Ba bước cơ bản thực hiện chiến dịch bằng phần mềm Getrespone

 Phần mềm Getresponse là một phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng thông qua hàng loạt email đã thu thập. Nó được xem là một sự tiên tiến trong cuộc chiến Email Marketing, bởi lẽ mức độ tiếp cận người dùng vượt trội hơn so với những công cụ khác.

Getresponse cho phép người dùng tạo ra nhiều kế hoạch khác nhau tùy theo mức độ chi phí bạn đã chọn. Về lưu lượng, phần mềm này hỗ trợ bạn gửi cùng lúc 1000 email trong từng chiến dịch.

Trước khi, tiến hành thiết lập một hệ thống email tiếp xúc khách hàng, bạn phải xác định rõ những chiến dịch cần thực hiện, vì phần mềm Getresponse chỉ gửi thông tin đến người dùng qua từng thông điệp đã được cài đặt trước đó.

Để tận dụng tối đa lợi ích phần mềm này đem đến, bạn cần hiểu rõ ba bước cơ bản:

1. Nhập dữ liệu khách hàng

Khi nhập dữ liệu người dùng, bạn cần lưu ý hai điều: “ không tồn tại email chết trong hệ thống” và “ xác định chiến dịch thực hiện”.

nhập dữ liệu trong phần mềm getreponse

Click vào “Contacts” trên thanh tiêu đề, bạn sẽ thấy một số biểu tượng xuất hiện trong hệ thống phần mềm getreponse. Trong đó,

• “Search Contacts” sử dụng tìm kiếm thông tin email của khách hàng.

• “Add Contacts” cho phép bạn nhập email theo từng chiến dịch đã cài đặt.

• “Import Contacts” dữ liệu email được nhập dưới dạng file theo gốc CSV, TXT, VCF, XLS, XLSX, ODS

Xem thêm >> Lợi ích của email marketing

2. Tạo mẫu thông tin

tạo mẫu thông tin trong phần mềm Getresponse

Tạo mẫu thông tin có thể hình dung như sau: Một chiến dịch “ Tư vấn bán hàng online miễn phí” thực hiện trên khách hàng đã có sẵn, nhưng bạn mong muốn nó tự động tiếp cận khách hàng có nhu cầu”, vậy việc tạo một mẫu được cài trên website là điều cần thiết nhất.

Ý nghĩa của bước này là gì? Khi người dùng điền những thông tin đã yêu cầu,  phần mềm getreponse tự động cập nhật email này vào một hệ thống chiến dịch “Tư vấn bán hàng online miễn phí” mà bạn đã cài đặt trước đó.

Trong tạo mẫu thông tin, phần mềm getreponse cung cấp bốn hình thức để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với kế hoạch và thông điệp đã định hình.

Mỗi hình thức hỗ trợ từng bước rõ ràng, cụ thể; thậm chí, phần mềm còn cung cấp mẫu điền thông tin đa dạng, bạn dễ dàng tạo lập nó theo như xu hướng chiến dịch đã và đang thực hiện.

3. Thiết kế nội dung email

Soạn thảo nội dung là bước quan trọng cho một qui trình gửi email khi thực hiện phần mềm getreponse. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị nó một kỹ lưỡng trước khi tiến hành cài đăt thời gian dữ liệu khách hàng vào phần mềm.

Phần mềm Getresponse cung cấp nhiều hình thức trình bày nội dung theo từng ngành đã và đang hoạt động trên thị trường. Bạn có thể lựa chọn một số mẫu phù hợp theo định hướng thông điệp đã đề ra. Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép bạn tự động cập nhật kiểu mẫu của riêng cá nhân.

Trên thanh tiêu đề, click vào “Messages”, nó thể hiện tất cả công cụ trợ giúp cho nội dung. Và bạn chọn “ Creat Newsletter” để thiết kế một email đã soạn thảo.

Trong quá trình xây dựng nội dung, bạn cần lưu ý những trường hợp email xuất hiện trong danh mục spam.

tạo nội dung trong phần mềm getreponse

Phần mềm Getresponse không quá khó để bạn tìm hiểu. Nhưng bạn cần nắm vững ba bước cơ bản trên để chinh phục những công cụ hỗ trợ sau này.

Phần mềm này được xem là một cầu nối kết thân khách hàng một cách thuận tiện nhất, do đó bạn cần thể hiện điểm mạnh của chính mình vào những tiện ích mà Getresponse đem đến.

 

loi ich cua email marketing

 

Xem thêm những bài viết hay về kiến thức Email Marketing khác tại đây:

>>> 10 thuật ngữ cơ bản trong Email Marketing

>>> 7 cách thu thập dữ liệu Email bán hàng

>>> Kiến thức Email Marketing đầy đủ