ được ở vị trí cao. Tuy nhiên, có thể nói chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ đạt được vị trí cao nếu như bạn đáp ứng tốt các diều kiện Google đưa ra, trong đó tất nhiên không thể thiếu là phần chi phí.

3 yếu tố Google quan tâm ngoài chi phí:

Nếu như bạn không có khả năng tài chính tốt, thì đây chính là 3 yếu tố mà bạn cần quan tâm để khiến website của mình đạt vị trí cao.

  • Từ khóa quảng cáo

Bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu các từ khóa, vì không phải từ khóa nào cũng có thể đẩy website của bạn lên vị trí cao. Bạn nên chú trọng đến các từ khóa chi phí thấp nhưng người đọc dễ tìm nhất.

  • Thông điệp quảng cáo

Nếu bạn có thể đưa ra 1 thông điệp hội tụ được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng thì tất nhiên website của bạn sẽ được xếp ở vị trí cao.

  • Trang đích trỏ về

Bạn phải xác định được nội dung mà khách hàng muốn tìm hiểu, và bài viết nào ở website sẽ giúp bạn chốt sale với xác suất thành công cao nhất.

 

cach ban hang online dat khach

 

Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình chạy quảng cáo Google Adwords

Đầu tiên, là những bước chuẩn bị để khởi động chiến dịch quảng cáo

  • Thẻ Visa: nếu chưa có thẻ bạn hãy đăng kí ngay cho mình 1 thẻ Visa để tiện trong việc thanh toán quảng cáo chạy Google nhé.
  • Một website: website của bạn phải được thiết kế hoàn chỉnh, bao gồm các thông tin về doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm và hình ảnh kèm theo.
  • Viết bài
  • Tiến hành chạy quảng cáo

1 điều lưu ý mà bạn cần biết để tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo

  • Nội dung trang đích của quảng cáo phải chứa từ khóa
  • Bài viết chuẩn SEO
  • Tối ưu hóa tốc độ load của website

      b. Thông qua SEO (đưa website lên Top 10 Google)

Còn có 1 cách khác giúp bạn tiết kiệm chi phí đó chính là thực hiện công cụ SEO, đây là 1 trong những công cụ thường được sử dụng nhất hiện nay. SEO sẽ giúp bạn rất nhiều về tiết kiệm tối đa chi phí, lại thu về được hiệu suất cao trong công việc nhưng đòi hỏi bạn phải tốn rất nhiều thời gian và tâm huyết hơn là Google Adwords.

1 lưu ý nho nhỏ nữa, bạn nên kết hợp cả 2 công cụ Google Adwords và SEO để giúp cho bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1,2… để người dùng luôn tìm thấy được bạn mỗi khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan.

SEO bao gồm nhiều loai khác nhau:

  • SEO Location (SEO vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc)
  • SEO Video (Loại hình này có sự cạnh tranh tương đối thấp và dễ đẩy lên TOP hơn)
  • SEO bài viết (Gồm những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn)
  • SEO Facebook (Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn).

Các công cụ dùng trong SEO:

  • Công cụ phân tích đối thủ: bạn cần phải có công cụ này để so sánh với đối thủ cạnh tranh của mình, tìm khác điểm mạnh điểm yếu của đối thủ, sau đó đưa ra điểm khác biệt của mình đối với các đối thủ khác.
  • Công cụ phân tích tình trạng website của bạn: dựa trên các tiêu chuẩn của công cụ đánh giá website, xem xét cũng như đánh giá tình trạng hoạt động website của bạn, để có thể điều chỉnh và khắc phục kịp thời các lỗi.

Các công nghệ sử dụng trong SEO:

Có 2 công cụ để bạn sử dụng trong SEO đó là

  • Blogger
  • WordPress

Cuối cùng thì có 2 cách để bạn sở hữu những kĩ thuật SEO:

  • Tham gia vào các khóa học SEO chuyên nghiệp ở các trung tâm.
  • Tự học bằng cách mua tài liệu liên quan đến SEO. 1 nhắc nhở dành cho các bạn là với số lượng tài liệu khổng lồ như hiện nay, hãy lựa chọn thật kĩ trước khi bắt tay vào học nhé.

Tham khảo thêm

>> Cách bán hàng online đắt khách

      2. Tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook

Trung bình mỗi ngày, người dùng bỏ ra 2 giờ chỉ để truy cập vào mạng xã hội Facebook, và hiện tại thì ở Việt Nam đã có hơn 30 triệu người dùng Facebook. Chỉ từ 2 số liệu đó thôi, cũng đủ để thấy được Facebook chính là “1 mảnh đất màu mỡ” giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng trong lĩnh vực xe hơi.

Có 1 số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng qua facebook như sau:

      a. Chạy quảng cáo:

Bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn sẽ cần những điều sau đây:

  • Có tài khoản Facebook
  • Thẻ Visa thanh toán quốc tế
  • Trong tài khoản thẻ của bạn phải có 1 số tiền khoảng 500.000 đồng
  • Những thông tin tài khoản trên Facebook của bạn bắt buộc phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.

Tiếp đó, bạn thực hiện các bước sau để tạo quảng cáo trên Facebook

  • Tạo 1 tài khoản Facebook, từ tài khoản Facebook đó hãy tạo 1 Fanpage.
  • Tạo quảng cáo
  • Thiết kế nội dung mà bạn muốn chạy quảng cáo
  • Tiếp theo là chọn đối tượng mà quảng cáo của bạn nhắm đến: tuổi, giới tính, sở thích…
  • Thiết lập ngân sách của bạn và đấu giá cho việc quảng cáo.
  • Thiết lập thẻ thanh toán Visa

Các dạng quảng cáo

  • Quảng cáo tăng like

Những bài viết nào sẽ giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều like? Muốn đạt được hiệu quả trong quảng cáo thì bạn cần thiết lập những gì?

