Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho ngành thiết bị y tế

Lĩnh vực thiết bị y tế là một ngành rất dễ kinh doanh và đem lại lợi nhuận rất cao. Nhưng bạn đang gặp khó khăn trong lĩnh vực thiết bị y tế đó là tìm nguồn đầu ra cho sản phẩm của mình. Vì ngày nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh về ngành nghề này và bạn phải cạnh tranh khốc liệt với họ.

Chính vì vậy bạn cần phải tìm kiếm khách hàng cho mình, vậy bạn đã biết tìm kiếm khách hàng cho mình ở đâu chưa?. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách tìm kiếm khách hàng trên mạng cho ngành thiết bị y tế. Để có ngay những khách hàng thông qua mạng đến và mua sản phẩm của bạn.

tìm kiếm khách hàng trên mạng cho ngành thiết bị y tế

 

Cách tìm kiếm khách hàng trêm mạng

4 Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng hiệu quả

       1. Tìm kiếm Google.

Thay vì khách hàng đến cửa hàng truyền thống để tận tay thử và mua các thiết bị y tế. Thì nay khách hàng chỉ cần ở nhà click chuột đã có thể mua cho mình những thiết bị y tế ưng ý và phù hợp. Nó rất tiện lợi cho khách hàng khi mua sản phẩm.

Đây là con đường ngắn nhất giữa sản phẩm và khách hàng. Nó liên kết sản phẩm của bạn đến với khách hàng và bạn có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. Cho thấy công cụ tìm kiếm Google sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng hiệu quả như thế nào.

      a. Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords

Có thể bạn đã nghe nói về Google Adwords, nhưng liệu bạn có đang sử dụng chúng không? Nếu không, bạn đã bỏ qua một cách đơn giản để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng cho mình. Quảng cáo Google giúp website của bạn ở vị trí 1, 2, 3 từ đó giúp bạn dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Nhưng bên cạnh đó bạn nghe một vài thông tin cho rằng bạn phải chi tiền mạnh vào thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên chắc chắn một điều rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà Google quan tâm trong đó có chi phí.

Sau đây là 3 yếu tố mà Google quan tâm ngoài chi phí

  • Từ khóa quảng cáo ( Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất?)
  • Thông điệp quảng cáo ( Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất? )
  • Trang đích trỏ về ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt SEO tốt nhất là bài viết nào?)

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn quy trình chạy quảng cáo Google Adwords. Giúp quảng cáo sản phẩm của bạn hấp dẫn và thu hút khách hàng trên mạng.

Khởi động chiến dịch quảng cáo bạn cần.

  • Thẻ visa trả trước
  • Một website
  • Viết bài
  • Tiến hành chạy quảng cáo

Cách tiết kiệm chi phí

  • Nội dung trang đích của quảng cáo phải chứa từ khóa
  • Bài viết chuẩn SEO
  • Tối ưu hóa tốc độ load website

Đây là những điều chúng tôi hướng dẫn các bạn và thực hành trên chính sản phẩm của các bạn.

 

cach ban hang online dat khach

      b. Thông qua SEO (Đưa website lên Top 10 Google )

Nếu không muốn chạy Google Adwords vì phải trả phí cao thì SEO chính là công cụ giúp bạn giảm thiểu chi phí hiệu quả nhất. Nhưng cần khá nhiều công sức cũng như thời gian của bạn.

SEO giúp website của bạn lên Top không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm đến bạn nhiều hơn. Kết hợp với quảng cáo Google thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới dâu cũng có thể thấy được bạn.

Vì vây, SEO cũng là cách để bạn tìm được khách hàng trên mạng cho mình. Giúp  hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị y tế của bạn hiệu quả hơn.

Bạn đã biết có bao nhiêu loại SEO, các công cụ, công nghệ SEO chưa?

Sau đây là các loại SEO

  • SEO location (SEO vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc)
  • SEO video (loại hình ích cạnh tranh và dễ lên Top)
  • SEO bài viết ( những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn)
  • SEO facebook (đưa người đọc đến kênh bán hàng thứ hai ngoài website của bạn)

Các công cụ SEO

  • Công cụ phân tích đối thủ hơn và thua, bạn ở điểm nào từ đó tiềm ra điểm khác biệt trong cách SEO mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian.
  • Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh.

