4 Lỗi Người Chạy Ads Facebook Thường Mắc Phải

Có hàng ngàn lỗi mà người làm marketing online và chạy QC trên facebook có thể gặp phải. Tuy nhiên 5 lỗi dưới đây là những lỗi mà người chạy QC dễ gặp nhất.

1. Khách hàng mục tiêu quá rộng – ngân sách quá ít

Khai thật đi, có bao giờ bạn đã cho QC chạy hết cả Việt Nam mà ngân sách chỉ để có 50k chưa? Thật ra lỗi này mình cũng đã từng bị khi mới bắt đầu chạy FB. Về cơ bản điều này không sai nhưng sẽ làm cho chiến dịch quảng cáo không đạt được hiệu quả.

Thuật toán của FB khi chạy quảng cáo sẽ phân phối ngẫu nhiên tới khách hàng mục tiêu bạn đã chọn. VD nó hiển thị KH ở Hà Nội xong nó sẽ chạy qua KH Đà Nẵng. Có thể ở Hà Nội quảng cáo vẫn chưa chạy tới được khách hàng có nhu cầu sản phẩm của bạn thì nó đã nhảy đi nơi khác rồi. Từ đó kéo theo chi phí mỗi lượt tương tác sẽ tăng lên khiến QC của bạn không hiệu quả.
Ngoài ra đối với mỗi vùng miền sẽ có những đặc điểm khác nhau. Bạn không thể dùng ngôn ngữ của miền Nam để viết quảng cáo cho KH ở miền Bắc được.

lua-chon(1)

Đừng nên chọn khách hàng mục tiêu quá rộng – hãy lựa ra KH có nhu cầu nhiều nhất và tập trung

VD: Ở miền Nam gọi là áo cặp còn ở miền Bắc sẽ gọi là áo đôi.

– Một lỗi nữa đó là độ tuổi được chọn quá rộng. Có những người chạy QC chọn độ tuổi KH nhắm đến từ 18 cho đến 40. Mặc dù sản phẩm đó nhu cầu chỉ từ 18 – 24. Với tư tưởng chạy rộng như vậy người này không mua thì người khác sẽ mua. Nhưng đó là một tư tưởng sai lầm. Nói cách khác đó gọi là “tham” nhưng cuối cùng là “tham thì thâm”

– Bạn muốn bỏ ra 500k để bán được 200 đơn hàng hơn hay muốn bỏ ra 1000k tiền QC để thu về 300 đơn hàng.?
 Hãy tìm hiểu xem độ tuổi nào có nhu cầu nhiều nhất về sản phẩm của bạn để tập trung vào độ tuổi đó. Có thể lục lại các đơn hàng, hỏi khách hàng …để khảo sát độ tuổi
Khi set QC ở cột bên phải “ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO” nếu khách hàng tiềm năng lớn hơn 1.000.000 người thì nên xem lại cách target. Vì KH tiềm năng lớn quá sẽ không tối ưu được quảng cáo của bạn.

Xem thêm >> Facebook marketing từ a đến z

2. Không để ý tới các điều khoản của Facebook

– Văn bản trong hình ảnh quá nhiều

Trước đây khi muốn chạy QC thì số lượng văn bản trong hình ảnh không quá 20% tấm hình. Nhưng đến bây giờ thì FB đã cho số lượng văn bản bao nhiêu cũng được.
Tuy nhiên để quảng cáo hiện thị tốt nhất thì số lượng văn bản không nên quá 20%. Bởi vì nhiều văn bản quá FB sẽ hạn chế quảng cáo của bạn hiện thị đến với khách hàng.

facebook-vua-thay-doi-chinh-sach-ve-hinh-anh-quang-cao-ban-can-phai-chu-y-de-toi-uu-hinh-anhMột hình ảnh có văn bản chiếm hơn 20%

Vào website sau và tải hình ảnh bạn muốn chạy quảng cáo lên và xem thử số lượng văn bản đã ổn chưa. https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

– Muốn chạy QC trên FB bạn phải tuân thủ luật chơi do FB đưa ra. Có một số mặt hàng nhạy cảm như rượu, thuốc tây y, thuốc lá …. FB kiểm soát rất gắt gao. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ điều luật FB đưa ra để không bị vi phạm.
– Ngoài ra không sử dụng những hình ảnh so sánh trước và sau, các từ ngữ nhạy cảm, phân biệt chủng tộc … khi viết content QC.

3. Không làm A/B testing trước khi chạy quảng cáo.

Đây là lỗi khá nhiều người phạm phải. Không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cả. Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử nghiệm chúng, từ đó rút ra mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Một thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình ảnh hay hình thức quảng cáo trên Facebook cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

lua-chon-cuoc-doi-thanh-cong-hay-that-bai-do-lua-chon1

Có quá nhiều lựa chọn cho bạn khi chạy ads – A/B testing sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn tối ưu nhất

Nhà quảng cáo thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau. Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều Click, Reach, Like… với chi phí tối ưu nhất. Khi đó, những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém, hãy dừng chúng lại và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động tốt và thu về kết quả cao hơn.
Ngoài ra bạn cần test thêm sở thích, giới tính, vị trí địa lý, thiết bị… nếu như bạn muốn quảng cáo của mình được tối ưu nhất. Thà bỏ ra 300k test để cả chiến dịch hiệu quả còn hơn không dám test để rồi QC không hiệu quả như mong muốn.
Xem thêm bài viết về A/B testing >> https://www.moa.com.vn/ab-testing-la-gi-cach-trien-khai-ab-testing-tren-facebook/

4. Mua like, gộp page từ những nguồn không tin cậy

Chỉ số like page càng cao thì độ tin tưởng của khách hàng càng nhiều. Chắc bạn không muốn đi mua hàng ở một page chỉ mới có vài tram like đúng không nào?
Tuy nhiên một số người khi mới lập fanpage muốn rút ngắn giai đoạn đã nhờ dịch vụ bên ngoài tăng like page lên trong thời gian ngắn. Hiện nay facebook đang làm rất nghiêm việc tăng like như thế này. Rất nhiều page đã được FB tiễn ra đi một cách không thương tiếc.

shutterstock-206703436-796x531-1461234568301-crop-1461234613474

Đừng vì ham lượng like fanpage nhiều mà ôm hận

2 loại like sẽ khiến page của bạn bốc hơi đó là:
– Like ảo. Những like này được bên làm dịch vụ dùng thủ thuật để tăng. Vì vậy like này không phải những người dùng thật sự like.
– Like gộp là like được gộp từ 2 page lại với nhau. VD bạn có 1 page về áo thun và 1 page về đồ jean. Bạn muốn gộp 2 page này lại làm một. page áo thun có 5k like và page đồ jean có 2k like. Khi gộp 2 page bạn sẽ có 7k. Tuy nhiên khi bạn gộp page của mình với những page có like “bẩn” thì sẽ bị FB để ý và việc bị xóa là một sớm một chiều.
Vì vậy khi muốn tăng chỉ số like để tăng độ uy tín thì hãy tìm hiểu kỹ những nơi nào làm dịch vụ này thật uy tín. Và nhớ hỏi xem có chính sách bảo hành gì không nhé. Còn nếu muốn an toàn hơn nữa thì chịu khó chạy quảng cáo từ từ thì like cũng sẽ tăng theo.

xem thêm >> kiến thức social Marketing

Facebook marketing tu a den z

 

Xem thêm >> Học Facebook Marketing Online Miễn Phí Tại TPHCM