Người biết kinh doanh để marketing online hiệu quả là người biết cách đầu tư đúng vào nội dung, khách hàng hiểu bạn, hiểu sản phẩm của bạn là qua ngôn từ, hình ảnh bạn truyền đạt, bạn gửi sao họ sẽ hiểu vậy. Nên nếu muốn giải bài toán khách hàng phải giải được bài toán về nội dung.

“Content is King.”

“Nội dung là Vua.”

Dưới đây là 10 cách cơ bản đối với một người mới bắt đầu tiếp cận content:

1. Xác lập mục tiêu rõ ràng để marketing online hiệu quả

Bạn cần phải xây dựng một chiến lược truyền thông kinh doanh mà tất cả mọi thứ đều phải tuân thủ những mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp của mình. Marketing không chiến lược đồng nghĩa với việc đánh vào không khí, tốn kém nhiều nhưng không thu được bao nhiêu.

Thay vì làm ăn nhất thời kiểu “được tới đâu hay tới đó” đầy rủi ro, hãy xây dựng một chiến lược hoàn chỉnh và nó sẽ giúp bạn quyết định mọi công việc một cách đúng đắn để marketing online hiệu quả

2. Nội dung có chất lượng để marketing online hiệu quả

Khách hàng sẽ không hiểu và không dám bỏ tiền mua những ý tưởng tuyệt vời của bạn, nếu chúng không được thể hiện một cách rõ ràng và mạch lạc. Đừng ngại đầu tư cho một đội ngũ những copywriter giỏi, những người viết bài xuất sắc có thể giúp bạn thể hiện những thông điệp và chất lượng sản phẩm.

Những người này có khả năng chuyển hóa những từ ngữ chuyên môn kỹ thuật phức tạp thành ngôn ngữ dễ hiểu, bình dân, để đăng tải trên các bài báo, ấn phẩm và Internet.

Hãy nhớ khách hàng là những người ngoại đạo, bạn có thể rất dễ hiểu những từ, những kiến thức chuyên ngành này nhưng riêng họ thì đó là những cái gì đó rất mơ hồ, phải nói cho họ biết dựa trên ngôn ngữ của họ để marketing online hiệu quả

 

marketing online hieu qua cho doanh nghiep nho

3. Lập kế hoạch cho mọi việc để marketing online hiệu quả

Hãy lập kế hoạch và làm theo kế hoạch. Bạn có thể bắt đầu bằng cách lên thời khóa biểu cho mọi công việc (ví dụ: gửi bài mới, các buổi gặp gỡ truyền thông, ấn phẩm, các câu chuyện, hội thảo, làm phim,…).

Chia sẻ thời khoá biểu với tất cả mọi người trong công ty và “trưng cầu dân ý” để thống nhất những nội dung và phương pháp làm marketing online hiệu quả nhất cho tập thể.

4. Kênh phân phối hiệu quả để marketing online hiệu quả

Nếu nội dung là vua, thì kênh phân phối chính là át chủ bài. Bạn phải truyền tải nội dung đến đúng đối tượng khách hàng – càng nhiều đối tượng *đúng* càng tốt – chính là nhân tố quyết định thành công.

Không có lượt truy cập (traffic), nội dung hay cũng trở nên vô nghĩa. Bạn có thể truyền tải những nội dung của mình thông qua các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, kết hợp với các nhân viên chuyên trách mảng nghiên cứu thị trường để chọn ra những đường dẫn hoặc điểm đến phù hợp nhất, tức có nhiều đối tượng khách hàng marketing online hiệu quả bạn cần.

5. Trung thực là bản tính khi cần marketing online hiệu quả

Không nên lạm dụng tiểu xảo để nâng cao lượng truy cập, vì nếu không có hiểu biết thấu đáo về chúng, bạn rất dễ mất uy tín trong mắt khách hàng, hoặc trang web của bạn “mất điểm” trên các công cụ tìm kiếm. Tuyệt chiêu SEO hiệu quả nhất mọi thời đại vẫn luôn là nội dung có chất lượng, và điều này chẳng bao giờ sai.

