Với số người dùng đứng thứ 3, chỉ sau FacebookGoogle +, Mạng xã hội YouTube đã trở thành một kênh giải trí và quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Nếu như Facebook và Google + là kênh với thế mạnh truyền tải thông điệp, hình ảnh và chủ yếu dành cho những người bán hàng online, thì YouTube lại là kênh sử dụng sức mạnh của video. Cũng chính vì thế nó có một lợi thế mà không gì vượt qua được đó là tính trực quan, sinh động và thu hút.

YouTube

Bởi lẽ vậy YouTube ngày càng được các doanh nghiệp tận dụng khai thác để quảng bá thương hiệu một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tận dụng sức mạnh của Youtube một cách hiệu quả. Dưới đây tôi xin chia sẻ một vài cách phổ biến để sử dụng YouTube đạt hiệu quả cao trong chiến lược truyền thông tiếp thị của bạn.

1. Cung cấp thông tin và kể câu chuyện về công ty của bạn

Mỗi công ty đều có một câu chuyện để kể: công ty ra đời như thế nào, nó ra đời để làm gì, …. cũng như những người sáng lập hoặc các nhà lãnh đạo hiện tại của công ty đó. Bằng cách kể câu chuyện của công ty, rất có thể, bạn sẽ có thể nâng cao niềm tin, lòng trung thành của khách hàng cũng như nhận thức về thương hiệu của bạn.

Đồng thời, bạn cũng sẽ cho công chúng thấy được phương châm hoạt động và triết lý cốt lõi mà công ty bạn đi theo. Hãy làm những video “đằng sau hậu trường” để cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của bạn được thực hiện như thế nào. Bên cạnh đó hãy làm một tour giới thiệu về những con người trong tổ chức của bạn. Hãy để nhân viên nói về công ty, nó sẽ mang lại một sức thuyết phục lớn.

2. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của công ty

Trưng bày sản phẩm trên YouTube là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Khách hàng được cảm nhận sản phẩm, dịch vụ một cách trực quan, sinh động hơn. Chắc chắn nó sẽ thu hút hơn là chỉ những câu chữ giới thiệu hay hình ảnh bất động. Bên cạnh đó nếu biết chọn nhạc nền phù hợp sẽ là một công cụ tuyệt vời phá vỡ rào cản tâm lý e ngại của khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng mở lòng đón nhận và thích thú với sản phẩm hơn.

YouTube-Marketing

3. Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ

Sở hữu sản phẩm, dịch vụ mới chỉ là một phần nhỏ trong quá trình “tiêu dùng” của khách hàng. Cách để sử dụng sản phẩm an toàn, hiệu quả mới là điều quan trọng. Hãy làm những video hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Đây xem như là một dịch vụ hậu mãi tuyệt vời đối với khách hàng, nó quyết định việc khách hàng có quay lại với bạn không. Và cũng là cách để quảng bá uy tín của bạn tới cộng đồng hiệu quả.

4. Giới thiệu lời chứng thực của khách hàng

Công ty của bạn đã kinh doanh được một thời gian và giành được nhiều sự tôn trọng của nhiều khách hàng trung thành. Hãy làm một video giới thiệu một số khách hàng thân thiết của công ty với những lời chứng thực cho sản phẩm, dịch vụ. Đây sẽ là một công cụ quảng cáo, bán hàng chi phí thấp và là một cách quảng bá thương hiệu, uy tín thương hiệu một cách tuyệt vời.

5. Trình bày những lời kêu gọi hành động

YouTube cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khán giả, hãy tận dụng điều này đưa ra những video với những lời khuyến khích, kêu gọi người xem để có một hành động cụ thể sau khi xem video của bạn. Chẳng hạn như truy cập website của bạn, đăng lý kênh YouTube của bạn, chia sẻ video của bạn tới bạn bè của họ, gọi tới tổng đài tư vấn miễn phí của bạn, hay mua hàng.

 

Facebook marketing online la gi

6. Chia sẻ đoạn video các bài thuyết trình kinh doanh của bạn

Người sáng lập hay người lãnh đạo công ty bạn đã trình bày một bài thuyết trình tại một hội nghị, hội thảo hoặc một số sự kiện khác, hãy xem xét tải các đoạn video đó lên YouTube khách hàng và công chúng đều biết đến. Điều này giúp xây dựng nhận thức của khách hàng về công ty của bạn. Tạo dựng tên tuổi công ty của bạn như một chuyên gia hoặc một tổ chức có uy tín, truyền tải thông tin có giá trị cho khách hàng và công chúng nói chung.

7. Chia sẻ kiến thức, bình luận

Sử dụng một chút sáng tạo, đưa ra một ý tưởng về cách kinh doanh của bạn, rất có thể nó sẽ mang lại lợi ích từ việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Hay chia sẻ một vài kiến thức chuyên môn có giá trị. Đây là cách tuyệt vời để gắn kết với khách hàng và công chúng. Bạn hãy nhớ quy tắc hoạt động trên mạng xã hội. Bạn cho 7 và nhận 3. Hãy cho đi trước, hãy chia sẻ những điều bổ ích trước, rồi khách hàng sẽ đến với bạn.

8. Chia sẻ những sự kiện nổi bật

Theo mặc định, bất kỳ loại sự kiện trong thế giới thực mà bạn hay tổ chức của bạn tham gia được tổ chức tại một số vị trí địa lý và sẽ thu hút đám đông từ các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, bằng cách chia sẻ video của các sự kiện sắp tới hay các sự kiện vừa tổ chức, bạn có cơ hội để chia sẻ nó với thế giới. Giới thiệu đoạn phim từ một sự kiện trước đó cũng có thể tạo ra sự quan tâm và giúp tăng cường sự tham gia các sự kiện trong tương lai.

YouTube Rewind 2012 - YouTube

9. Giúp khách hàng của bạn được giải trí

Đừng chỉ chia sẻ những điều liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy mang lại cả những giá trị giải trí cho khách hàng thông qua kênh YouTube của bạn. Khi khách hàng thấy vui, thú vị và ấn tượng, khách hàng cũng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Chia sẻ cả những điều bổ ích, thú vị không liên quan đến sản phẩm của bạn, nó cũng là một cách quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

Trên đây là 9 cách giúp bạn quảng bá thương hiệu qua kênh Youtube một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể biết chúng hiệu quả như thế nào khi bạn bắt tay vào làm. Hãy suy nghĩ đến chúng và đưa ra một kế hoạch quảng bá thương hiệu qua YouTube một cách nghiêm túc như khi bạn phát triển chiến lược kinh doanh của mình. Bạn sẽ thấy chúng thực sự hiệu quả như thế nào.

Chúc bạn thành công !