Thu thập dữ liệu email đơn giản qua từng bước

Kinh doanh trên môi trường online, hầu hết các tổ chức đều có website dành riêng cho họ. Website của các nhà kinh doanh có nội dung, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ kèm theo nhưng bạn muốn nó mang tính tương tác cao với khách hàng. Để làm được điều này, các marketer cần kết hợp các tính năng của công cụ marketing online với dữ liệu thông tin của khách hàng mà đã thu thập dữ liệu email trước đó.
Vậy làm sao để có được thông tin cơ bản của khách hàng?

1. Khách hàng ghé thăm website của bạn

Hãy nghiên cứu và thiết kế mục đăng kí thông tin đặt ở vị trí hợp lí và dễ tìm thấy trên website. Nếu khách hàng đang tìm kiếm trên website của bạn, họ cảm thấy hứng thú thông tin và nội dung, khi đó người dùng dễ dàng đăng nhập mọi vấn đề liên quan nhằm tạo điều kiện cho bạn thu thập dữ liệu email. Từ trang chủ cho đến trang con, bạn nên thiết lập mục đăng kí nhận thông tin cho phép người dùng tham gia bất lúc họ muốn.

 

thu thập dữ liệu email bằng cách hành động đúng

2. Khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ

Những khách hàng sẵn lòng mua dùng sản phẩm của bạn đã cung cấp thông tin có giá trị trong việc thực hiện marketing, đặc biệt là thu thập dữ liệu email. Bởi lẽ, họ đã biểu hiện mong muốn sở hữu sản phẩm đã bán trên website hoặc cần được tư vấn hiểu rõ hơn về đặc tính cũng như giá cả mà bạn đã đưa ra. Bạn cần xây dựng sự thuận lợi trong việc tương tác cho khách hàng trên website ngay khi họ tận hưởng sản phẩm cũng như đã cho bạn nguồn thông tin thực hiện chiến dịch marketing sau này.

3. Sử dụng các công cụ hỗ trợ cho nhau

Các công cụ marketing online hỗ trợ làm nổi bật sự thuận lợi của khách hàng trong việc tương tác với người mua. Với chiến lược thúc đẩy đúng đắn và việc thiết kế mục đăng kí thông tin hợp lí, các công cụ này bổ trợ thu hút khách hàng để các nhà kinh doanh thu thập dữ liệu email một cách đơn giản.

 

 

tiếp cận khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu email hợp lí

4. Website thể hiện nội dung và số liệu tương tác

Việc thu thập thông tin khách hàng tương tự như quảng cáo sản phẩm trên các công cụ. Website cần có nội dung bán hàng và số liệu người mua nhất định nhằm thu hút các đối tượng tiềm năng. Bạn có thể chia nhỏ trang web mà đã có mục đăng ký thông tin để chèn vào nội dung email trong chiến dịch tương tác với khách hàng. Để đạt hiệu quả, bạn thực hiện chương trình quảng bá, thúc đẩy khách hàng hành động. Một khi khách hàng nhìn thấy nội dung hấp dẫn, số liệu người mua trước đó tạo sự suy nghĩ tò mò, thắc mắc mức độ phản ứng sản phẩm; ngay lập tức, họ đưa thông tin cơ bản để bạn thu thập dữ liệu email mong muốn tư vấn hiểu rõ hơn.

5. Sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc quảng cáo trên các website khác

Bằng những công cụ SEO, Google Adwords, Facebook,… tạo sự tác động lan tỏa website của bạn đến với địa điểm khách hàng mục tiêu khác nhau. Để làm được điều này, bạn cần có chiến lược kinh doanh online hiệu quả tạo ra hướng đi thu thập dữ liệu email khách hàng một cách đa dạng.

 

Đo lường tỉ lệ spam từ thu thập dữ liệu email có sẵn

6. Thu thập tại địa điểm bán hàng

Thu thập dữ liệu email được xây dựng bởi nhiều công cụ marketing online khác nhau, điều đó không có nghĩa bạn bị hạn chế ở môi trường offline. Nếu bạn có cửa hàng, bạn cần thực hiện kế hoạch tiếp cận thông tin ngay khi họ đến tìm hiểu tại địa điểm bán. Hoặc thông qua những buổi triễn làm, lễ hội, hội chợ quảng bá sản phẩm. Dĩ nhiên, bạn cần có bước đi hợp lí khi kết hợp tiếp cận họ trên hai môi trường này.

7. Sử dụng dữ liệu có sẵn hoặc thuê từ đối tác khác

Các nhà kinh doanh muốn có ngay thông tin khách hàng nhanh chóng thông qua thu thập dữ liệu email bằng cách sử dụng thông tin có sẵn hoặc thuê từ đối tác bên ngoài. Tuy nhiên, nó sẽ dẫn đến một số tình huống đáng tiếc xảy ra. Hầu hết, các dữ liệu như vậy thường định giá cao, và bạn không có cơ sở đảm bảo thông tin khách hàng, tỉ lệ spam khó đo lường.

Điều này ảnh hưởng đến chiến dịch marketing mà bạn đang thực hiện. Thêm vào đó, nhu cầu của khách hàng này có đúng với hướng đi mà marketer đang mong muốn. Nếu lựa chọn cách này, bạn chắc chắn dữ liệu đó có sự đảm bảo và chính xác về nhu cầu khách hàng.

Những hướng giải pháp trên đã phần nào đó cho bạn hình dung bước đi chập chững tìm kiếm khách hàng ngay khi bắt đầu kinh doanh online. Qua đó, các marketer hiểu rõ làm sao mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trên website.

Để có thể thành thạo về email, bạn có thể tìm hiểu thêm các công cụ email marketing, gợi ý dành cho bạn “25 công cụ email marketing miễn phí bạn không thể không biết

 

cong cu email marketing

 

Xem thêm những bài viết hay về Email Marketing khác tại đây:

>>> 10 thuật ngữ cơ bản trong Email Marketing

>>> Xây dựng niềm tin khách hàng thông qua Email

>>> Kiến thức Email Marketing đầy đủ