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO nhanh nhưng có một câu của những người trong nghề “Hãy lấy nội dung làm chìa khóa trong SEO” đó là con đường bền vững và lâu dài của một người biết nhìn xa.

tiến hành marketing online hiệu quả

 

6. Đa dạng hóa nội dung để marketing online hiệu quả

Việc marketing online hiệu quả bằng nội dung cho phép bạn được thể hiện những ý tưởng của mình bằng rất nhiều hình thức, công cụ và kênh quảng bá. Mở các trang kinh doanh trên Facebook, trang thương hiệu hoặc tài khoản Twitter là việc rất nên làm. Để từ đó, bạn phối hợp chúng với các bài blog, ấn phẩm, các câu chuyện, bài PR, hội thảo từ xa, e-mail chào hàng, phim Youtube, hình ảnh, và khai thác các forum… để tăng cường quảng bá cho công ty của mình.

Nội dung là tất cả những gì khách hàng thấy, hãy tìm cách để khách hàng dễ thấy, dễ hiểu nội dung mà bạn muốn gửi tới. Có nhiều người nói, sự đơn giản là đỉnh cao của nghệ thuật

7. Nội dung có trọng tâm cần marketing online hiệu quả

Phần lớn các nội dung của bạn nên thống nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tôi đề xuất tỉ lệ 70/30 (70% nội dung đúng trọng tâm, 30% còn lại chỉ cần liên quan chút ít hoặc có chủ đề mở rộng). Những nội dung trọng tâm cần phải thực sự có chất lượng để bền vững với thời gian, “thâm căn cố đế” với những mục tiêu, sứ mệnh doanh nghiệp của bạn.  

Một trong những yếu tố đánh giá bài viết tốt chính là thời gian người đọc lưu lại bài viết, vì vậy nếu nội dung lang mang, tiêu đề một đằng, nội dung một nẻo cốt viết dài thì tỷ lệ thoát bài sẽ rất cao và công dã tràn.

Khi đặt bút viết hãy đặt tâm người đọc trong bài, hãy cho người đọc càng nhiều giá trị thì bạn sẽ nhận lại càng nhiều, đây là một quy luật mà không ai đo đạc chính xác marketing online hiệu quả , lợi ích thu về sẽ lớn như thế nào.

 8. Chọn lọc nội dung để marketing online hiệu quả

Bạn có thể thu thập những tư liệu, nội dung phù hợp, biên tập lại và đăng tải lên các trang web hoặc thư chào hàng thuộc thương hiệu của mình. Cần công khai xuất xứ của nội dung hoặc tài liệu, vì bạn đang chia sẻ nội dung của người khác, chứ không phải của bạn.

Nhưng khi chia sẻ nên chọn những bài viết liên quan đến chủ đề cần được marketing online hiệu quả của mình để có khả năng tận dụng những bài viết đó liên đới tới sản phẩm hay dịch vụ của mình.

 9. Trình bày đúng đắn khi marketing online hiệu quả

Hình thức trình bày và thiết kế của website cũng như các kênh quảng bá khác của bạn cũng là một nhân tố quan trọng góp phần tăng traffic / lượt truy cập. Nếu bạn xem thường phần này, thì khách hàng cũng có thể xem thường doanh nghiệp của bạn, khi mà phần hình thức không được quan tâm trau chuốt.

Theo thống kê thì những content được chú trọng về mặt hình thức có khả năng chuyển đổi cao hơn nhiều nhằm gia tăng marketing online hiệu quả

 10. Phân tích số liệu kỹ lưỡng khi marketing online hiệu quả

Hãy phân tích và đánh giá marketing online hiệu quả của bạn thông qua những số liệu cụ thể, bao gồm lượng người xem (page view), số lượt chia sẻ (share), số lượng comment hoặc phản hồi, và nhiều yếu tố khác liên quan đến nội dung. Như tôi đã nhấn mạnh ở trên, nội dung là vua. Nội dung là bước đầu tiên bạn phải làm để khởi nghiệp online. Thì việc phân tích, đánh giá số liệu để điều chỉnh chiến lược chính là một phần của bước đầu tiên này.

Nguồn:  gobiz

Tham khảo thêm: >>Tất cả tài liệu Marketing Online

>> 5 xu hướng marketing online 2018
>> Marketing Online xu hướng tất yếu của thời đại
>> 10 bí mật về Mobile Marketing