Cách tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh hiệu quả

 

Sau tết thì mọi người đều phải trở lại cuộc sống bận rộn hàng ngày, công việc quá nhiều làm cho người ta mệt mỏi không có thời gian suy nghĩ về chuyện khác. Bởi vậy cây cảnh cũng sẽ bị bỏ rơi, nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến cây bị chết, đầu năm đầu tháng đâu ai muốn sự chết chóc trong nhà đúng không nào.

Bạn là một người làm về dịch vụ chăm sóc cây cảnh, nhưng bạn đang thắc mắc và khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực này chứ chưa nói đến khách hàng tiềm năng của nó. Bạn đã tìm đúng chỗ và chúng tôi sẽ gỡ rối cho bạn.

Nhu cầu về dịch vụ

Hiện nay lượng người chơi cây cảnh tăng lên rất nhiều, nguyên nhân là do tình hình ô nhiễm không khí quá nặng ở nhiều nơi, nhất là ở các thành phố nên khách hàng sẽ tìm đến các loại cây cảnh đễ tìm cảm giác yên bình. Ngoài ra còn có những khách hàng sẽ chơi cây cảnh để hợp phong thủy, thuận tiện cho việc làm ăn.

cách tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh

                                                   Dịch vụ chăm sóc cây cảnh ngày càng nở rộ

Theo các báo cáo kinh tế, dự đoán rằng kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2018. Sự tăng tốc ổn định trong tăng trưởng tiêu dùng cá nhân do nhóm người thu nhập cao dẫn đầu sẽ giúp kinh tế Việt Nam thoát khỏi những ảnh hưởng của lạm phát phi mã giai đoạn 2011- 2012. Từ đó các nhu cầu của bản thân được nâng cao, và chơi cây cảnh từ đó cũng sẽ được tăng lên.

Thường những người chơi cây cảnh đều là những người già nhàn rỗi, nhưng hiện tại không ít dân văn phòng hay các doanh nhân cũng chơi cây cảnh. Nhưng họ không có quá nhiều thời gian rãnh rỗi nên cũng sẽ cần đến dịch vụ chăm sóc cây cảnh. Bởi vậy cần nhắm đến đối tượng khách hàng này.

Vai trò của marketing online

Tất cả ngành nghề kinh doanh hiện nay sẽ khó tồn tại bền vững nếu thiếu marketing online. Theo Forbes, “87% của các thiết bị kết nối kinh doanh vào năm 2017 sẽ là máy vi tính bảng và điện thoại thông minh.” Dịch vụ chăm sóc cây cảnh là dịch vụ khó tìm kiếm khách hàng bởi vậy cần hơn việc marketing đúng cách.

cách tìm kiếm khách hàng trên mạng
                                               Marketing online là chìa khóa giúp bạn thành công 

Hiện nay marketing online đang phát triển rất mạnh, cần có content đánh trúng tâm lí khách hàng. Bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí online như fanpage, seo website, email, mạng xã hội…Bạn có thể cắt giảm được chi phí cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra dựa vào các công cụ có sẵn doanh nghiệp có thể tính toán các từ khóa có cạnh tranh cao hay thấp.

Tìm kiếm trên google

Hiện nay tại Việt Nam số người dùng Internet là 30,9 triệu người, 75% người truy cập Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm thường xuyên nhất là khi họ thực hiện nghiên cứu tìm kiếm trực tuyến.

Trong đó thị phần sử dụng công cụ tìm kiếm Google là khoảng 95%, điều này cho thấy Google là phổ biến và uy tín trong mắt người Việt như thế nào. Cứ có một vấn đề thắc mắc là lên Google, cứ tìm kiếm gì đó là lại lên Google vì thế đây chính là thứ mà chúng ta cần đầu tư vào.

Ví dụ khi gõ vào dịch vụ chăm sóc cây cảnh, ta sẽ có ngay khoảng 1 triệu kết quả, nếu ta làm tốt thì website của ta sẽ nằm trên top và khách hàng sẽ đến với chúng ta dễ dàng hơn. Vậy làm cách nào để khách hàng tìm được chúng ta trên Google.

cách tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Google
                        Khoảng 1 triệu kết quả trong 0.32 giây khi gõ dịch vụ chăm sóc cây cảnh

Đó chính là thông qua SEO và Google Adwords, bạn phải lựa chọn 2 cái này hoặc bạn làm cả hai nếu có đủ thời gian và nguồn vốn.

