Bí Quyết Marketing Online Tăng Doanh Thu Cho Spa Bằng Công Cụ Facebook

Hiện nay mức sống ngày càng được cải thiện kéo theo nhu cầu làm đẹp cũng tăng theo. Nhận thấy điều này các Spa, thẩm mỹ viện …. Mọc lên ngày càng nhiều.
Với một thị trường chăm sóc sắc đẹp có sự cạnh tranh cao, làm sao để khách hàng biết và đến Spa của bạn đây?
Với một thế giới mở, chỉ một cú click chuột khách hàng có thể tìm kiếm, tra cứu hàng ngàn thông tin về Spa làm đẹp.
Sẽ ra sao nếu Spa của bạn được khách hàng tìm thấy và biết đến? Chắc chắn doanh thu của bạn sẽ tăng lên. Vậy làm sao để khách hàng biết tới Spa của bạn đây? Lúc này Marketing Online sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn.

marketing-online-cho-spa

1. Chuẩn bị

Tổng Thống Lincoln của nước Mỹ đã từng nói “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”. Câu nói này thể hiện sự quan trọng của việc chuẩn bị.
Thật đúng như vậy không ít người đã từng ôm trái đắng khi thiếu sự chuẩn bị. Quăng một đống tiền vào chạy quảng cáo Facebook nhưng chẳng thu lại được gì. Sai lầm đến từ sự tư duy.
Bạn không hiểu gì về dịch vụ spa của bạn, không biết khách hàng đang muốn gì? Không biết đối thủ ra làm sao thì không cách nào bạn có thể đưa ra một chiến lược Marketing đúng đắn cho Spa của mình.
Bạn đốt tiền vào quảng cáo được thì đối thủ cũng có thể đốt tiền được. Sự thành công đến từ sự khác biệt. Để có được sự khác biệt bạn phải hiểu được dịch vụ của mình, điều khách hàng mong muốn, đối thủ mạnh yếu ra sao.

– Đầu tiên nghiên cứu về bản thân

VD: Spa của bạn có nhiều dịch vụ như: tắm trắng, trị mụn, massage thư giãn … Nhưng dịch vụ mà bạn làm tốt nhất là gì?
Điểm mạnh của bạn là về giá hay chất lượng?
Hãy liệt kê ra ít nhất 3 điểm mạnh và 3 điểm yếu Spa của bạn.

– tiếp theo tìm hiểu về khách hàng

Với dịch vụ và giá tiền như vậy thì đối tượng khách hàng bạn nhắm tới là ai? Phân khúc thị trường nào? Bình dân, trung cấp hay cao cấp?
Vì với mỗi phân khúc mỗi đối tượng khách hàng hành vi sở thích của họ sẽ khác.
VD: Phân khúc bình dân thì khách hàng quan tâm về giá. Phân khúc cao cấp thì quan tâm tới chất lượng dịch vụ.
Biết được mong muốn của khách hàng là gì để bạn dựa vào đó viết quảng cáo và tư vấn đánh thẳng vào cái vấn đề họ đang quan tâm.
+  Xác định khách hàng mục tiêu bạn liệt kê:
Vị trí nơi họ sinh sống
+  Giới tính, tuổi, mức thu nhập.
+  Sở thích, hành vi, mong muốn của khách hàng khi đến Spa.
+  ……

kinh nghiem ban hang online thanh cong
– Sau đó là đối thủ cạnh tranh

Ông bà ta có câu “biết địch, biết ta – trăm trận, trăm thắng” ý nói làm việc gì thì cũng phải biết đối thủ của mình là ai? Họ có chiến lược gì?
Điểm mạnh, điểm yếu của họ ra sao? Mình có thế lấy điểm yếu của họ làm điểm mạnh của mình và tránh cạnh tranh với điểm mạnh của họ.
Hãy tìm hiểu xem có dịch vụ nào mà đối thủ chưa khai thác nhưng khách hàng lại có nhu cầu và bạn có thể khai thác cái đó không? Nếu đường thẳng không đi được hãy tìm đường ngách mà đi.

 

Tham khảo thêm :

>> Kinh nghiệm bán hàng online thành công 

doi thu canh tranh nganh spa

 

2. Một số bí kíp tăng hiệu quả marketing cho Spa

– Sử dụng video

+ Đối với loại hình Spa chăm sóc sắc đẹp thì tốt nhất những nội dung quảng cáo nên đi theo hướng video. Vì với video KH sẽ thấy và cảm nhận được rõ quá trình làm đẹp nhất. Để có một video tốt bạn cần lưu ý:
+ Thể hiện rõ kết quả trước và sau khi sử dụng dịch vụ của bạn.
+ Thể hiện rõ từng bước thực hiện. VD bạn có dịch vụ trị mụn thì cần thể hiện rõ trị mụn qua những bước nào. Mỗi bước có tác dụng gì.?
+ Thể hiện được sự khác biệt Spa của bạn so với các spa khác.
+ Có câu kêu gọi hành động. VD: Comment ngay dưới bài viết để được giảm giá 20%.
+ Có phụ đề chạy kèm theo nội dung video. Vì có những người sẽ xem video dạng không tiếng nên phải có phụ đề kèm theo để họ biết nội dung đang nói cái gì.
+ Có thông tin liên hệ rõ ràng.