Các công nghệ SEO

Blogger

WordPress

Cách sử dụng những kỹ thuật SEO

Bạn có thể đi học các lớp SEO chuyên nghiệp

Mua tài liệu SEO tự học ( ưu ý sach nhiều => chon sách có chọn lọc)

Khi tham gia khóa học này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm SEO hiệu quả và thực hành thực tế. Gíup bạn làm SEO tốt nhất cho sản phẩm của bạn và lên Top Google hiệu quả. Và khách hàng sẽ biết đến sản phẩm của bạn.

tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook

Tìm kiếm khách hàng trên mạng facebook

      2. Tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook

Như bạn đã biết hiện nay facebook là một trang mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam, có rất nhiều người sử dụng nó. Đây chắc chắn là một nơi để bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng trong lĩnh vực thiết bị y tế. Nhưng đây cũng là một thị trường cạnh tranh khốc liệt và đầy thử thách.

Vì vậy, bạn cần phải có chiến lược và cách tìm kiếm khách hàng của mình sao cho hiệu quả. Sau đây chúng tôi đưa ra một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng qua facebook như sau:

      a. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là cách để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn. Nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả bạn cần phải là gì?.

Sau đây là điều kiện cần và đủ để tạo quảng cáo trên Facebook

  • Có tài khoản facebook
  • Thẻ visa thanh toán quốc tế
  • Trong tài khoản cần có số tiền khoảng 500k
  • Thông tin Account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng

Các bước tạo quảng cáo trên Facebook

  • Tạo tài khoản Facebook và fanpage
  • Tạo quảng cáo
  • Thiết kế nội dung quảng cáo
  • Chọn đối tượng quảng cáo
  • Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
  • Thiết lập thanh toán thẻ visa

Các dạng quảng cáo

  • Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết vào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp. Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất?

  • Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả.

  • Quảng cáo Trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn.

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên Top mà không tốn phí.

  • Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào?

Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại và địa chỉ của bạn.

  • Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên Internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được. Bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới.

Những phương thức giúp Remarketing hiện nay

  • Qua website
  • Qua video
  • Qua emai, số điện thoại
  • Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng

Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quảng lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó :

+Power editor : để quảng cáo dễ hơn

+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng

+Đối tượng: tạo tệp khách hàng

+Trình quảng lý quảng cáo: thống kê, quảng lý quảng cáo

+Trình quản lya doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoảng thẻ

Hệ thống kỹ thuật hiện nay:

Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

+ Kỹ thuật tăng like

+ Kỹ thuật tăng view

+ Kỹ thuật check in

+ Kỹ thuật live stream

Khi bạn tham gia khóa học tại MOA những vấn đề trên bạn không cần phải lo. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách thực tế và trên chính dự án của bạn. giúp bạn nắm bắt những vấn đề trên một cách dễ dàng.

Tham khảo thêm :

>> Cách bán hàng online đắt khách

      b. Vào trang page của đối thủ

Đây cũng là một nguồn tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thiết bị y tế, có thể tận dụng vì đối thủ của bạn đã sàng lọc khách hàng kha khá. Chúng ta tiếp cận lượng khách hàng này và làm quen với họ như kiểu chúng ta cho họ thêm sự lựa chọn khác. Để họ so sánh và chọn ra sản phẩm tôt hơn để mua.

      3. Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thiết bị y tế qua các diễn đàn

Diễn đàn là nơi để mọi người tụ hợp để thảo luận về bất cứ vấn đề nào đó. Vì vậy điễn đàn cùng là nơi để bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng khá hiệu quả.

Đây là các diễn đàn chất lượng: webtreth.com, lamchame.com, anmacde.com…

  • Đăng tin tốn phí

Chắc các bạn cũng biết về điều này nên tôi chỉ nói sơ qua. Bnạ phải trả một khoản tiền nhất định  cho bài đăng của mình. Lưu ý: nội dung tin đăng phải hấp dãn và tiêu đề nhắm đúng đối tượng bạn muốn hướng tới.

  • Đăng tin miễn phí

Cái này cấn có kỹ thuật cũng như hiểu biết.

Cách đăng có trong bộ tài liệu SEO của MOA khi bạn tham gia khóa học này.

      4. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Ngày nay, người dùng thích nghe và nhìn hơn. Ngoài việc trang bán hàng của bạn phải có những hình ảnh đẹp, bắt mắt thì bạn cũng nên tạo những video hấp dẫn cho sản phẩm của bạn. Nếu video của bạn đủ sức cuốn hút thì chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được khách hành trên mạng cho mình rất dễ dàng.

  • Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật làm video khá tốt. khi tham gia học tại MOA bạn không cần phải lo ngại nữa bạn sẽ được học cách làm video hoặc tự học, tham khảo thêm tài liệu SEO của MOA. Để bạn có thể thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO cho riêng mình.

Trên đây là mọt số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong thiết bị y tế. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ tìm được những khách hàng trên mạng và giúp được phần nào trong việc kinh doanh của các bạn hiệu quả và thành công trong lĩnh vữ thiết bị y tế này.