15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết !

Tiêu đề được xem mấu chốt quan trọng khi gửi email đến với khách hàng. Bởi lẽ, khách hàng một khi kiểm tra hộp thư đến, họ bắt gặp nó ở ngay dòng đầu tiên; vì vậy, người thực hiện email marketing làm sao để đưa ra một tiêu đề “quyết định” hành vi mở hay bỏ qua của người xem.
Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề Email sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Email marketing của bạn.
Theo khảo sát cho thấy, khoảng 75% trong số đó dựa vào đọc tiêu đề email để đưa ra câu trả lời “mở hay không mở”. Với cách đặt tên mỗi nội dung email, người thực hiện email marketing cần sự hỗ trợ lĩnh vực liên quan đến lợi ích mà người xem quan tâm.
Giả sử, bạn cung cấp dịch vụ về sách báo, tạp chí, video,… thì không đặt tiêu đề tới một lĩnh vực không liên quan như cá cảnh, hay thú nuôi.
Mỗi một email nên chứa liên kết đăng ký thông qua một button, hay liên kết hướng tới website của bạn.

Khóa học email marketing

Trên những cơ sở đó, dưới đây là 15 LOẠI TIÊU ĐỀ đã được chứng minh có hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách:

1. Tiêu đề email marketing – Dựa trên TỪ KHÓA

Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể KHÔNG TRÙNG với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết.
Khi đó, tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

2. Tiêu đề email marketing -Mang tính KHẨN CẤP

Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.
Ví dụ:
• Mua 1 tặng 1 ngày từng giây phút hôm nay
• Còn 3 tấm vé cuối cùng tham dự hội thảo “ Làm giàu không khó?”

15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing hiệu quả

Xem thêm >> Khóa học email marketing 

3. Tiêu đề email marketing – Mang tính LỢI ÍCH

Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là MỘT LỜI HỨA.
Ví dụ:
• Giảm cân ngay khi bạn đang ngủ.
• Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày.
• Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn

4. Tiêu đề email marketing – Kiểu “Làm Thế Nào”?

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách “Làm Thế Nào” để đạt được mục tiêu.
Ví dụ:
• Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
• Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
• Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

5. Tiêu đề email marketing – Kiểu MÊ HOẶC

Ví dụ:
• Phá vỡ các bí mật kinh doanh.
• Khám phá năng lực bản thân.
• Tác dụng kỳ diệu của Viagra

6. Tiêu đề email marketing – Kiểu DANH SÁCH

Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.
Ví dụ:
• 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Email.
• 13 cách xây dựng danh sách Email hiệu quả.
• 10 điều cần chú ý khi gửi Email

7. Tiêu đề email marketing – Kiểu VẤN ĐỀ

Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ:
• Bạn có hay bị mất ngủ không?
• Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình.
• Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa.

nắm bắt 15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing hiệu quả

8. Tiêu đề email marketing – Kiểu CÂU HỎI

Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
• Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
• Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
• Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?

9. Tiêu đề email marketing – KiểuTIN TỨC

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:
• Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0.
• Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010.
• 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán

10. Tiêu đề email marketing – Kiểu Ý KIẾN

Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
• Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
• Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
• Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…

11. Tiêu đề email marketing – Kiểu hướng MỤC TIÊU

Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.

Ví dụ:
• Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
• Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
• Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ.

12. Tiêu đề email marketing – Kiểu CÁ NHÂN

Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
• A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
• 15 kiểu tiêu đề Email dành cho B.

13. Tiêu đề email marketing – Kiểu KỲ NGHỈ, NGÀY LỄ

Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.

Ví dụ:
• Các phương pháp giảm cân cho ngày tết.
• Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang.
• Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…

14. Tiêu đề email markeitn – KIỂU MỆNH LỆNH

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.
Ví dụ:
• Xác nhận đăng ký của bạn.
• Ngừng ngay việc hút thuốc lá.
• Đầu tư vào VinaCapital

15. Tiêu đề email marketin – Kiểu “Lý Do Tại Sao”?

Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
• Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
• Tại sao bạn bị mất ngủ?
• Tại sao Apple thắng kiện HTC?

15 kiểu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.
Sưu tầm

 

Xem thêm những bài viết hay về kiến thức emial marketing khác để hỗ trợ cho việc học marketing online tại đây:

>>> Bán hàng qua hoạt động Email Marketing KPI

>>> Lợi ích khóa học Email Marketing

>>> Kiến thức Email Marketing đầy đủ