Mất 100 triệu/năm nếu không biết kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook 

Việc quảng cáo trên Facebook vài năm trở lại đây khá phổ biến, bởi lí do người bán hàng trên mạng xã hội này ngày càng tăng, và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh với công cụ này.

Để bắt đầu, bạn chỉ cần tạo ra một trang Fanpage, xây dựng nội dung cho trang Fanpage đó. Giai đoạn đầu có thể khó khăn và không có đơn hàng vì trang Fanpage của bạn chưa được khách hàng biết đến.

Sau khi xây dựng page bạn có thể bắt đầu thuê người chạy quảng cáo hoặc tự học để chạy quảng cáo bán hàng rồi tăng like, làm seeding các kiểu. Tuy nhiên, khi bắt đầu với quảng cáo bạn nên học cách kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook để có thể kiểm soát tốt nhất số tiền bạn chi ra cũng như đơn hàng thu về. Và nếu không tự tay thực hiện quảng cáo mà thuê bên dịch vụ thực hiện thì bạn cần tìm hiểu rõ về họ.

Bạn nghĩ đến việc thuê dịch vụ quảng cáo trên Facebook khi:

    • Bạn chưa biết gì về quảng cáo trên Facebook
    • Bạn đã biết chạy quảng cáo nhưng chỉ là cơ bản
    • Bạn chỉ chuyên và muốn chuyên các khâu khác nên sẽ thuê người chạy quảng cáo.
    • Bạn tự chạy chi phí rất cao
    • Bạn được tư vấn khi thuê sẽ hiệu quả hơn

Cách kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook

 

5 lưu ý trước khi thuê một dịch vụ chạy quảng cáo:

    • Đầu tiên, xác định người/công ty bạn định thuê quảng
    • Thứ 2: Họ đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo nhiều hay chưa.
    • Thứ 3: Họ chạy có tối ưu được chi phí quảng cáo cho bạn không.
    • Thứ 4: Họ có định hướng cho bạn, cùng xử lý các vấn đề khó không.
    • Cuối cùng, Hãy tham khảo ý kiến của các khách hàng khác về dịch vụ của họ

Xem thêm >> Facebook marketing online là gì

Để kiểm tra cụ thể hơn bạn nên: 

Yêu cầu được xem trực tiếp tài khoản quảng cáo của họ để kiểm tra tính hiệu quả

Chỉ cần phân cho bạn quyền “nhà phân tích trên tài khoản quảng cáo” khi đó bạn đã có thể phân tích số liệu tài khoản của họ và quyết định có thuê họ hay không

Để thực hiện, đầu tiên bạn vào trình quản lý quảng cáo đến phần “Cài đặt tài khoản”, chọn mục “Vai trò trên tài khoản quảng cáo” tiếp tục chọn “Thêm Người” tiến hành thêm email có sử dụng Facebook vào trong khung.

Lúc này bạn có thể truy cập vào phần “Quản lý quảng cáo” trên tài khoản của mình, chọn lại tên tài khoản và có thể xem được các chiến dịch quảng cáo mà nhà dịch vụ đã chạy trước đó, đây là cách hữu hiệu để bạn kiểm tra độ uy tín của nhà dịch vụ bạn định chọn để có thể tự kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Làm thế nào để kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook?

Cách đánh giá mức độ hiệu quả của nhà dịch vụ quảng cáo Facebook:

Để đánh giá một tài khoản quảng cáo có kinh nghiệm, một nhà quảng cáo đáng tin bạn có thể dựa vào một vài yếu tố sau, dù không phải là tất cả nhưng đó cũng phần nào giúp bạn đánh giá:

     ✪ Thứ 1: Tài khoản quảng cáo của nhà dịch vụ đó đã chạy bao nhiêu chiến dịch (nếu khoảng 200 – 300 chiến dịch, có thể tạm đánh giá là có kinh nghiệm)

     ✪ Thứ 2: Chi phí cho mỗi tương tác: kết quả, lượt tiếp cận, tổng chi phí,… các yếu tố có liên quan đến giá quảng cáo. Nếu chi phí mỗi kết quả có giá từ 100 – 200 đ tùy mặt hàng thì ok (ngoại trừ những sản phẩm đặc thù, có thể có chi phí cao hơn). Và bạn cũng đừng quan tâm đến những tài khoản quảng cáo tung hô việc chạy với chi phí 0đ, Facebook không thể nào không thu một đồng quảng cáo nào.

     ✪ Thứ 3: Xem ngân sách họ chi tiêu cho quảng cáo có đều đặn không (bạn có thể xem thống kê 30 ngày vừa qua xem họ chạy quảng cáo với chi phí thế nào, duy trì đều hay không?)

Một vài lưu ý trên bạn có thể cân nhắc trước khi muốn thuê bất kỳ một dịch vụ quảng cáo nào. Tuy nhiên, về lâu dài, tôi khuyên bạn vẫn nên tự chạy quảng cáo, vì đó là cách duy nhất giúp bạn có thể làm chủ việc kinh doanh của mình, bạn sẽ biết làm thế nào để kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook một cách tốt nhất.

Và nếu chưa biết nên kinh doanh sản phẩm gì bạn có thể tham khảo video phân tích sản phẩm dưới đây, chúng tôi phân tích dựa trên một sản phẩm thực tế, giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường kinh doanh online này.

Hãy tận dụng cách thức, quy trình, kế hoạch được chia sẻ từ trên mạng, và bạn có thể tham gia một lớp học về cách bán hàng online, kiểm soát chi phí một cách tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các cộng đồng nơi đó bạn sẽ được chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay từ những người chạy quảng cáo, tôi tin bạn sẽ sớm tối ưu chi phí, tối đa hiệu quả và làm chủ được quảng cáo Facebook của mình!

 

Facebook marketing online la gi

 

Hotline tư vấn miễn phí: 0913 881 343

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