Chạy quảng cáo Facebook vẫn sẽ là một trong những cách làm Facebook Marketing hiệu quả nhất trong những năm tiếp theo. Đơn giản, dễ làm, tiếp cận nhiều khách hàng đó là những ưu điểm của nó.

Vậy bạn đã áp dụng chạy quảng cáo Facebook vào công việc kinh doanh của mình chưa? Nếu chưa thì hãy bắt tay thực hiện ngay nhé bởi đối thủ đã thực hiện rồi đó. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả. Đó là lý do bạn nên đọc ngay bài viết này.

Một mẫu quảng cáo được tài trợ

1. Học chạy quảng cáo Facebook cần chuẩn bị gì?

Ngoài việc chuẩn bị SẢN PHẨM, FANPAGE VÀ NỘI DUNG QUẢNG CÁO thì để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook cần chuẩn bị:

a. Thẻ Visa

Thẻ ngân hàng nào cũng được nhưng tốt nhất là sacombank, vietinbank, techombank. Nhớ nạp trước một số tiền vào thẻ.

Lúc nhận thẻ phải đổi mã pin và yêu cầu nhân viên ngân hàng kích hoạt để thanh toán chạy quảng cáo.

Lưu ý: Thẻ visa để học cách chạy quảng cáo facebook tốt nhất nên tách riêng không đụng chạm tới tài khoản chính tránh rủi ro bị hack.

Nếu xác định đầu tư cho Facebok Ads thì thì nên làm thêm 1 thẻ nữa để nếu rủi thẻ kia có vấn đề gì còn cái khác backup vào. 1 ngân hàng bạn có thể làm 2 cái là: VISA và MASTERCARD.

b. Tài khoản Facebook cá nhân

Để tạo tài khoản quảng cáo bạn cần add thẻ visa vào facebook cá nhân. Lưu ý: Tên Facebook cá nhân vào trùng với tên trên thẻ Visa.

VD: Nguyễn Văn A thì Facebook cũng phải là Nguyen Van A hoặc Nguyen A

c. Tư duy marketing

Để tránh bị hụt hẫng thì mình cảnh báo trước: Không phải cứ bấm chạy quảng cáo là sẽ bán được hàng mà phụ thuộc vào SẢN PHẨM, HƯỚNG ĐI, ĐIỂM KHÁC BIỆT…

Rất nhiều người đã thất bại, cúng tiền cho Facebook chỉ vì không làm quảng cáo Facebook đúng cách.

Còn nếu bạn chưa chuẩn bị kỹ kiến thức cũng như cách làm thì mình khuyên nên tham gia 1 khoá học để những người có kinh nghiệm hướng dẫn bạn.

Ít nhất với kinh nghiệm của họ cũng sẽ giúp bạn rút ngắn con đường đi đến thành công hơn.

Có thể tham khảo khoá học Facebook Marketing của MOA tại đây

2. Hướng dẫn add thẻ visa để tạo tài khoản quảng cáo trên facebook

Trong tài khoản cá nhân chọn “Cài đặt”

Chọn tag “Thanh toán” và chọn “cài đặt tài khoản”

Sau đó chọn thêm phương thức thanh toán.

Tiếp theo, điền những thông tin sau:

  • Số thẻ: Dãy số in trên thẻ
  • Tháng và năm hết hạn (In trên thẻ)
  • Mã bảo mật: Lật đằng sau thẻ và nhập 3 số cuối
  • Mã Zip lập hóa đơn: Với mỗi tỉnh thành sẽ có một mã ZIP. Bạn cài đặt thẻ ở đâu thì điền mã ZIP ở đó vào.

VD: Bạn đang ở HCM cài thẻ thì nhập mã ZIP: 700000

Cuối cùng là nhấn lưu để tạo tài khoản quảng cáo facebook

3. Giới thiệu các dạng hình thức quảng cáo trên Facebook

Về cơ bản trên Facebook có 5  dạng quảng cáo sau:

Dạng 1: Quảng cáo tương tác

Đây là dạng quảng cáo được nhiều ngừoi bán hàng sử dụng nhất. Khi bạn chọn loại hình này thì Facebook sẽ đưa mẫu quảng cáo tới những ngừoi có khả năng tương tác like, share, comment, .. nhất.