Google adwords sẽ tốn chi phí hơn nhưng bù lại nó sẽ nằm trong top, như là việc bạn sẽ trả phí cho google để quảng cáo của bạn nằm trên top. Ngoài chi tiền thì bạn sẽ phải chú ý đến những chi tiết như từ khóa quảng cáo, thông điệp quảng cáo và trang đích trỏ về. Bạn nên đi học 1 khóa học quảng cáo google adwords hoặc có thể thuê dịch vụ về vấn đề này.

Thứ hai là SEO website, nếu không muốn tốn quá nhiều tiền như google adwords thì SEO chính là công cụ hữu hiệu nhất dành cho bạn, nhưng bù lại nó lại tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn đấy. Những ưu điểm của SEO là không tốn phí, nếu lên top thì có thể giữ hạng lâu dài. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ việc SEO và có thể SEO ở nhiều trang như Blog hay wordpress.

SEO cần nội dung ấn tượng với cả google và người đọc mới có thể lên top, nếu bạn là một người thích viết lách và có am hiểu về dịch vụ chăm sóc cây cảnh thì có thể dấn thân vào nó. Còn nếu không thì bạn hãy thuê một dịch vụ SEO để không tốn công sức của bạn.

Tham khảo thêm :

Kinh nghiệm bán hàng online thành công 

 

kinh nghiem ban hang online thanh cong

Tìm kiếm khách hàng qua Facebook

Tương tự như google như ở mảng mạng xã hội, Facebook lại là một ông lớn và là miếng bánh mà mọi doanh nghiệp luôn muốn chiếm thị phần. Lượng người sử dụng facebook ngày càng nhiều, thời gian sử dụng facebook rơi vào khoảng 2h/ngày. Vì thế nơi này chính là nơi lý tưởng để tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh.

Tất nhiên để có thể cạnh tranh thì cũng cần đến sự trợ giúp của facebook và các kỹ năng của bạn. Facebook đã cho phép bạn chạy quảng cáo cho việc kinh doanh online thuận tiện hơn, tuy nhiên bạn cần có tài khoản facebook, thẻ visa thanh toán quốc tế có 500k trong tài khoản.

Có nhiều dạng quảng cáo và theo nhiều hình thức, như theo hành vi người dùng, theo nhân khẩu học, theo khu vực,… rất nhiều. Bạn nên vạch ra một danh sách, xem khách hàng mục tiêu của bạn là những ai thì sẽ tìm kiếm được đơn giản hơn. Ở đây chúng ta nhắm tới những đối tượng yêu thích cây cảnh nhưng lại không có thời gian chăm sóc.

Trên đây là 2 cách phổ biến và dễ thành công nhất mà bạn nên thử khi tìm kiếm khách hàng cho dịch vụ chăm sóc cây cảnh, không chỉ thế bạn hãy tìm hiểu sở thích của khách hàng, bạn nên quan tâm tới họ để tìm hiểu hành vi. Từ đó việc khách hàng đến với bạn sẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Học viện đào tạo marketing online

Tại đây học viện MOA luôn hỗ trợ tư vấn cho từng ngành nghề qua đội ngũ đào tạo marketing online dày dặn kinh nghiệm. Thầy Hoàng Dương Phi Hùng với kinh nghiệm:

  • 4 năm SEO web
  • 5 năm chiến lược kinh doanh
  • 3 năm quản trị website
  • 2 năm quảng cáo google
  • 6 năm email marketing
  • 5 năm facebook marketing

Đã từng đào tạo doanh nghiệp như vatgia.com, trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thành, Công ty thiết bị chống trộm Setrus, Công ty mỹ phẩm Mono,… với các bộ môn như chiến lược kinh doanh,  SEO website top 10 Google, Facebook marketing, Email marketing và viết bài PR.