  • Quảng cáo bài viết

Nội dung quảng cáo bài viết phải phù hợp với lĩnh vực/sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, nội dung còn phải phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, ngoài ra còn phải để ý đến việc thiết lập cách chạy quảng cáo để giảm thiểu tổn thất về chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

  • Quảng cáo địa điểm

Ở loại quảng cáo này, sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào.

  • Remarketing

Đây là loại hình quảng cáo mà bạn nên chú ý đến nhất. Thay vì quảng cáo lại 1 nội dung mới thì bạn chỉ cần thời gian chạy lại nội dung đã từng quảng cáo qua. Bạn không cần tốn thời gian gây chú ý với khách hàng nữa. Việc tái quảng cáo này không cần tốn nhiều chi phí và công sức nhưng hiệu quả vẫn sẽ như chạy quảng cáo mới.

Uư điểm lớn nhất của Remarketing đó chính là bạn không cần có nhiều thông tin về khách hàng nhưng vẫn có thể làm được. Và không cần tốn quá nhiều chi phí khi bạn thiết lập quảng cáo.

Có 4 phương thức dùng trong Remarketing hiện nay:

  • Qua website
  • Qua video
  • Qua email, số điện thoại
  • Qua tên, số điện thoại.

Hệ thống chức năng:

Hệ thống chức năng sẽ giúp việ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn quản lí các quảng cáo do mình thiết lập 1 cách dễ dàng hơn. Đây là 1 vài tính năng trong hệ thống chức năng:

  • Power Editor: giúp cho việc quảng cáo của bạn dễ dàng hơn.
  • Pixel: hỗ trợ bạn thu thâp thông tin của khách hàng
  • Đối tượng: dùng để tạo tệp khách hàng
  • Trình quảng lí quảng cáo: hỗ trợ việc thống kê và công việc quản lí quảng cáo của bạn.
  • Trình quản lí doanh nghiệp: mục này dành cho doanh nghiệp có nhiều nhân viên cùng dùng 1 tài khoản thẻ được quản lí dễ dàng hơn.

Hệ thống kĩ thuật hiện nay:

Nhờ những kĩ thuật này, việc tương tác với khách hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với trước. Các “đường tắt” này sẽ giúp tiết kiệm 1 khoảng thời gian, nhưng hiệu quả vẫn đạt được như bạn mong muốn. Sau đây là những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Kỹ thuật tăng like
  • Kỹ thuật tăng view
  • Kỹ thuật check-in
  • Kỹ thuật live stream

      b. Vào page của đối thủ:

Đối với tìm kiếm khách hàng trong , thì đây cũng là 1 nguồn cho bạn tìm kiếm khách hàng. Bạn có thể sàng lọc khách hàng kha khá từ việc tận dụng này. Cách tiếp cận khách hàng này sẽ khiến cho họ thêm được 1 sự lựa chọn khác và có sự so sánh từ đối thủ.

      3. Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thời trang qua các diễn đàn

Internet biến mọi thứ trở nên dễ dàng, tạo được sự kết nối giữa mọi người với nhau nhanh chóng hơn. Ví dụ như cách trang web: webtretho.com, lamchame.com, anmacdep.com…

Các bạn có thể tận dụng những trang web này để tìm kiếm khách hàng trên mạng, vì bạn không cần phải tốn thời gian để tập hợp họ lại. Việc duy nhất bạn làm chỉ là giới thiệu để họ biết về sản phẩm bạn đang kinh doanh mà thôi.

Có 2 loại hình cho bạn lựa chọn:

  • Đăng tin tốn phí

Tức là bạn sẽ phải trả 1 khoản phí nhất định cho bài đăng của mình. Nhưng bạn cần phải lưu ý nội dung và các thông tin bạn đăng cũng phải có hấp dẫn để thu đối tượng cũng như viết tiêu đề cho đúng đối tượng bạn nhắm tới.

  • Đăng tin miễn phí lên top

Muốn làm được điều này, bạn cần phải có kỹ thuật và hiểu biết nhất định, bạn có thể tham khảo trong bộ tài liệu SEO của MOA (có cả video hướng dẫn cụ thể).

      4. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Hình ảnh và âm thanh sẽ khiến cho người xem ghi nhớ sâu hơn cũng như có ấn tượng cao hơn so với cách đọc thông thường. Vì vậy đối với hình thứ này, bạn phải chú trọng những hình ảnh đẹp mắt, tính bắt mắt cao, như vậy sẽ khiến bạn có thể đưa ra 1 video clip hấp dẫn về sản phẩm của bạn.

Nếu video của bạn đủ sức để cuốn hút sự theo dõi của người xem, thì bạn sẽ tìm kiếm được 1 lượng lớn khách hàng trên mạng đấy.

  • Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Muốn thực hiện được điều này, bạn phải có cho mình kỹ thuật làm video khá tốt. Nếu chưa có được kĩ năng đó, hãy đến đăng kí ngay khóa học về cách làm video hoặc bạn có thể tự học, hoặc tham khảo tài liệu SEO của MOA nhé. Bài viết khá kỹ và dễ hiểu đấy.

Đó là tổng hợp một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong lĩnh vực chăm sóc xe hơi. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn.

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong lĩnh vực chăm sóc xe hơi.