Quảng cáo này bạn có thể chạy với mẫu là hình ảnh hoặc video

Dạng 2: Quảng cáo video

Khác với quảng cáo tương tác, quảng cáo video Facebook sẽ đưa mẫu ads tới những ngừoi có khả năng cao sẽ xem video của bạn.

Lưu ý: Quảng cáo này chỉ sử dụng được video để chạy.

Dạng 3: Quảng cáo tin nhắn

Có những người mua hàng chỉ thích inbox chứ không thích comment. Và có thể bạn đã biết, nếu khách mua hàng tự inbox thì khả năng chốt sẽ cao hơn những ngừoi comment.

Nếu bạn chọn loại hình này, Facebook sẽ tìm ai có khả năng cao sẽ inbox để phân phối quảng cáo.

Dạng 4: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu bạn bán những sản phẩm mà giá trị cao như bất động sản, ô tô … hoặc bán cho đối tượng khách hàng ngại public thông tin như thẩm mỹ viện .. thì đây là quảng cáo bạn nên sử dụng.

Khi chạy loai hình này khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ hiện ra một form đăng ký thông tin để họ điền vào.

Xem thêm >> hướng dẫn cách chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Dạng 5: Quảng cáo website

Bạn có wesite, bạn muốn chuyển hướng khách hàng từ Facebook về website để chốt khách hàng trên đấy thì đây là loại hình quảng cáo bạn nên sử dụng.

Chốt lại >> Tuỳ vào mục đích bạn chạy quảng cáo để làm gì, chạy sản phẩm gì và chạy đối tượng nào để lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp.

Hầu hết các loại hình quảng cáo này cách tạo đều giống nhau, nó chỉ khác ở phần tạo mẫu quảng cáo.

Trong phạm vi bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng Facebook

4. Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook ads

Bước 1: Truy cập Facebook cá nhân, sau đó click vào nút mũi tên chỉ xuống bên góc phải màn hình.

 

 

Bước 2: Bạn click vào loại hình quảng cáo bạn muốn chạy. Ở phần này  chúng ta sẽ chọn TƯƠNG TÁC

 

 

Bước 3: Nhớ đặt TÊN CHIẾN DỊCH và click TIẾP TỤC

Bạn đặt tên chiến dịch theo cú pháp sau : Sản phẩm đang bán + ngày tạo quảng cáo

VD: Áo thun nam có cổ mẫu mới + 14/9/2018

Lưu ý: Việc đặt tên này giúp bạn quảng lý quảng cáo dễ hơn. Nếu bạn có cách đặt nào tối ưu hơn thì càng tốt.

 

 

Bước 4: Setup nhóm quảng cáo >> Target khách hàng mục tiêu.

 

 

– Vị trí: Muốn chạy cho khách hàng ở đâu thì gõ vị trí ở đó vào. Giống như trong hình là mình đang cài đặt vị trí Hồ Chí Minh. Nếu muốn chạy full toàn quốc thì gõ vào Việt Nam. Lưu ý: Trong 1 quảng cáo có thể chạy nhiều vị trí nhé

– Độ tuổi: Chọn độ tuổi cho khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Gợi ý cho bạn, trên Facebook được chia làm 5 nhóm tuổi chính:

  • 13 – 17: tuổi teen
  • 18 – 24: Giới trẻ
  • 25- 34: Người đi làm, có gia đình
  • 35 – 54: Trung niên
  • Tren 55: Người lớn tuổi

Để quảng cáo hiệu quả hãy xác định rõ sản phẩm phù hợp với độ tuổi nào để chọn nhé. Tranh việc chọn 18 – 65.

– Giới tính: Sản phẩm phù hợp giới tính nào thì chọn cái đấy

 Ngôn ngữ: Bỏ qua không cần chọn. 

