Cách Seo Fanpage Lên Top Tìm Kiếm Facebook

Cũng giống như trên google, khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm gì thường sẽ tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook trước tiên. Với những kết quả hiện ra đầu tiên khả năng khách hàng lựa chọn sẽ cao hơn so với những kết quả nằm phía sau.
SEO trên thanh tìm kiếm Facebook sẽ dễ hơn nhiều so với Google. Nhưng nó cũng sẽ khá hiệu quả đối với những ngành hàng có nhu cầu nhiều như quần áo, mỹ phẩm … Giúp tăng lượt truy cập tự nhiên không qua quảng cáo.


Tôi có 1 Fanpage bán thời trang, nhưng bỏ không chạy quảng cáo từ lâu. Tuy vậy tôi để ý một tuần lại có vài khách hàng hỏi mua. Tôi tự hỏi tại sao thì biết được Fanpage của mình đã lên được TOP 3 tìm kiếm của Facebook.
Khi tôi kiểm tra thông tin chi tiết thì thấy được lượt Traffic tự nhiên một tuần cũng khá là cao.
Vì thế bạn không nên bỏ qua điều này nếu muốn Fanpage bạn được nhiều người biết đến hơn.
Vậy làm cách nào để SEO fanpage lên top tìm kiếm Facebook đây?

1. Tên Fanpage phải chứa từ khóa.

Khi khách hàng tìm kiếm thường sẽ gõ tên sản phẩm. Vì thế tên Fanpage phải có chứa từ khóa thì mới có khả năng lên top được.
VD: Áo thun VNXK
+ Quần Jean – abc Shop
+ Thuốc viêm khớp đông y

2. Có lượt checkin nhiều.

Lượt Checkin là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp page của bạn lên TOP.
Vậy làm sao để tăng lượt checkin?
– Nhờ khách hàng checkin tại cửa hàng. Tuy nhiên bạn phải cung cấp cho họ một giá trị gì đó như miễn phí, hay giảm giá thì họ mới có động lực.
– Tự mình checkin cho mình. Mỗi bài đăng trên page bạn có thể gõ tên page trên ô checkin. Cứ gom góp như vậy thì lượt checkin sẽ tăng từ từ cho bạn.


– Hoặc một cách khác bạn sử dụng tài khoản cá nhân đăng bài viết và checkin tại Fanpage của bạn. Tiếp theo bạn tag bạn bè của bạn vào bài viết đó. Với 1 người được tag Facebook sẽ tính một lượt checkin tại Fanpage cho bạn.
– Nếu sợ tag làm phiền người khác thì hãy làm vài Fanpage vệ tinh. Mỗi ngày dùng Fanpage vệ tinh đăng bài và checkin tại Fanpage chính 1 lần. Kiên trì một tháng thì bạn sẽ có vài trăm checkin rồi.
Lưu ý: Những fanpage mới lập thì chưa có checkin. Vì thế cần phải đợi 2 – 3 tuần đề Facebook index chức năng này nhé.
Khi tạo fanpage nên chọn loại hình doanh nghiệp địa phương để có chức năng checkin.

3. Lượt đánh giá sao.

Lượt đánh giá ngoài chức năng tăng độ tin tưởng của Fanpage thì còn giúp Fanpage lên TOP. Page càng nhiều đánh giá tốt thì khả năng lên TOP càng cao. Yếu tố này chỉ đứng thứ 2 sau lượt checkin.
Nếu fanpage của bạn mới chưa có đánh giá nhiều thì có thể sử dụng dịch vụ để họ làm cho bạn. Lưu ý nhớ chọn những nơi nào uy tín kẻo tiền mất tật mang nhé.

4. Mô tả Fanpage phải có từ khóa.

Facebook cũng sẽ quét phần mô tả Fanpage của bạn. Nếu trong phần mô tả có từ khóa sản phẩm và khách hàng thường xuyên tìm kiếm thì cũng sẽ góp phần giúp Fanpage lên TOP.
Với từ khóa bạn nên viết HOA để nhấn mạnh hơn cho Facebook nhé.

 

5. URL có keyword

URL của Facebook fanpage bạn có thể đặt trong phần giới thiệu hoặc lúc tạo Fanpage.
Tuy nhiên một số fanpage sẽ không tạo được. Lúc này bạn cần phải có đủ 25 like thì Facebook mới cho tạo đường dẫn URL cho fanpage.


URL của fanpage để hiệu quả nên có từ khóa sản phẩm. Ngoài giúp lên top Facebook, nó còn hỗ trợ lên cả top Google nữa. Một mũi tên trúng 2 đích.
Lưu ý: Đường dẫn URL phải là duy nhất và không được trùng với Fanpage khác nhé

6. Một số yếu tố khác.

– Fanpage lập càng lâu thì tỷ lệ lên càng cao.
– Page phải thường xuyên được Update nội dung.
– Lượt tương tác trên Page cao cũng là một yếu tố giúp fanpage được đánh giá cao.

 

SEO Fanpage là một yếu tố cần thiết để đưa khách hàng đến với bạn nhiều hơn, tuy nhiên còn khá nhiều điều khác giúp bạn gia tăng khách hàng và giảm thiểu chi phí khi quảng cáo mà bạn có thể tiết kiệm thời gian chỉ với một khóa học, tìm hiểu thêm tại >> “Học facebook marketing ở đâu

 

Hoc facebook marketing o dau