su dung video cho spa

 

– Sử dụng livestream

+ Trong trường hợp page của bạn đã lớn mạnh và có một lượng khách hàng nhất định, kết hợp thêm 1 video về dịch vụ spa đã có sẵn để thực hiện livestream.
+ Sẽ có một thông báo đến những người đã like fanpage Spa của bạn rằng bạn đang tiến hành quay trực tiếp một vấn đề gì đó. Nếu tò mò họ sẽ vào xem. Đây là một cách quảng cáo nhắc nhở khách hàng nhớ đến dịch vụ của bạn một cách miễn phí.
+ Một cách livestream nhiều page đang áp dụng đó là sử dụng 1 video được quay sẵn ví dụ như TẮM TRẮNG chẳng hạn. Họ sẽ phát đi phát lại video đó và thực hiện quay livestream màn hình máy tính đó. Những ai vào xem livestream thấy video hấp dẫn sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ của họ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này.
+ Để livestream hiệu quả bạn cần tạo độ tương tác thường xuyên giữa fans với page. Đều đặn đăng các bài viết có ích cho người dùng. Như vậy khi bạn có một cái gì mới họ sẽ dễ click vào xem. Một mẹo nữa là có thể tổ chức các trò chơi game mini để khéo léo nhờ họ click vào ô nhận thông báo. Lúc này bất kỳ bài viết nào đăng lên page họ đều nhận được thông báo từ page

– Nên có logo

+ Spa của bạn nên có một LOGO. Logo này có thể sử dụng để bỏ vào ảnh đại diện hoặc chèn vào hình ảnh. Về lâu về dài việc này sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu. Nhìn thấy logo sẽ nhớ tới bạn ngay.

logo-cho-spa
– TẠO LÒNG TIN

+ Để thu hút khách hàng ít nhất SPA của bạn cần phải tạo lòng tin cho khách hàng. Lòng tin này được tạo thông qua những gì bạn post lên Fanpage hằng ngày. Những feedback của khách hàng là cái thật nhất, tạo lòng tin tốt nhất. Bạn phải đưa ra được những cam kết để khách hàng có cơ sở tin bạn. Một mẹo để tạo lòng tin nữa đó là hãy quay trực tiếp những khách hàng đã sử dụng dịch vụ spa và hỏi họ cảm nghĩ và kết quả. Hãy để những người trong cuộc giúp bạn.

– Sử dụng hashtag

+ Hãy để ý một số page ở những bài viết của họ luôn có những từ khóa có dấu # phía trước và từ khóa đó nổi màu xanh. Đó chính là hashtag, nó có nhiệm vụ gom những bài viết có chứa từ khóa đó lại một chỗ. VD: với hashtag #TriMun khi bạn click vào nó sẽ hiện ra tất cả những bài viết có gắn từ khóa này. Việc này giúp khách hàng có cơ hội tìm thấy bạn nếu họ tìm kiếm từ khóa #Trimun.
+ Mẹo để gắn hashtag hiệu quả: trong mỗi bài viết nên có 1 hashtag về thương hiệu của bạn VD: #BeautySpa.
+ Mỗi bài viết chỉ nên gắn 3-4 hashtag. Mỗi một chủ đề thì sẽ có 1 hashtag khác. VD bài viết tắm trắng thì gắn hashtag #Tamtrang, trị tàn nhanh thì gắn #Tritannhang. Nên tìm hiểu xem khách hàng tìm kiếm từ khóa nào KH tìm nhiều nhất để gắn hashtag theo từ khóa đó. Khả năng khách hàng sẽ tìm thấy bạn nhiều hơn.
+ Hashtag nên là những từ khóa không dấu và ngắn.

– Tạo phễu khách hàng

+ Bạn muốn quảng cáo gói trị mụn. Và bạn thấy có 1000 khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên chỉ 500 người trong đó có nhu cầu trị mụn thôi. Việc của bạn là làm cách nào đó để lọc bỏ đi 500 không có nhu cầu kia và tập trung vào những người có nhu cầu thôi. Như vậy vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí. Lúc này bạn cần tạo phễu khách hàng.
+ Phễu khách hàng nói nôm na dễ hiểu là cách lọc ra những khách hàng tiềm năng nhất trong những khách hàng tiềm năng.
+ Một trong những chiến lược hay được sử dụng trong phễu đó đem lại một cái gì đó miễn phí cho khách hàng.
VD: Bạn tung ra chương trình tặng 1 buổi lấy nhân mụn miễn phí cho sinh viên. Lúc này những người bị mụn sẽ cảm thấy hứng thu và đăng ký thông tin lại. Lúc này bạn lấy thông tin này để tư vấn cho người ta hướng qua những dịch vụ khác.
+ Để phễu này có hiệu quả hay không thì phần quà miễn phí phải đủ hấp dẫn và đánh đúng nhu cầu của họ. Tuy nhiên bạn cũng cần tính toán để không bị lỗ nhé.