Tips: Nếu bạn muốn chạy tới người nước ngoài sử dụng tiếng Anh ở Hồ Chí Minh thì phần ngôn ngữ có thể set Tiếng Anh (tất cả) nhé.

Bước 5: Nhắm mục tiêu chi tiết thông qua sở thích, hành vi

Việc nhắm mục tiêu giúp phân loại khách hàng. VD bạn bán áo thun. Sẽ có người có nhu cầu và có người không. Việc của bạn là đưa quảng cáo tới người thực sự muốn mua. Như thế quảng cáo sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí

 

 

Vì thế để bán được bạn cần biết được những người có nhu cầu ÁO THUN có sở thích và hành vi gì?

Gợi ý: Đối với thời trang mình hay target: quần áo nam nữ, mua sắm thời trang, mua sắm trực tuyến, đầm, váy ….

Nói chung mình chọn những cái mà liên quan đến MUA SẮM và THỜI TRANG

Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo

Tiếp theo bạn click vào CHỈNH SỬA VỊ TRÍ QUẢNG CÁO.

Bạn chọn vị trí giống cách mình chọn ở trong tấm hình phía trên.

 

Bước 7: Cài đặt ngân sách quảng cáo và thời gian chạy

Một ngày bạn có thể chạy tối thiểu 20.000 VNĐ tiền quảng cáo.

Bạn bỏ càng nhiều tiền thì tiếp cận được càng nhiều người. Những người kiếm trăm đơn hàng mỗi ngày họ chạy không dưới 10 triệu tiền quảng cáo.

 

 

Tiếp theo chọn TIẾP TỤC để chuyển qua mục chọn FANPAGE và BÀI VIẾT

 

 

Bước 8: chọn FANPAGE và BÀI QUẢNG CÁO

Đầu tiên bạn muốn chạy cho Fanpage nào? Lưu ý: Những Fanpage đấy bạn phải có quyền từ NHÀ QUẢNG CÁO trở lên nhé.

 

 

Trong Fanpage đấy, bạn chọn bài viết muốn quảng cáo nhé.

 

Cuối cùng là nhấn xác nhận để Facebook xét duyệt quảng cáo. Nếu không vi phạm chính sách thì 30 phút quảng cáo sẽ chạy

Video chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook từ A –  Z

5. Quản lý quảng cáo

Sau khi học chạy quảng cáo facebook bạn cần biết cách kiểm tra xem đã tiêu bao nhiêu tiền. Lưu ý nếu thấy quảng cáo không hiệu quả bạn có thể vào tắt bất cứ lúc nào nhé.

 

Bạn click vào mũi tên GÓC TRÁI  chọn QUẢN LÝ QUẢNG CÁO

 

Chọn tài khoản cần kiểm tra (lưu ý 1 người có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo)

Tắt quảng cáo: Có cần gạt hình nút tròn bên góc trái màn hình. Click vào sẽ tắt

Quảng cáo nếu có chữ HOẠT ĐỘNG kèm màu xanh là đang chạy. Còn KHÔNG PHÂN PHỐI  thì đã dừng.

Số tiền đã chi tiêu: Quảng cáo đó đã tiêu hết bao nhiêu tiền của bạn? Với số tiền bỏ ra đó có bán được hàng và có lợi nhuận  không?

TỔNG KẾT

Vừa rồi mình đã hướng dẫn bạn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook. Mình xin nhắc lại một lần nữa, quảng cáo chỉ chiếm 30% yếu tố thành công. Bạn cần phải trau dồi nhiều kiến thức khác về marketing.

4P trong marketing thì yếu tố quảng cáo nằm vị trí cuối cùng (Promotion). Đằng trước nó là những yếu tố SẢN PHẨM, GIÁ CẢ, KÊNH PHÂN PHỐI. Thế nên hãy tập trung làm 3 yếu tố này thật tốt trước khi nghĩ tới quảng cáo.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức về Facebook Marketing tại mục >> Kiến thức Social Marketing. Chúc bạn thành công

Học viện MOA “Học được, làm được”